Hàn Quốc, Thụy Điển tổ chức Diễn đàn về chống đánh bắt bất hợp pháp

(vasep.com.vn) Khoảng 100 quan chức và chuyên gia về hàng hải của Hàn Quốc và Thuỵ Điển đã tham gia vào một diễn đàn nhằm tìm cách hạn chế đánh bắt bất hợp pháp.

Chú thích ảnh

Tại diễn đàn kéo dài 4 ngày, bắt đầu từ ngày 19/10/2021, các quan chức từ các Chính phủ và các tổ chức quốc tế, như Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) và Tổ Chức Nông lương Liên hợp quốc (FAO), và các chuyên gia hàng hải sẽ thảo luận về cách thực hiện tốt nhất các thoả thuận quốc tế về đánh bắt bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU), và hợp tác giữa các bên liên quan đến để chống lại mối đe doạ này.

Diễn đàn do Bộ Đại dương và Nghề cá Thụy Điển kết hợp cùng với Trường Đại học Hàng hải Thế giới tại Thụy Điển tổ chức theo phiên bản ghi nhớ mà hai bên đã ký hồi tháng 6 với mục tiêu thúc đẩy hợp tác trong việc chống đánh bắt bất hợp pháp.

Hoạt động đánh bắt IUU là một trong những mối đe doạ chính đối với hệ sinh thái biển do khả năng làm suy yếu các nỗ lực của quốc gia và khu vực, nhằm quản lý nghề cá phát triển một cách bền vững, cũng như nỗ lực bảo tồn đa dạng sinh học biển.

Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục