Australia: Đánh bắt bất hợp pháp gia tăng theo Covid

(vasep.com.vn) Một cuộc điều trần của thượng viện cho biết ước tính số lượng tàu đánh bắt bất hợp pháp tại các vùng biển của Australia đã tăng lên trong suốt thời gian bùng phát đại dịch Covid-19.

Chú thích ảnh

Trong 4 tháng qua, kể từ tháng 7/2022, đã có 46 tàu bị phát hiện đánh bắt bất hợp pháp, trong đó có 5 tàu bị phá huỷ trên biển, trong khi năm 2021 là 337 tàu.

85 tàu đánh bắt bất hợp pháp được phát hiện vào năm 2020 khi đại dịch bắt đầu bùng phát.

Ông Wez Norris, giám đốc điều hành Cơ quan Quản lý Nghề cá Australia cho biết tại buổi điều trần rằng số lượng lớn các tàu đến từ Indonesia.

Ông cho biết một cơn lốc xoáy đã gây thiệt hại cho Indonesia vào năm 2021, tác động tới sinh kế và an ninh lương thực, trong khi khả năng tiếp cận các tàu bất hợp pháp của Australia cũng giảm trong Covid.

Tại buổi điều trần, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Thuỷ sản Australia cho biết một số người ở các quốc gia khác đã tìm kiếm thu thập thay thế khi đại dịch Covid bắt đầu.

Bộ trưởng cho biết ông đã đến nói chuyện với người đồng cấp Indonesia về đánh bắt cá bất hợp pháp khi ông đến thăm nước này vào đầu năm nay nhưng cuộc họp đã bị hoãn lại bởi phía Indonesia.

Ông Watt cho biết quản lý đánh bắt bất hợp pháp là mối quan tâm chung giữa hai nước.

Chia sẻ:


Nguyễn Hà
Chuyên gia thị trường Cá ngừ
Email: vanha@vasep.com.vn
Điện thoại 024. 37715055 - ext. 216

Bình luận bài viết

Tin cùng chuyên mục