Thái Lan và EU thảo luận về chính sách và chống đánh bắt IUU

(vasep.com.vn) Một cuộc họp của Ủy ban đã được tổ chức gần đây nhằm thảo luận về chính sách nghề cá quốc gia và các nỗ lực chống đánh bắt bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU) tại Thái Lan.

Chú thích ảnh

Trong cuộc họp do Phó Thủ tướng Gen Prawit Wongsuwon chủ trì, Ủy ban đã ấn định ngày 10-14/10/2022 sẽ diễn ra Hội nghị IUU lần thứ 6 giữa Chính phủ Thái Lan và Liên minh Châu Âu tại Bangkok. Ủy ban này cũng đã lên kế hoạch báo cáo về tiến độ của Thái Lan trong việc chống đánh bắt IUU, với việc bảo vệ công nhân làm việc trong ngành đánh bắt thủy sản và quản lý rác thải ra biển cũng nằm trong chương trình nghị sự lần này.

Bên cạnh việc thảo luận về cách quản lý bền vững các nguồn tài nguyên biển, cuộc họp đã phân bổ 287 triệu Baht cho các nỗ lực loại bỏ các tàu đánh bắt ra khỏi hệ thống nghề cá vì những vi phạm các quy định về đánh bắt và quản lý biển.

Một trong những mục tiêu chính của kế hoạch hành động của chính phủ giai đoạn 2023 – 2027 là chống đánh bắt IUU tại tỉnh Songkhla trong khi đó nỗ lực cải thiện hệ sinh thái và sự đa dạng sinh học, cũng như hỗ trợ hoạt động đánh bắt bền vững tại Hồ Songkhla.

Tướng Gen Prawit cũng đã giao nhiệm vụ cho Cục Thủy sản và các sở trong việc thúc đẩy sự tham gia của tất cả các bên và hợp tác với các tổ chức địa phương và toàn cầu.

Ngoài ra, cuộc họp thảo luận về Kế hoạch Chiến lược Quốc gia và Đạo luật Bảo vệ Động vật biển có vú (MMPA), một biện pháp ứng phó với việc quản lý động vật biển, đặc biệt là ô nhiễm nhựa và bọt, gây hại cho sinh vật biển và làm giảm chất lượng của các sản phẩm biển sẵn sàng xuất khẩu.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục