Vệ sinh an toàn thực phẩm

QUY ĐỊNH CHUNG CỦA TRUNG QUỐC-HỒNG KONG-ĐÀI LOAN TRONG LĨNH VỰC ATTP

 A.      TRUNG QUỐC

Các tổ chức liên quan đến thực phẩm của Trung quốc

 

 

Các Luật cơ bản về Vệ sinh An toàn thực phẩm của Trung quốc

Luật vệ sinh An toàn thực phẩm- (Quốc Vụ Viện)

Luật Chất lượng và An toàn các sản phẩm nông nghiệp- (MOA);

Luật kiểm dịch Thực vật và Động vật- (MOA) ;

Luật Chất lượng Sản phẩm -(AQSIQ);

Luật Tiêu Chuẩn (AQSIQ);

Luật Thanh tra Hàng hóa Xuất nhập khẩu  (AQSIQ);

Luật Nhãn mác- (AIC);

Luật Quảng cáo- (AIC);

Luật Bảo vệ Quyền và Lợi ích người tiêu dùng- (AIC).

Cơ quan ban hành pháp luật và Quy định

Cơ quan quản lý nhà nước về vệ sinh thực phẩm thuộc Quốc vụ viện.

Các Pháp luật và Quy định chủ yếu về An toàn thực phẩm

Trung Quốc đã  Ban hành “Luật vệ sinh thực phẩm” năm 1995. Những vấn đề nổi bật trong pháp lệnh vệ sinh thực phẩm là:

1. Tất cả các quy định về vệ sinh thực phẩm đều bao hàm cả chất lượng, an toàn thực phẩm, duy nhất do 1 cơ quan quản lý.

2. Pháp lệnh nêu những thực phẩm cấm sản xuất kinh doanh rất cụ thể:
Nghiêm cấm sản xuất, kinh doanh những thực phẩm dưới đây: (1). Đã bị thiu, thối, chua, biến chất, nhiễm bẩn khác hoặc có dị vật, hoặc tình trạng cảm quan dị thường có thể gây hại đối với con người; (2)Có chất độc hại, hoặc nhiễm độc hại gây ảnh hưởng sức khoẻ con người; (3). Có ký sinh trùng gây bệnh, có vi sinh vật hoặc vi sinh vật độc hại vượt quá Tiêu chuẩn Quốc gia quy định; (4). Thịt hoặc chế gói, đồ chứa đựng không sạch, bị vỡ, rách trong quá trình vận chuyển. phẩm chưa qua kiểm tra thú y hoặc kiểm tra không đạt yêu cầu; (5). Thịt gia cầm, gia súc, thuỷ sản... và chế phẩm chết do bị bệnh, bị ngộ độc hoặc không rõ nguyên nhân; (6). Nhiễm bẩn do bao bì; (7). Giả dối, gian lận ảnh hưởng đến vệ sinh, dinh dưỡng; (8). Gia công từ nguyên liệu phi thực phẩm; cho thêm hoá chất phi thực phẩm; (9). Quá hạn sử dụng; (10). Do yêu cầu đặc thù để phòng bệnh, cơ quan quản lý về vệ sinh trực thuộc Quốc vụ viện hoặc Cơ quan chuyên ngành cấp Tỉnh, khu tự trị, Thành phố trực thuộc Trung ương có quy định cấm bán; (11). Có chứa chất phụ gia chưa được Cơ quan quản lý về vệ sinh trực thuộc Quốc vụ viện phê duyệt hoặc có chứa dư lượng nông dược vượt quá mức quy định không phù hợp tiêu chuẩn vệ sinh thực phẩm và các yêu cầu vệ sinh khác.

3. Việc xây dựng tiêu chuẩn vệ sinh thực phẩm: (1). Cơ quan quản lý Nhà nước về vệ sinh trực thuộc Quốc vụ viện chịu trách nhiệm xây dựng và ban hành Tiêu chuẩn vệ sinh quốc gia, những quy trình kiểm nghiệm và những quy định về quản lý vệ sinh đối với thực phẩm, chất phụ gia, đồ chứa đựng, vật liệu bao gói thực phẩm, dụng cụ thiết bị dùng trong ngành thực phẩm, chất tẩy rửa, chất tiêu độc dùng để tẩy rửa thực phẩm, dụng cụ, thiết bị và hàm lượng cho phép chất phóng xạ, vật chất nhiễm bẩn có trong thực phẩm; (2). Đối với những thực phẩm mà Nhà nước chưa xây dựng tiêu chuẩn vệ sinh, do Chính quyền nhân dân cấp Tỉnh, Khu tự trị, Thành phố trực thuộc Trung ương xây dựng Tiêu chuẩn vệ sinh địa phương và báo cáo lên Cơ quan quản lý về vệ sinh trực thuộc Quốc vụ viện và Cơ quan Tiêu chuẩn hoá trực thuộc Quốc vụ viện; (3). Trong Tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm Quốc gia của chất phụ gia thực phẩm có chỉ tiêu mang ý nghĩa vệ sinh học, thì nhất thiết phải qua thẩm tra và được sự đồng ý của Cơ quan quản lý về vệ sinh trực thuộc Quốc vụ viện (4). Việc đánh giá tính an toàn của hoá chất dùng trong nông nghiệp như nông dược, phân bón, cần phải qua thẩm tra và được sự đồng ý của Cơ quan quản lý về vệ sinh trực thuộc Quốc vụ viện; (5) Cơ quan hữu quan trực thuộc Quốc vụ viện vùng với cơ quan quản lý về vệ sinh trực thuộc Quốc vụ viện xây dựng quy trình kiểm nghiệm vệ sinh thú y của các lò giết mổ gia súc, gia cầm.

4. Việc xây dựng các xí nghiệp, cơ sở thực phẩm nhất thiết phải đệ trình tư liệu cần thiết về đánh giá vệ sinh và đánh giá dinh dưỡng, việc kinh doanh.

Xí nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và những người buôn bán nhỏ thực phẩm phải có Giấy chứng nhận vệ sinh của Cơ quan quản lý về vệ sinh trước khi xin Đăng ký kinh doanh với Cơ quan quản lý công thương. Khi chưa có Giấy chứng nhận vệ sinh thì không được hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

5. Về kiểm soát vệ sinh thực phẩm:Cơ quan quản lý Vệ sinh thực phẩm từ cấp huyện trở lên thực hiện chức năng kiểm soát Vệ sinh thực phẩm. Nhiệm vụ kiểm soát vệ sinh thực phẩm là: (1)Tiến hành đo đạc, kiểm nghiệm và chỉ đạo kỹ thuật về vệ sinh thực phẩm; (2) Bồi dưỡng nhân viên sản xuất, kinh doanh thực phẩm, giám sát việc kiểm tra sức khoẻ của nhân viên sản xuất, kinh doanh thực phẩm; (3) Tuyên truyền vệ sinh thực phẩm, phổ biến kiến thức về dinh dưỡng, tiến hành đánh giá vệ sinh thực phẩm, công bố tình hình vệ sinh thực phẩm; (4) Tiến hành thẩm tra vệ sinh đối với việc chọn địa điểm và thiết kế của xí nghiệp mới xây dựng để sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Xí nghiệp mở rộng hoặc cải tạo, đồng thời tham gia nghiệm thu công trình; (5) Tiến hành điều tra sự cố có chất độc trong thức ăn và ô nhiễm thực phẩm, đồng thời tìm biện pháp khống chế chúng; (6) Tiến hành thanh tra, kiểm tra lưu động đối với những hành vi vi phạm Luật này; (8) Truy cứu trách nhiệm và tiến hành xử phạt hành chính đối với những hành vi vi phạm Luật này VÀ (9) Chịu trách nhiệm những sự việc khác về kiểm soát vệ sinh thực phẩm.

6. Pháp lệnh có quy định 2 hình thức xử phạt tù giam và phạt tiền, tuỳ mức độ vi phạm. Trong nhiều năm qua, Trung Quốc đã tiếp tục sửa chữa lớn và cập nhật hệ thống pháp lý của mình cho các sản phẩm nội địa và nhập khẩu thực phẩm và nông nghiệp. Chính phủ đã công bố các biện pháp mới để điều chỉnh và hiện đại hoá nhập khẩu thực phẩm và tiêu chuẩn nông nghiệp, đặc biệt là tiêu chuẩn phụ gia thực phẩm. Trung Quốc đã ban hành hoặc sửa đổi hàng trăm thực phẩm và nông nghiệp quy định liên quan và các tiêu chuẩn sau gia nhập WTO trong tháng 12 năm 2001. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại sự không thống nhất giữa các tiêu chuẩn thực phẩm của Trung Quốc và các tiêu chuẩn quốc tế. 

Cơ quan quản lý và thực thi

Bộ Y tế thuộc Hội đồng Nhà nước có trách nhiệm phối hợp tổng thể về An toàn thực phẩm, đánh giá về An toàn thực phẩm, phát triển tiêu chuẩn về An toàn thực phẩm, phổ biến thông tin về An toàn thực phẩm, phát triển các yêu cầu về trình độ chuyên môn và các quy định kiểm tra để kiểm tra thực phẩm và các cơ quan kiểm tra và giải quyết vấn đề xuất hiện nghiêm trọng về An toàn thực phẩm. Theo pháp luật và trách nhiệm theo quy định của Hội đồng Nhà nước, các phòng ban như sau: Tổng cục Giám sát chất lượng, Kiểm tra và Kiểm dịch Trung Quốc (AQSIQ), Nhà nước Quản lý Công nghiệp và Thương mại của Trung Quốc (SAIC); Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Quốc gia Trung Quốc (SFDA) có trách nhiệm giám sát, quản lý sản xuất thực phẩm, phân phối và dịch vụ ăn uống tương ứng.

Quy định

»Phụ gia

»Hành vi Thực phẩm / Quy định / sửa đổi

»Các sinh vật biến đổi gen

»Hướng dẫn / Chính sách

»Ghi nhãn

»Dinh Dưỡng / hữu cơ / Thực phẩm chức năng

Tiêu chuẩn

»Thức uống 

»Thực phẩm, phụ gia thực phẩm vv

»Ghi nhãn

»Sữa và sản phẩm sữa

»Linh tinh, kỹ thuật, tiêu chuẩn, thử nghiệm phương pháp vv

Pháp luật về An toàn thực phẩm của Trung Quốc, trước năm 2009, được dẫn đầu bởi các "Luật vệ sinh thực phẩm" và kèm theo "Luật vệ sinh thực phẩm trừng phạt hành chính", "Thủ tục giám sát vệ sinh thực phẩm" và pháp luật khác có liên quan An toàn thực phẩm. Trong tháng 6 năm 2009, " Luật về An toàn thực phẩm của Cộng hòa Nhân dân Trung Quốc" đã có hiệu lực, và việc thực hiện pháp luật về An toàn thực phẩm tại Trung Quốc chứa đầy những khoảng trống pháp lý trong đánh giá thực phẩm nguy cơ an toàn, quy định chi tiết về hệ thống thu hồi thực phẩm và hình phạt liên quan đến An toàn thực phẩm. Tuy nhiên, pháp luật liên quan đến An toàn thực phẩm tạo thành một hệ thống, chủ động dựa trên những nghiên cứu Codex và tiêu chuẩn của pháp luật quốc tế khác, để thiết lập của Trung Quốc nhiều lớp hệ thống pháp luật bao gồm luật An toàn thực phẩm, quy định hành chính, pháp luật địa phương, quy định hành chính và các văn bản quy phạm pháp luật.

Để thiết lập một mô hình thống nhất, hiệu quả và trách nhiệm pháp lý, Trung Quốc đang xây dựng một giám sát an toàn thực phẩm thống nhất và hiệu quả và hệ thống quản lý trong đó bao gồm việc thành lập giám sát An toàn thực phẩm và các phòng ban quản lý (Cơ quan quốc gia về Giám sát An toàn thực phẩm) và một "khu vực dẫn đầu và các phòng ban hỗ trợ" hệ thống mà sẽ phối hợp với Bộ Nông nghiệp.Hệ thống sẽ tái hợp lý hóa các chức năng giống nhiều lần thực hiện bởi các nhà quản lý khác nhau, và các ban ngành thực thi pháp luật. Chẳng hạn như Thượng Hải, sở y tế có trách nhiệm giám sát lưu thông thực phẩm, được trước đây được quan tâm bởi SAIC và các thực phẩm và dược khoa. SAIC là bây giờ chỉ chịu trách nhiệm đăng ký, thương hiệu, quảng cáo và điều tra làm việc không quản lý như quản lý giấy phép. Trong khi đó, nó làm tăng chức năng và vai trò của các sở y tế. Cách tiếp cận này là đáng chú ý.

Để thực hiện kiểm soát an toàn thực phẩm tổng thể "từ nông trại đến bàn", từ sản xuất đến tiêu dùng, thực phẩm liên quan đến một loạt các liên kết, nhưng Trung Quốc có truyền thống chỉ tập trung vào kiểm tra các sản phẩm cuối cùng "và giám sát; thực hành này xuất hiện được còn xa mới đủ trong kiểm soát thực phẩm ngày nay an toàn. EU đề xuất đầu tiên kiểm soát thực phẩm an toàn - "từ nông trại đến bàn", và từ đó về thực hành đã được phổ biến rộng rãi ở các nước phát triển. Vì vậy, đất nước chúng ta nên học hỏi từ kinh nghiệm hữu ích của các nước khác trong việc giám sát An toàn thực phẩm, và chú ý tuyệt vời để các liên kết quan trọng như: làm sạch môi trường nơi sản xuất, đảm bảo chất lượng đầu vào, tiêu chuẩn hóa sản xuất, và tăng cường giám sát và cảnh báo sớm và tiếp cận thị trường thắt chặt. Trong khi làm như vậy, chúng tôi có thể giám sát sản xuất thực phẩm, chế biến, đóng gói, vận chuyển, lưu trữ, mua bán, xuất nhập khẩu và tất cả các thực phẩm có liên quan đến các liên kết khác bằng cách thiết lập một hệ thống, thống nhất toàn diện các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm và an toàn thực phẩm là một thử nghiệm và hệ thống giám sát trong phù hợp với công ước quốc tế, cũng như bằng cách thiết lập và cải thiện hệ thống An toàn thực phẩm tiếp cận thị trường, hệ thống truy chuỗi tiếp thị thực phẩm, An toàn thực phẩm và cam kết chất lượng và hệ thống thu hồi, và tín dụng của hệ thống xã hội đối với An toàn thực phẩm, trong đó bao gồm tất cả các khía cạnh của chuỗi thực phẩm từ "trang trại đến bàn". Trong ngắn hạn, để đảm bảo An toàn thực phẩm thông qua việc hoàn thiện hệ thống kiểm soát hoàn toàn "từ trang trại đến bàn"

 Để thiết lập phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế thực phẩm an toàn hệ thống tiêu chuẩn.Việc xây dựng và sửa đổi các tiêu chuẩn thực phẩm của Trung Quốc là tương đối tụt lại phía sau. Đây là báo cáo rằng Anh, Pháp, Đức và các nước khác đã áp dụng 80% của tiêu chuẩn quốc tế, và hơn 90% các mới của Nhật Bản tiêu chuẩn quốc gia đã áp dụng tiêu chuẩn quốc tế, trong khi chỉ có 40% tiêu chuẩn quốc gia của Trung Quốc đã thông qua tiêu chuẩn quốc tế, nhưng một đáng kể số lượng không phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế. Vì vậy, chúng ta phải tăng tốc tiêu chuẩn của nước ta để đáp ứng các yêu cầu của các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm quốc tế. Và An toàn thực phẩm HACCP Hệ thống quản lý ISO22000 là, trong thời gian nhất, áp dụng trong An toàn thực phẩm. HACCP, viết tắt của "Thực phẩm phân tích mối nguy và điểm kiểm soát hệ thống", là xác định các điểm kiểm soát quan trọng và sử dụng các biện pháp hiệu quả và kiểm soát phương tiện reventive để giảm thiểu mức độ của các yếu tố nguy cơ thông qua phân tích mối nguy hiểm của toàn bộ quá trình sản xuất thực phẩm, do đó, đi xác minh các biện pháp cần thiết để các sản phẩm có thể đạt được kỳ vọng. HACCP, hệ thống chứng nhận sớm nhất và trưởng thành nhất ở Mỹ, hiện đang được dùng rộng rãi quốc tế về An toàn thực phẩm. Ngoài ra còn có hệ thống ISO22000, ISO22000, hệ thống quản lý An toàn thực phẩm Yêu cầu "là một tiêu chuẩn quốc tế tự nguyện, tiêu chuẩn đề xuất một tiêu chuẩn thống nhất cho hệ thống quản lý toàn cầu thực phẩm an toàn, và việc thực hiện các tiêu chuẩn này sẽ cho phép sản xuất và chế biến doanh nghiệp để tránh rất nhiều các phát sinh không đáng có từ các yêu cầu khác nhau của các khác nhau quốc gia. Hệ thống này sẽ được quốc tế công nhận vì nó có thể được sử dụng bởi một số lượng ngày càng tăng sản xuất lương thực và các doanh nghiệp chế biến từ các nước khác nhau. Đối mặt với tình hình này, Trung Quốc thực phẩm sản xuất và chế biến các doanh nghiệp cần phải đề phòng để làm quen với và tổng thể các tiêu chuẩn, và thiết lập hệ thống âm thanh quản lý An toàn thực phẩm.

Website:.

http://www.gov.cn

http://www.moh.gov.cn

http://www.aqsiq.gov.cn

http://www.moa.gov.cn

http://www.sfda.gov.cn/WS01/CL0001

Asian Food Regulation Information Service:

http://asianfoodreg.com/asia.php?id=10

Asian Food Regulation Information Service

http://asianfoodreg.com/asia.php?pageno3=3&id=22&tab=2

JMPR (Joint FAO/WHO meetings on Food Additives):

Ủy ban hỗ trợ chuyên nghành dư lương thuốc bảo vệ thực vật.

http://www.codexxalimentarius.net/web/jecfa.jsp

JECFA (Joint FAO/WHO meetings on Food Additives):

Ủy ban hỗ trợ chuyên nghành về phụ gia thực phẩm.

http://www.codexxalimentarius.net/web/jecfa.jsp

JEMRA (Joint FAO/WHO meetings on Microbiological Risk Assessment):

Ủy ban hỗn hợp chuyên nghành về đánh giá nguy cơ vi sinh vật.

http://www.codexxalimentarius.net/web/jemra.jsp

INFOSAN (International Food Safety Authorities network)

http://www.who.int/foodsafety/fs_manegement/infosan/en/

ATFC (Asean Task Force on Codex):

http://atfc.aseanfoodsafetynetwork.net/

 

B.  HONG KONG 

Pháp luật thực phẩm cơ bản tại Hồng Kông là quy định trong Phần V và phần VA của Y tế và Dịch vụ đô thị Pháp lệnh (Cap. 132). Các quy định chính phủ bảo vệ chung cho người mua thực phẩm, vi phạm liên quan bán thực phẩm không thích hợp và thực phẩm pha trộn, thành phần và ghi nhãn thực phẩm, vệ sinh thực phẩm, thu giữ và tiêu hủy thực phẩm không thích hợp, và quyền lực của Thẩm quyền ra lệnh cấm nhập khẩu / cung cấp và ra lệnh thu hồi các thực phẩm trong điều kiện nhất định. Kiểm soát tại các khu vực cụ thể được quy định tại pháp luật công ty con theo Pháp lệnh như: Phụ gia và chất bảo quản, sữa, thịt, của MRL, Sáng tác và ghi nhãn vv

Quy định 

»Phụ gia 

»Các chất ô nhiễm 

»Hành vi Thực phẩm / Quy định / sửa đổi 

»Các sinh vật biến đổi gen 

»Hướng dẫn / Chính sách 

»Ghi nhãn 

»Dinh Dưỡng / hữu cơ / Thực phẩm chức năng 

»Dư lượng

Website:.

Asian Food Regulation Information Service:

http://asianfoodreg.com/asia.php?id=10

JMPR (Joint FAO/WHO meetings on Food Additives):

Ủy ban hỗ trợ chuyên nghành dư lương thuốc bảo vệ thực vật.

http://www.codexxalimentarius.net/web/jecfa.jsp

JECFA (Joint FAO/WHO meetings on Food Additives):

Ủy ban hỗ trợ chuyên nghành về phụ gia thực phẩm.

http://www.codexxalimentarius.net/web/jecfa.jsp

JEMRA (Joint FAO/WHO meetings on Microbiological Risk Assessment):

Ủy ban hỗn hợp chuyên nghành về đánh giá nguy cơ vi sinh vật.

http://www.codexxalimentarius.net/web/jemra.jsp

INFOSAN (International Food Safety Authorities network)

http://www.who.int/foodsafety/fs_manegement/infosan/en/

ATFC (Asean Task Force on Codex):

http://atfc.aseanfoodsafetynetwork.net/

 

C. ĐÀI LOAN

“Luật quản lý hệ thống đảm bảo Vệ sinh thực phẩm” của Đài loan đã được ban hành từ năm 1975. Những điểm đặc biệt trong luật này:

1. Quy định rõ việc sản xuất kinh doanh thực phẩm, phụ gia thực phẩm, chất tẩy rửa thực phẩm, dụng cụ chứa đựng thực phẩm đều phải được cấp giấy phép (License).

2. Quy định các bệnh viện, các phòng khám đa khoa khi cấp cứu, chẩn đoán bệnh nhân ngộ độc thực phẩm có trách nhiệm phải báo cáo với chính quyền địa phương trong vòng 24 giờ.

3. Nhãn thực phẩm là một tiêu chí để kiểm soát tính an toàn vệ sinh thực phẩm. Nội dung của nhãn bao gồm:(1). Tên sản phẩm; (2). Tên và trọng lượng, khối lượng, dung tích hoặc trọng lượng sản phẩm trong trường hợp là hỗn hợp có một hoặc nhiều thành phần phải được ghi rõ từng thứ một; (3). Tên phụ gia thực phẩm; (4). Tên và địa chỉ người sản xuất, tên của người nhập cùng địa chỉ phải được ghi rõ cụ thể; (5). Ngày sản xuất đã được xác định bởi cơ quan thẩm quyền Trung ương đã xác định thời gian sử dụng, bảo hành; (6). Các nội dung chỉ định khác bởi cơ quan thẩm quyền Trung ương.

4. Bộ Y tế là cơ quan quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm, có trách nhiệm chính là ban hành các tiêu chuẩn về thực phẩm và giám sát, thanh tra việc thực hiện các tiêu chuẩn đó trong suốt quá trình của chuỗi cung cấp thực phẩm.

5. Trong luật quy định rõ hình thức và mức xử phạt các vi phạm VSATTP.

6. Đối tượng của luật này không chỉ có liên quan đến thực phẩm, dụng cụ nấu, chia thức ăn, dụng cụ chứa đựng, bao gói, côngtennơ, mà còn áp dụng bắt buộc với cả đồ chơi trẻ em, vì khi tiếp xúc với đồ chơi, trẻ em thường đưa các vật phẩm lên miệng.

Bộ Y tế (DOH) là cơ quan chịu trách nhiệm theo luật định về quản lý An toàn thực phẩm tại Đài Loan. Sản phẩm thực phẩm phải tuân theo "Luật quản vệ sinh thực phẩm" cùng với các quy tắc thực thi của nó và một loạt các tiêu chuẩn thực phẩm ban hành DOH. Những "thực phẩm" hạn như được sử dụng trong luật này đề cập đến hàng hóa cung cấp cho người cho ăn, uống hoặc nhai và nguyên liệu của họ. DOH hoa hồng của Cục Tiêu chuẩn, Đo lường và Thanh tra (BSMI) của Bộ Nội vụ kinh tế (MOEA) để tiến hành kiểm tra chất lượng An toàn thực phẩm nhập khẩu tại cảng nhập cảnh. 

Vào ngày 01 tháng 1 năm 2010 các DOH thành lập Cục Quản lý Thực phẩm và thuốc đó tổng hợp của Cục An toàn thực phẩm, Cục Dược giao, Cục Thuốc và Thực phẩm Phân tích và các loại thuốc Cục kiểm soát vào một cơ quan. Hội đồng Nông nghiệp (COA) là cơ quan chịu trách nhiệm theo luật định cho động vật và kiểm dịch thực vật.

Trang mạng điện tử để tra cứu:.

http://asianfoodreg.com/asia.php?id=10

Danh sách Luật và các Quy định về An toàn thực phẩm của Đài loan

1. Luật quản vệ sinh thực phẩm: Act governing food sanitation

2. Thực thi các quy tắc của hành động vệ sinh thực phẩm quản lý: Enforcement rules of the act governing food sanitation.

3. Hướng dẫn thu hồi thực phẩm: Food recall guidelines.

4. Hệ thống kiểm soát an toàn thực phẩm Chế biến hải sản: Food Safety Control System for Seafood Processing.

5. Tiêu chuẩn vệ sinh thực phẩm: Food Sanitation Standards.

6. Quy định về ghi nhãn dinh dưỡng thực phẩm đóng gói: Regulation on Nutrition Labeling for Packaged Food.

7. Quy định về Kiểm tra thực phẩm nhập khẩu: Regulations of Inspection of Food Imports.

8. Quy định về dinh dưỡng cho thực phẩm thông thường bố Regulations on Nutrition Claims for conventional food

9. Phạm vi và tiêu chuẩn áp dụng các phụ gia thực phẩm: Scope and Application Standards of Food Additives.

10. Tiêu chuẩn giới hạn dư lượng thuốc trừ sâu trong thực phẩm: Standards for Pesticide Residue Limits in Foods

 

Quy định

»Phụ gia

»Thuế / Thuế Giá

» Thực phẩm Chức năng/ Quy định / sửa đổi 

»Các sinh vật biến đổi gen

»Hướng dẫn / Chính sách

»Ghi nhãn

»Dinh Dưỡng / hữu cơ / Thực phẩm chức năng 
»Dư lượng

Tiêu chuẩn

»Thức uống 

»Thực phẩm, phụ gia thực phẩm vv 

»Trái cây, rau và các loại hạt 

»Sữa và sản phẩm sữa

»Linh tinh, kỹ thuật, tiêu chuẩn, thử nghiệm phương pháp vv 

»Dầu 
» Dư lượng

Website:.

http://food.doh.gov.tw/english/english.asp

Asian Food Regulation Information Service

http://asianfoodreg.com/asia.php?pageno3=3&id=22&tab=2

JMPR (Joint FAO/WHO meetings on Food Additives):

Ủy ban hỗ trợ chuyên nghành dư lương thuốc bảo vệ thực vật.

http://www.codexxalimentarius.net/web/jecfa.jsp

JECFA (Joint FAO/WHO meetings on Food Additives):

Ủy ban hỗ trợ chuyên nghành về phụ gia thực phẩm.

http://www.codexxalimentarius.net/web/jecfa.jsp

JEMRA (Joint FAO/WHO meetings on Microbiological Risk Assessment):

Ủy ban hỗn hợp chuyên nghành về đánh giá nguy cơ vi sinh vật.

http://www.codexxalimentarius.net/web/jemra.jsp

INFOSAN (International Food Safety Authorities network)

http://www.who.int/foodsafety/fs_manegement/infosan/en/

ATFC (Asean Task Force on Codex):

http://atfc.aseanfoodsafetynetwork.net/

Tin cùng chuyên mục