Hải Phòng: Thêm cảng cá có đủ hệ thống xác nhận nguồn gốc thủy sản

Ngoài cảng cá Ngọc Hải, TP Hải Phòng vừa được chỉ định thêm 1 cảng cá có đủ hệ thống xác nhận nguồn gốc thủy sản từ khai thác.

Ông Nguyễn Thanh Xuân – Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Hải Phòng cho biết, trong danh sách đợt I năm 2020 của Bộ NN-PTNT về các cảng cá được chỉ định có đủ hệ thống xác nhận nguồn gốc thủy sản từ khai thác, Hải Phòng có 2 cảng cá là Ngọc Hải ở quận Đồ Sơn và Trân Châu ở huyện Cát Hải.

Cảng cá Trân Châu là cảng cá loại II, có độ sâu của luồng từ 3,5 - 5m, chiều dài cầu cảng 684,5m. Tàu có công suất 600CV có thể cập cảng, năng lực bốc dỡ hàng hóa 24.000 tấn/năm, sẽ bắt đầu hoạt động từ tháng 10/2020. Còn cảng cá Ngọc Hải(cũng là cảng cá loại II) có độ sâu của luồng từ 1 - 2 m, chiều dài cầu cảng 280 m; tàu có công suất dưới 400CV có thể cập cảng, năng lực bốc dỡ hàng hóa 9.000 tấn/năm, hoạt động từ năm 2003.

Cả 2 cảng cá này đều có các dịch vụ cầu cảng, bến bãi, bốc xếp, phân loại, thu mua, sơ chế, chế biến, bảo quản, xếp dỡ và vận chuyển thủy sản sau thu hoạch. Có dịch vụ kinh doanh xăng dầu, nước ngọt, sản xuất đá lạnh, kho lạnh, cung ứng lương thực, thực phẩm, điện lưới, vật tư, ngư cụ và các nhu yếu phẩm khác cho hoạt động nghề cá.

Mặt khác, được phép cung cấp dịch vụ gia công, sửa chữa ngư lưới cụ, đóng mới, sửa chữa tàu cá, cơ khí, trang thiết bị hàng hải, máy tàu, dịch vụ ăn uống, giải khát và sinh hoạt cho thuyền viên, thực hiện các dịch vụ hậu cần nghề cá và các hoạt động liên doanh, liên kết với các thành phần kinh tế khác để thực hiện các dịch vụ hậu cần nghề cá theo quy định của pháp luật.

“Cảng cá Ngọc Hải trước đây đã được Bộ NN-PTNT chỉ định có đủ hệ thống xác nhận nguồn gốc thủy sản từ khai thác, còn cảng cá Trân Châu mới hoàn thiện để nhận tàu từ cảng cá Cát Bà theo Quyết định 887 của Thủ tướng Chính phủ, đợt này mới được chỉ định. Tại cảng cá Ngọc Hải lượng tàu ra vào ổn định còn tại cảng Trân Châu cơ bản chưa có tàu cá ra vào, phải thời thời gian tới" - ông Xuân cho biết.

(Theo NNVN)

Chia sẻ:


Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục