Ecuador minh bạch thông tin khai thác thủy sản theo sáng kiến mới

(vasep.com.vn) Ecuador là quốc gia Nam Mỹ đầu tiên tuyên bố công khai toàn bộ thông tin về khai thác thủy sản nhằm xây dựng một nền công nghiệp khai thác minh bạch và bền vững hơn.

Chú thích ảnh

Chính phủ Ecuador đã cam kết áp dụng các tiêu chuẩn Sáng kiến về ngành thủy sản minh bạch (FiTI).

Ecuador nhận thấy cần phải minh bạch hóa thông tin về khai thác để giải quyết tình trạng đánh bắt quá mức và trái phép. Chính phủ Ecuador sẽ công bố và cấp quyền truy cập tất cả thông tin cần thiết theo tiêu chuẩn của FiTI gồm giấy phép khai thác, nhật ký tàu, dữ liệu đánh bắt, trợ cấp và những người hưởng lợi cuối cùng.

Năm 2020, có 94% quần thể các loài cá tại Ecuador bị khai thác quá mức. Công khai các thông tin về hoạt động khai thác hải sản và tác động của chúng là cách duy nhất để đảm bảo tính bền vững lâu dài cho nguồn lợi thủy hải sản và tính toàn vẹn của hệ sinh thái biển.

Ecuador sẽ phải trình bày một phần kế hoạch cải thiện tính minh bạch cùng thời hạn kèm theo. Hàng năm ban quản lý FiTI sẽ phải đánh giá mức độ cải thiện của Ecuador có như cam kết hay không.

Bộ Thủy sản Ecuador đã tạo một trang web để cung cấp thông tin về quy định, tàu cá, thời hạn cấm khai thác đồng thời hy vọng sẽ xây dựng được một hệ thống cung cấp thông tin truy cập miễn phí về truy xuất hải sản trong năm nay.

Chia sẻ:


Kim Thu
Chuyên gia thị trường Tôm
Email: kimthu@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 – ext.203

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục