Các đầu bếp Mỹ kêu gọi Quốc hội trấn áp hoạt động đánh bắt bất hợp pháp

(vasep.com.vn) Khoảng 200 đầu bếp nổi tiếng và chủ nhà hàng từ khắp nước Mỹ đang kêu gọi Quốc hội trấn áp hoạt động đánh bắt bất hợp pháp, lao động cưỡng bức và tăng cường tính bền vững về môi trường của ngành thuỷ sản.

Chú thích ảnh

Bức thư được Tổ chức Bảo tồn Oceana công bố viết, khả năng cung cấp hải sản bền vững và có đạo đức một cách đáng tin cậy đang bị đe doạ. Hơn 1/3 quần thể hải sản toàn cầu bị lạm thác và việc đánh bắt bất hợp pháp là mối đe doạ nghiêm trọng đối với sự tồn tại của các loài hải sản. Khi các tàu bỏ qua các quy định và ranh giới quốc tế, đánh bắt bằng các thiết bị bị cấm, hoặc nhằm vào các loài bị cấm đánh bắt, việc này sẽ làm suy yếu nghề cá được quản lý một cách bền vững.

Các đầu bếp đang yêu cầu các nhà lập pháp thắt chặt các lỗ hổng trong Chương trình Giám sát Thuỷ sản Nhập khẩu (SIMP), một hệ thống quản lý hồ sơ và truy xuất nguồn gốc các sản phẩm NK, bằng cách đưa nhiều loài thuỷ sản vào chương trình này. Hiện tại, có tới 60% các loài thuỷ sản không nằm trong phạm vi kiểm soát của SIMP.

Các đầu bếp cho rằng Quốc hội có thể tận dụng sức mua của Mỹ, nước NK thuỷ sản lớn nhất thế giới, để trấn áp hoạt động đánh bắt bất hợp pháp và các hoạt động đánh bắt liên quan tới lao động cưỡng bức.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục