Mỹ: Chi tiêu tiêu dùng dự kiến đạt mức cao mới trong kỳ nghỉ lễ

Thị trường thế giới 08:38 05/12/2024 Thu Hằng
(vasep.com.vn) Chi tiêu của người tiêu dùng dự kiến sẽ đạt mức cao mới trong năm nay, khi một cuộc khảo sát gần đây của Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia (NRF) cho thấy người mua sắm có kế hoạch chi trung bình 902 USD/người cho quà tặng, thực phẩm, đồ trang trí và các mặt hàng theo mùa khác.

Chi tiêu cho kỳ nghỉ lễ đã tăng lên ở Hoa Kỳ trong những năm trước đại dịch COVID-19. Chi tiêu đã giảm vào năm 2020 và tiếp tục giảm vào năm 2021 và 2022 khi người tiêu dùng phải vật lộn với lạm phát. Tuy nhiên, năm ngoái đã chứng kiến sự trở lại của các con số trước đại dịch và NRF cho biết họ dự kiến xu hướng này sẽ tiếp tục vào năm 2024.

Theo khảo sát của NRF, trong số 902 USD dự kiến mà người mua sắm dự định chi tiêu, 641 USD sẽ dành cho quà tặng cho gia đình và bạn bè, 261 USD còn lại sẽ dành cho thực phẩm, kẹo, đồ trang trí và các mặt hàng theo mùa khác.

Người tiêu dùng cho biết họ có kế hoạch tận dụng tối đa các giao dịch trực tuyến để mua sắm trong kỳ nghỉ (57%), tiếp theo là các cửa hàng bách hóa (46%), cửa hàng tạp hóa và siêu thị (46%) và cửa hàng giảm giá (45%).

Doanh số bán lẻ tại Hoa Kỳ từ tháng 11 đến tháng 12 - bao gồm các sự kiện mua sắm tiêu dùng lớn như Lễ Tạ ơn, Giáng sinh, Hanukkah và Kwanzaa - dự kiến sẽ đạt từ 979,5 tỷ USD đến 989 tỷ USD, tăng trưởng từ 2,5% đến 3,5% so với năm 2023.

Doanh số bán hải sản thường tăng mạnh vào các ngày lễ nhờ các cuộc tụ họp gia đình và các dịp lễ truyền thống như Lễ hội Bảy loài cá, mà người Mỹ gốc Ý tổ chức vào đêm Giáng sinh. Tháng 12 năm ngoái, doanh số bán hải sản tươi sống đạt 522 triệu USD, trong khi doanh số bán hải sản đông lạnh đạt 590 triệu USD, theo dữ liệu từ IRI và 210 Analytics.

Dữ liệu bán lẻ mới nhất từ 210 Analytics cho thấy hải sản tươi sống đạt 611 triệu USD và hải sản đông lạnh đạt 579 triệu USD trong tháng 9.

Năm ngoái, cuộc khảo sát của Hiệp hội Nhà hàng Quốc gia (NRA) cho thấy người tiêu dùng thấy giá trị trong việc "để nhà hàng giúp nâng cao bữa ăn tại nhà" trong kỳ nghỉ lễ. Trong số những người được thăm dò, 66% cho biết họ sẽ gọi toàn bộ bữa ăn ngày lễ từ nhà hàng, trong khi 89% cho biết họ sẽ gọi món chính, 86% món ăn kèm và 74% món khai vị.

Mặc dù không có gì đảm bảo rằng xu hướng đặt đồ ăn từ nhà hàng sẽ tiếp tục tăng, nhưng tổng doanh số tại các địa điểm ăn uống đã tăng kể từ tháng 3 năm 2024.

thi truong my

TIN MỚI CẬP NHẬT

Argentina: Sản lượng tôm đỏ tăng nhưng phải cạnh tranh mạnh về giá

 |  09:07 11/03/2025

(vasep.com.vn) Ngành tôm đỏ của Argentina đã trải qua một mùa bội thu với sản lượng ấn tượng, nhưng phải đối mặt với nhiều thách thức ngày càng tăng khi sự cạnh tranh toàn cầu ngày càng gay gắt.

Thị trường thủy sản châu Âu tháng 2/2025: xu hướng và giá cả

 |  09:02 11/03/2025

(vasep.com.vn) Tháng 2/2025 chứng kiến những biến động trong giá cả và xu hướng tiêu thụ thủy sản ở Châu Âu. Một số loại thủy sản vẫn duy trì đà tăng trưởng trong khi những sản phẩm khác gặp phải sự suy giảm nhẹ, đặc biệt là do ảnh hưởng của các yếu tố mùa vụ và xu hướng tiêu dùng. Dưới đây là tổng quan về tình hình thị trường thủy sản Châu Âu trong tháng 2/2025, so sánh với tháng 1/2025 và 1/2024.

Australia: Chính phủ được thúc giục thắt chặt các quy định về nhập khẩu hải sản bất hợp pháp

 |  08:55 11/03/2025

(vasep.com.vn) Theo một nghiên cứu mới của Đại học Queensland, luật yếu kém của Australia phải được tăng cường để tránh nhập khẩu hải sản được sản xuất từ hoạt động đánh bắt hủy diệt và bóc lột công nhân.

Marketing số trong quảng bá sản phẩm cá tra Việt Nam trên trường quốc tế

 |  08:52 11/03/2025

(vasep.com.vn) Trong bối cảnh hội nhập và chuyển đổi số mạnh mẽ, marketing số đang trở thành một công cụ quan trọng giúp DN thủy sản, đặc biệt là ngành cá tra, nâng cao vị thế và gia tăng giá trị XK. Năm 2025, ngành cá tra Việt Nam tiếp tục đối diện với nhiều thách thức như biến động thị trường, cạnh tranh khốc liệt và yêu cầu khắt khe từ các nước nhập khẩu. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ và các nền tảng kỹ thuật số, marketing số đang mở ra nhiều cơ hội để ngành cá tra tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn, nâng cao giá trị thương hiệu và mở rộng thị trường.

Sóc Trăng: Đề án nuôi tôm - mở ra nhiều hy vọng cho hộ nuôi

 |  08:50 11/03/2025

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế phải thực hiện các cam kết về nguồn nguyên liệu, sản phẩm tôm đảm bảo an toàn thực phẩm, có nguồn gốc truy xuất rõ ràng, đạt các tiêu chuẩn thực hành nuôi tốt, tỉnh Sóc Trăng đã triển khai Đề án Phát triển nuôi tôm nước lợ tỉnh Sóc Trăng, giai đoạn 2023 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Đề án có mục tiêu là giữ vững và nâng giá trị kim ngạch xuất khẩu tôm nước lợ của tỉnh theo hướng tăng năng suất và chất lượng; tăng giá trị sản xuất ngành hàng tôm nước lợ gắn với bảo vệ môi trường sinh thái, thích ứng với biến đổi khí hậu và nâng cao thu nhập cho người dân ở khu vực nông thôn, từng bước đưa tỉnh Sóc Trăng thành trung tâm nuôi trồng thủy sản của vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Nuôi cua biển kiểu độc lạ, một hợp tác xã ở Hà Tĩnh lãi bạc tỷ

 |  08:47 11/03/2025

Mô hình nuôi cua biển trong hộp nhựa ở Hà Tĩnh mang về thu nhập cao, thu hồi vốn nhanh. Mỗi năm hợp tác xã thu lợi nhuận 1 tỷ đồng.

Hàng trăm sản phẩm thủy sản của Hoa Kỳ có thể bị Canada áp thuế trả đũa

 |  15:32 10/03/2025

(vasep.com.vn) Danh sách các sản phẩm của Hoa Kỳ phải chịu mức thuế trả đũa 25% do Canada công bố vào thứ Ba (ngày 4 tháng 3) không bao gồm nhiều mặt hàng thủy sản, nhưng danh sách thứ hai có thể mở rộng và bao gồm hàng trăm sản phẩm.

Mỹ: Giá cá đáy tăng trước những thay đổi tiềm tàng trong quan hệ Mỹ-Nga

 |  08:39 10/03/2025

(vasep.com.vn) Thị trường cá đáy tại Hoa Kỳ đang duy trì xu hướng ổn định trong tuần 8 (17-23/2/2025), với những dấu hiệu rõ ràng về áp lực tăng giá ở nhiều loài.

Cá minh thái Nga đang phải cạnh tranh giá với EU và Trung Quốc

 |  08:35 10/03/2025

(vasep.com.vn) Thị trường cá minh thái nội địa của Nga đang cạnh tranh về giá với châu Âu đối với phi lê cá minh thái, ngoài ra còn cạnh tranh với có Trung Quốc đối với cá bỏ đầu và bỏ ruột (H&G).

Cách chọn và thả giống cá rô phi cho tỷ lệ sống cao

 |  08:32 10/03/2025

Theo khung lịch thời vụ thả giống, các đối tượng nuôi nuôi đơn trong ao, hồ nhỏ; nuôi trong bể; nuôi lồng bè thả chính vụ vào tháng 3 – 4, thả thêm vụ thu – đông vào tháng 9 – 10. Riêng cá rô phi đơn tính, cá điêu hồng; ba ba; cá trê; cá chình nước ngọt; lươn chỉ thả chính vụ.

VASEP - HIỆP HỘI CHẾ BIẾN VÀ XUẤT KHẨU THỦY SẢN VIỆT NAM

Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng thư ký Hiệp hội

Đơn vị vận hành trang tin điện tử: Trung tâm VASEP.PRO

Trưởng Ban Biên tập: Bà Phùng Thị Kim Thu

Giấy phép hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp số 138/GP-TTĐT, ngày 01/10/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông

Tel: (+84 24) 3.7715055 – (ext.203); email: kimthu@vasep.com.vn

Trụ sở: Số 7 đường Nguyễn Quý Cảnh, Phường An Phú, Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh

Tel: (+84) 28.628.10430 - Fax: (+84) 28.628.10437 - Email: vasephcm@vasep.com.vn

VPĐD: số 10, Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

Tel: (+84 24) 3.7715055 - Fax: (+84 24) 37715084 - Email: vasephn@vasep.com.vn

© Copyright 2020 - Mọi hình thức sao chép phải được sự chấp thuận bằng văn bản của VASEP

DANH MỤC