Indonesia, Australia hợp tác chống đánh bắt cá trái phép

Hãng thông tấn Antara của Indonesia đưa tin nước này và Australia vừa thỏa thuận tăng cường hợp tác chống nạn đánh bắt bất hợp pháp gần các vùng biên giới biển giữa hai nước.

Indonesia và Australia hợp tác chống khai thác, đánh bắt cá bất hợp pháp. 

Đây là một phần trong nỗ lực bảo vệ các nguồn lợi thủy sản trước các hoạt động đánh bắt trái phép, không có báo cáo và không được quản lý (IUU), đặc biệt là ở khu vực giáp ranh giữa Biển Timor và Biển Arafura.

Trong thông cáo báo chí ngày 2/10, Tổng cục trưởng Giám sát biển và nguồn lợi thủy sản (PSDKP) thuộc Bộ Biển và Nghề cá Indonesia (KKP), Chuẩn đô đốc Adin Nurawaluddin nhấn mạnh Indonesia và Australia cam kết tạo ra một lãnh thổ hàng hải an toàn và "vắng bóng" IUU.

Theo ông Adin, thỏa thuận hợp tác trên nhằm thực hiện giải pháp dài hạn mà hai nước đã nhất trí tại Diễn đàn Giám sát nghề cá Indonesia-Australia (IASFS) lần thứ 22 diễn ra ở thành phố Darwin (Australia).

Theo cam kết giữa Indonesia và Australia tại IASFS, hai nước đã thành lập 3 nhóm công tác nhằm triển khai các hành động chung trong việc hỗ trợ các nỗ lực chống đánh bắt bất hợp pháp. Hiện những nhóm công tác này đang tham gia chiến dịch thông tin tuyên truyền; giám sát và thực thi pháp luật; phát triển các nguồn sinh kế thay thế./.

Bảo Ngọc (Theo BNews)

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục