(vasep.com.vn) Tesco, Aldi, Costco và Giant Eagle nằm trong số các nhà bán lẻ thực phẩm lớn cam kết thực hiện các sáng kiến về tính bền vững của thủy sản và trách nhiệm với môi trường.

Tesco có trụ sở tại Welwyn Garden City, Vương quốc Anh đang hợp tác với Sofina Foods Europe và các nhà cung cấp khác để triển khai công cụ SCEPT (Công cụ lập hồ sơ phát thải carbon trong hải sản) của Seafish, công cụ phân tích lượng khí thải carbon từ các sản phẩm thủy sản đánh bắt tự nhiên và nuôi trồng thủy sản, vào chuỗi cung ứng của mình.
Tesco đặt mục tiêu đạt mức phát thải ròng bằng 0 trên toàn bộ chuỗi giá trị của mình vào năm 2050 và cho biết họ tin rằng công cụ của Seafish, ra mắt năm 2024, sẽ giúp công ty hiểu rõ hơn về các điểm nóng phát thải trong chuỗi cung ứng của mình, cung cấp thông tin chi tiết về cách thúc đẩy cải tiến tốt nhất.
Natalie Smith, Trưởng phòng Nông nghiệp và Thủy sản Bền vững của Tesco cho biết: “Chúng tôi nhận ra trách nhiệm của mình trong việc hỗ trợ các nhà cung cấp thủy sản giảm lượng khí thải carbon theo cam kết chung về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 của chúng tôi”. “Với lượng khí thải từ các sản phẩm và chuỗi cung ứng chiếm hơn 90% tổng lượng khí thải carbon của Tesco, cam kết này đối với SCEPT là một bước tiến đáng kể”.
Sofina Foods Europe, đơn vị đã giúp phát triển SCEPT, đã sử dụng công cụ này để thông báo và điều chỉnh chuỗi cung ứng thủy sản của mình, theo Giám đốc kỹ thuật của Sofina, Scott Johnston. Hilton Foods, New England Seafood International (NESI) và Arctic Traders là một trong những nhà cung cấp khác cũng sử dụng SCEPT trong chuỗi cung ứng của mình.