Indonesia đóng hai tàu tuần tra biển để chống đánh bắt bất hợp pháp

(vasep.com.vn) Indonesia sẽ đóng hai tàu giám sát nghề cá dài 50m được trang bị vòi rồng để tăng cường hoạt động giám sát nghề cá tại các vùng biển của Indonesia.

Chú thích ảnh

Hai con tàu sẽ do nhà máy đóng tàu PT Palindo Marine có trụ sở tại Batam và dự kiến hoàn thành vào năm 2023.

Các tàu mới này sẽ được dùng để hỗ trợ các nỗ lực theo dõi hoạt động đánh bắt bất hợp pháp đã diễn ra tại các vùng biển của Indonesia, nơi có một số ngư trường dồi dào nhất thế giới.

Một số quan chức cho biết, các tàu này sẽ là tàu giám sát cấp II được triển khai cùng với sự hợp tác với Cơ quan Nghiên cứu và Đổi mới Quốc gia, được cho là sẽ nhanh chóng và ổn định hơn so với các tàu cùng loại trước đó.

Indonesia trước đó đã sử dụng nhiều các biện pháp để chống đánh bắt bất hợp pháp, bao gồm việc tiêu huỷ 51 tàu bị bắt giữ tại 5 cảng trên khắp quần đảo vì đánh bắt bất hợp pháp vào năm 2019.

Vào năm 2015, Chính phủ Indonesia cũng đã lên kế hoạch khởi kiện công ty đánh cá Pingtan Marine Enterprise của Trung Quốc vì đánh bắt trái phép tại các vùng biển của nước này. Công ty này sau đó đã bị cấm không được cấp phép và gia hạn cấp phép đánh bắt trong 6 tháng, điều này đã ảnh hưởng tới thu nhập của công ty Pingtan.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục