Các tàu đánh bắt IUU tại PNG chủ yếu là khai báo sai

(vasep.com.vn) Theo ông Noan Pakop, Phó giám đốc điều hành Cơ quan Nghề cá Quốc gia (NFA) của cho biết hầu hết các tàu đánh bắt cá ngừ tại Papua New Guinea (PNG) đều liên quan tới việc khai báo thiếu hơn là bất hợp pháp.

Chú thích ảnh

Tại Hội nghị Tư pháp Nghề cá diễn ra tại Port Moresby, ông này cho biết số lượng tàu cá không có giấy phép hoặc tàu cá nước ngoài đến vùng biển PNG đã giảm do tăng cường sử dụng hệ thống giám sát tàu thuyền.

Ông này còn cho biết 90% các vụ vi phạm tại vùng biển nước này là do các tàu được cấp phép khai báo sai, báo cáo thiếu hoặc không khai báo. Các tàu này không đánh bắt bất hợp pháp nhưng không cung cấp thông tin chính xác cần thiết cho cơ quan chức năng, hoặc nộp dữ liệu sau thời hạn khiến những con tàu này vi phạm quy định khai thác bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU).

Ông Pakop đề cập rằng hoạt động đánh bắt IUU vẫn là mối đe doạ lớn nhất đối với tính bền vững lâu dài của các nguồn tài nguyên biển, như cá ngừ, tại nước này. Hội nghị lần này có sự tham gia của các bên liên quan tới ngành thuỷ sản quốc gia. Hội nghị nhằm nâng cao nhận thức và hiểu biết về đánh bắt IUU, tác động của nó đối với PNG, và vai trò của toà án trong việc tuân thủ các quy định nghề cá.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục