Phái đoàn Thái Lan làm việc với EU về chống đánh bắt IUU

(vasep.com.vn) Một phái đoàn Thái Lan đã tới thăm Brussels để đảm bảo với Liên minh Châu Âu về cam kết của Thái Lan trong việc chống đánh bắt bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).

Chú thích ảnh

Ông Pol Lt-General Surachate Hakpal, trợ lý cảnh sát trưởng quốc gia, đã dần đầu phái đoàn gồm các sĩ quan cảnh sát cấp cao. Ông Sek Wannamethee, đại sứ Thái Lan tại Bỉ đã tháp tùng phái đoàn trong cuộc gặp với ông Charlina Vitcheva, Tổng cục trưởng Tổng cục Hàng hải và Nghề cá của EU.

Trong cuộc họp, ông Surachate đã báo cáo tiến độ của Thái Lan trong việc trấn áp các hoạt động đánh bắt IUU và phía Thái Lan cũng tìm kiếm lời khuyên từ EU về cách thực thi hiệu quả luật chống đánh bắt IUU.

Trong cuộc họp, các đại diện của EU đã yêu cầu thông tin chi tiết về các vụ khởi tố về mặt pháp lý và điều tra các hành vi IUU.

Phía EU cũng yêu cầu ông Surachate giải thích cách các cơ quan của Thái Lan phối hợp theo dõi và bắt giữ các tàu đánh bắt bất hợp pháp và họ cũng yêu cầu cung cấp thêm thông tin chi tiết về các vụ kiện pháp lý liên quan đến đánh bắt IUU gia tăng, đặc biệt là việc truy tố pháp lý các quan chức Thái Lan liên quan đến đánh bắt IUU.

Ông Surachate cho biết, các đại diện EU đã bày tỏ sự quan tâm sau khi nghe tin Thái Lan đã tăng cường nỗ lực để cố gắng chấm dứt đánh bắt IUU tại nước này.

Surachate cũng đề nghị các đại diện của EU cân nhắc việc xem xét lại tình trạng của Thái Lan hiện nay rằng vương quốc này đã và đang đẩy mạnh các nỗ lực chống đánh bắt IUU.

Các đại diện của EU cũng đề xuất rằng cần có sự hợp tác nhiều hơn giữa các cơ quan Chính phủ Thái Lan để chiến dịch trấn áp khai thác IUU hiệu quả hơn về lâu dài.

Surachate cũng cho biết chuyến thăm của ông tới Brussels đã thu hút được sự chú ý của EU đối với cam kết chống đánh bắt IUU của Thái Lan và chuyến đi sẽ cải thiện hình ảnh của quốc gia này trong mắt cộng đồng quốc tế.

Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục