Cần ngăn chặn tình trạng đánh bắt quá mức của Trung Quốc ở châu Phi

(vasep.com.vn) Nana Jojo Solomon, thành viên điều hành của Hội đồng nghề cá quốc gia Ghana, cho biết 90% tàu đánh bắt công nghiệp hoạt động trong vùng biển Ghana thực sự thuộc sở hữu của các tập đoàn Trung Quốc.

Cần ngăn chặn tình trạng đánh bắt quá mức của Trung Quốc ở châu Phi

Một nhà lãnh đạo ngành đánh bắt cá từ Ghana, cơ sở chính và là lá cờ đầu thuận lợi cho đội tàu xa bờ của Trung Quốc, cho biết các nước Tây Phi "chỉ có một khoảng thời gian ngắn để giữ cho quần thể cá không bị sụp đổ." .

Ông nói với SeafoodSource: Đội tàu Trung Quốc]đang tàn phá vùng biển của các quốc gia quanh bờ biển Tây Phi. “Điều này không chỉ gây tổn hại đến các đại dương của chúng ta và tàn phá các quần thể cá, mà còn khiến những người sống dựa vào đánh bắt cá để nuôi sống gia đình và kiếm sống gặp rủi ro.”

Solomon thúc giục chính phủ Ghana tiến hành "kiểm tra lý lịch kỹ lưỡng của các tàu đánh bắt cá trong vùng biển ven biển của họ để xác định và loại trừ bất kỳ tàu nào bị phát hiện tham gia vào các hoạt động bất hợp pháp."

Điều này theo sau một báo cáo gần đây của Tổ chức Công lý Môi trường nêu chi tiết hồ sơ dài hạn về hành vi bất hợp pháp của một số công ty đánh cá lớn của Trung Quốc vẫn tiếp tục hoạt động.

Solomon nói: “Có bằng chứng không thể chối cãi rằng đội tàu xa bờ của Trung Quốc đang gây ra những tổn hại không thể khắc phục được đối với đại dương của chúng ta, và chúng ta phải chấm dứt điều này.

Solomon cho biết các nước trên thế giới nên "khẩn trương" đưa ra các biện pháp minh bạch liên quan đến hoạt động của đội tàu xa bờ Trung Quốc, bao gồm thông tin về giấy phép đánh bắt, chủ sở hữu và số lượng kiểm soát của tàu Trung Quốc.

Chia sẻ:


Lê Hằng
Giám đốc Truyền thông VASEP
Email: lehang@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext.204

Bình luận bài viết

Tin liên quan
Tin cùng chuyên mục