Hàn Quốc, Trung Quốc thảo luận ngăn chặn đánh bắt bất hợp pháp

(vasep.com.vn) Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, nước này và Trung Quốc đã thảo luận về những nỗ lực chung nhằm ngăn chặn việc đánh bắt trái phép của các tàu Trung Quốc tại vùng biển của Hàn Quốc trong cuộc họp thường kỳ về nghề cá của mình vào ngày 28/9/2021.

Chú thích ảnh

Tại cuộc họp, Seoul kêu gọi Bắc Kinh đưa ra “các biện pháp hiệu quả” để ngăn chặn hoạt động đánh bắt bất hợp pháp, vì đây là vấn đề “liên quan trực tiếp đến sinh kế của ngư dân Hàn Quốc”.

Hàn Quốc đề nghị Trung Quốc tăng cường tuần tra các tàu đánh bắt tại các cảng chính, ngăn chặn sự xâm nhập của các tàu vào vùng biển gần Đường biên giới phía Bắc (NLL), biên giới biển liên Triều, vùng biển Hoàng Hải, và trừng phạt nghiêm các tàu vi phạm thời gian đóng cửa ngư trường.

Trung Quốc cho biết họ sẽ tích cực hợp tác để thiết lập trật tự cho các hoạt động đánh bắt ở các vùng biển liên quan.

Cả hai nước cũng đã thảo luận về vấn đề rác thải hàng hải và cách thức hợp tác để bảo vệ môi trường và hệ sinh thái biển.

Cuộc họp giữa Seoul và Bắc Kinh lần đầu tiên được khởi động vào năm 2012 nhằm tăng cường hợp tác trong nhiều lĩnh vực bao gồm đánh bắt bất hợp pháp, tai nạn hàng hải và bảo vệ môi trường biển.

Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục