(vasep.com.vn) Yamasa Kamaboko, một nhà sản xuất lớn các sản phẩm từ surimi của Nhật Bản, đang tìm cách khai thác nhu cầu ngày càng tăng về cua mô phỏng ở Hoa Kỳ, với mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu xuất khẩu ra nước ngoài lên 3 tỷ yên (20 triệu USD) Homare Nada, Giám đốc điều hành của công ty cho biết.
Nhà sản xuất có trụ sở tại Himeji, Hyogo đã tung ra sản phẩm thanh cua giả cá minh thái Alaska theo phong cách tempura tại Hoa Kỳ dưới thương hiệu “BOCO'S”.
Tên này bắt nguồn từ kamaboko, thuật ngữ tiếng Nhật dùng để chỉ các sản phẩm hoàn thiện làm từ surimi. Ban đầu chỉ có tại cửa hàng của Yamasa Kamaboko tại Nhật Bản, công ty hiện đang tích cực tiếp thị sản phẩm này đến người tiêu dùng Mỹ.

“Chúng tôi hiện đang cung cấp sản phẩm cho khách hàng tiềm năng như một món ăn nhẹ hải sản kết hợp hoàn hảo với bia hoặc các loại đồ uống có cồn khác”, Nada cho biết. “Dòng BOCO cũng là một thành phần lý tưởng cho bánh sandwich”.
Doanh số bán hàng ở nước ngoài hiện chiếm 15% trong tổng doanh thu 10 tỷ yên hàng năm của Yamasa Kamaboko, với các thị trường xuất khẩu chính bao gồm Đài Loan, Singapore và Hồng Kông. Tuy nhiên, công ty vẫn chưa thiết lập được doanh số bán hàng tại Hoa Kỳ.
“Nếu chúng tôi có thể thâm nhập vào thị trường Hoa Kỳ, việc tăng gấp đôi doanh số bán hàng ở nước ngoài sẽ không quá khó khăn”, Nada cho biết. “Doanh số bán hàng ở nước ngoài đã tăng trưởng trong những năm gần đây và chúng tôi đang tìm cách mở rộng đáng kể tại Hoa Kỳ trong tương lai”.