BFAR, USAID hợp tác chống đánh bắt IUU

(vasep.com.vn) Cục Nghề cá Biển và Nguồn lợi Thủy sản Philippines (BFAR) và Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) đã hợp tác để tiếp tục đấu tranh chống đánh bắt trái phép ở Trung Luzon.

Chú thích ảnh

Ông Wilfredo Cruz, Giám đốc BFAR 3 (Central Luzon) cho biết USAID, thông qua Chương trình Quyền Nghề cá của mình, đã thu hút những ngư dân được chọn trong khu vực tham gia các phiên lắng nghe để giúp họ hiểu được tác động của hoạt động đánh bắt bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), đó là nguyên nhân chính cho việc suy giảm nguồn lợi thủy sản và phá hủy môi trường sống ở biển.

Ông Cruz cho biết các ngư dân từ các thị trấn Masinloc và Subic ở Zambales và Mariveles ở Bataan đã tham gia vào các cuộc thảo luận và tham vấn để lắng nghe các vấn đề và mối quan tâm trong ngư trường chính của họ.

Ông cho biết, thông qua các phiên họp, sự sẵn sàng của ngư dân trong việc áp dụng các chiến lược kiểm soát thu hoạch có thể dần dần đảo ngược sự suy giảm của quần thể hải sản đã được xác định.

Theo ông, các thông tin thu thập được từ các ngư dân đánh bắt thương mại tham gia sẽ góp phần rất lớn vào việc giảm thiểu các mối đe dọa đối với nghề cá và hệ sinh thái biển.

Đồng thời, thông tin thu thập được sẽ rất cần thiết để đưa ra dữ liệu tốt nhất hiện có để phát triển các chính sách nghề cá.

Vào tháng 10 năm ngoái, BFAR và USAID đã tiến hành đào tạo giảng viên về công cụ đánh giá các mối đe dọa và chỉ số đánh bắt IUU của Philippines (I-FIT).

Những người tham gia là nhân viên thực thi pháp luật của khu vực, nông dân thành phố, cán bộ thủy sản cấp tỉnh và LGU, kỹ thuật viên và học giả, những người tích cực làm việc cùng nhau để đánh giá các hoạt động đánh bắt IUU trong khu vực tài phán tương ứng của họ.

Trong hội thảo, những người tham gia đã được đào tạo để đánh giá mức độ phổ biến, tính dễ bị tổn thương và các biện pháp ứng phó với khai thác IUU và sử dụng thông tin thu thập được để phát triển các chiến lược và biện pháp can thiệp có mục tiêu và tập trung.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục