Không có hoạt động đánh bắt IUU tại các quốc đảo Thái Bình Dương

(vasep.com.vn) Chương trình giám sát 10 ngày của Tổ chức Diễn đàn Nghề cá các nước quốc đảo Thái Bình Dương (FFA) đã hoàn thành thành công. Hoạt động lớn này được tiến hành hàng năm trong một khu vực đặc quyền kinh tế (EEZs) rộng 18,4 triệu km2 có nguồn lợi cá ngừ dồi dào của 11 quốc gia thành viên của FFA.

Không có hoạt động đánh bắt IUU tại các quốc đảo Thái Bình Dương

Tổng cộng 12 tàu và 8 máy bay và công nghệ phát hiện thuyền “đen” đã được sử dụng để phát hiện và tìm kiếm các trường hợp đánh bắt bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU). Không có vi phạm nào được tìm thấy trong 10 ngày diễn ra hoạt động. Khoảng 500 nhân viên hải quân, cảnh sát, không quân và một số cơ quan nghề cá quốc gia tại Thái Bình Dương đã tham gia vào sáng kiến này. Ngoài ra, sáng kiến này cũng được hỗ trợ bởi các đối tác quốc tế của FFA như Australia, New Zealand, Pháp và Mỹ.

Theo FFA, sự hợp tác trong khi vực, việc chia sẻ nguồn lợi và thông tin, cũng như việc đào tạo liên tục và tăng cường chuyên môn của địa phương là nền tảng quan trọng cho sự thành công của các hoạt động giám sát của tổ chức này.

Việc bắt đầu hành động phát hiện hoạt động đánh bắt IUU tại các khu vực EEZ đã thay đổi để giải quyết các hoạt động của các tàu được cấp phép nhưng không tuân thủ các nguyên tắc và quy định quản lý hoạt động của họ.

11 thành viên của FFA tham gia chương trình này gồm Fiji, Liên bang Micronesia, Kiribati, Palau, Papua New Guinea, Nauru, Quần đảo Marshall, Samoa, Quần đảo Solomon, Tuvalu, và Vanuatu.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục