Tàu Hàn Quốc phải rời khỏi Thái Lan vì đánh bắt bắt trái phép

(vasep.com.vn) Tàu “Sunflower 7” của Hàn Quốc được yêu cầu rời khỏi Thái Lan càng sớm càng tốt vì bị nghi ngờ sử dụng ngư cụ bất hợp pháp và đánh bắt ở vùng biển mà không được phép khai thác, Phó Tổng Giám đốc Cảnh sát Quốc gia Surachet Hakparn cho biết hôm 9/3/2023.

Ông Surachet khẳng định Thái Lan không ủng hộ việc đánh bắt cá bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).

Con tàu đã cập cảng Bangkok ở quận Khlong Toei kể từ ngày 24/1 và dỡ hơn 4.000 tấn cá ngừ trị giá 250 triệu baht.

Một cuộc điều tra cho thấy con tàu có thể đã sử dụng các thiết bị thu thập cá bị cấm bởi Ủy ban Nghề cá Tây và Trung Thái Bình Dương. Các thiết bị, thường được sử dụng để thu hút cá ngừ, bị cấm vì chúng thu hút các loài khác, như cá heo, cũng như cá chưa trưởng thành vào lưới.

Chú thích ảnh

Tàu Sunflower của Hàn Quốc phải rời khỏi Thái Lan vì đánh bắt cá bất hợp pháp

Một cuộc kiểm tra lịch sử GPS của Sunflower 7 cũng phát hiện ra rằng nó đã đánh bắt cá ở vùng biển không được phép của Cộng hòa Kiribati.

Cục Kiểm ngư Thái Lan ra thông báo cấm NK hải sản từ tàu này, đồng thời yêu cầu tàu rời Thái Lan càng sớm càng tốt. Cảnh sát sẽ theo dõi con tàu để đảm bảo rằng nó quay trở lại Hàn Quốc trực tiếp mà không dừng lại ở một cảng khác trên đường đi.

Ông cũng yêu cầu các nhà máy chế biến hải sản xác minh nguồn gốc của các sản phẩm nguyên liệu để đảm bảo rằng chúng không đến từ các tàu đánh cá vi phạm pháp luật.

Thùy Linh (Theo seafoodsource) 

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục