Panama và Chile hợp tác chống đánh bắt bất hợp pháp

(vasep.com.vn) Cơ quan Thủy sản Panama (ARAP) và Cơ quan Nghề cá và Nuôi trồng Thủy sản Quốc gia Chile (SERNAPESCA) đã tổ chức cuộc họp kỹ thuật đầu tiên trong tuần này để chia sẻ thông tin về các biện pháp và quy trình chống đánh bắt bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).

Panama và Chile hợp tác chống đánh bắt bất hợp pháp

Tổng quản trị ARAP Flor Torrijos cho biết, mọi thứ đều nằm trong các cam kết của Panama, họ đã đồng ý trong biên bản ghi nhớ đã ký với Costa Rica, Ecuador, Colombia, Nicaragua, Chile, Peru và Guatemala để đẩy mạnh cuộc chiến chống đánh bắt bất hợp pháp.

Quan chức này làm rõ rằng, điều quan trọng đối với Panama là bắt đầu trao đổi thông tin với Chile vì đây là một trong những quốc gia đạt được nhiều tiến bộ nhất trong cuộc chiến chống đánh bắt bất hợp pháp.

“Kiến thức và kinh nghiệm này có thể hữu ích cho Panama trong nỗ lực xóa bỏ thẻ vàng mà Liên minh châu Âu (EU) áp đặt cho chúng tôi,” Torrijos nói.

Cố vấn các vấn đề quốc tế của ARAP, Camilo Valdelamar lưu ý rằng cuộc họp kỹ thuật được tổ chức với các nhà chức trách Chile rất hiệu quả, vì các chủ đề được đề cập hoàn toàn phù hợp với những nỗ lực đang được thực hiện để đạt được mục tiêu giải phóng Panama khỏi thẻ vàng của EU.

EU ghi nhận những nỗ lực của Panama về mặt hợp tác quốc tế, chỉ ra 7 biên bản ghi nhớ trong đó việc trao đổi thông tin giữa các nước ký kết sẽ hữu ích trong cuộc chiến chống đánh bắt bất hợp pháp, Valdelamar nói.

Sau các cuộc họp kỹ thuật này, các hướng dẫn tuân thủ các quy tắc và kiểm soát để chống đánh bắt bất hợp pháp sẽ được xác định. 

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục