Zanzibar kêu gọi đoàn kết để đảm bảo an ninh hàng hải

(vasep.com.vn) Ông Abdulla, Phó Tổng thống thứ 2 của Zanzibar, đã phát biểu trong một hội nghị về tình trạng hợp tác an ninh hàng hải vì một Tanzania an toàn và thịnh vượng do Trung tâm Chính sách Quốc tế (CIP) Châu Phi tổ chức.

Thách thức an ninh hàng hải đề cập đến các mối đe dọa phổ biến trong lĩnh vực hàng hải, bao gồm tranh chấp giữa các quốc gia, khủng bố, cướp biển, buôn bán ma túy, người và hàng hóa bất hợp pháp, đánh bắt cá bất hợp pháp, tội phạm môi trường, tai nạn và thảm họa hàng hải.

Theo ông, những mối đe dọa này không có ranh giới, chủng tộc, khu vực, quốc gia, màu da, tuổi tác hay giới tính. Nó kêu gọi và nhắc nhở các nước rằng nếu không có quan hệ đối tác, không quốc gia nào có

thể đứng 1 mình và khẳng định khả năng đối mặt với chúng. Quan hệ đối tác là sức mạnh Zanzibar và thực sự, cùng nhau các nước có thể làm được.

Chúng ta không thể phủ nhận rằng nền kinh tế kết nối toàn cầu phụ thuộc vào các đại dương và các vùng duyên hải liền kề để đánh bắt cá, tiếp cận tài nguyên thiên nhiên và sự di chuyển của thương mại thế giới. Sự mất an ninh trong lĩnh vực hàng hải có tác động rất lớn đến chi phí sản xuất.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục