Doanh thu của tập đoàn trong lĩnh vực kinh doanh thực phẩm chăm sóc người cao tuổi đã tăng đáng kể lên khoảng 6,2 tỷ JPY chỉ riêng tại thị trường Nhật Bản trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 /2023, tăng 24% so với năm 2019. Công ty có trụ sở tại Tokyo dự định nâng cao doanh thu cho người cao tuổi của mình, doanh số bán dịch vụ chăm sóc tăng thêm lên 7,2 tỷ JPY vào cuối năm 2024.
Công việc kinh doanh thực phẩm chăm sóc người cao tuổi của Maruha Nichiro bắt đầu bằng việc bán các sản phẩm cá phi lê không xương cho các cơ sở bệnh viện vào năm 2000. Sau đó, vào năm 2005, công ty tung ra một loạt sản phẩm dễ tiêu dùng, chủ yếu tiếp thị chúng cho các bệnh viện, cơ sở chăm sóc người già và gia đình, các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc điều dưỡng, bao gồm khoảng 300 mặt hàng.
Maruha Nichiro và công ty con Yayoi Sunfoods nắm giữ thị phần lớn nhất - 28% - trong danh mục “chế độ ăn kiêng dạng cắt-pha trộn-làm mềm” tại Nhật Bản vào năm 2021, dựa trên báo cáo từ Seed Planning, một công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường.
Quan chức này cho biết thêm: “Với nỗ lực bán hàng cho các thị trường hiện tại là bệnh viện và cơ sở điều dưỡng, công ty cũng đang cố gắng phát triển một kênh mới như trung tâm chăm sóc phục hồi chức năng ban ngày”.
Dựa trên kiến thức chuyên môn có được, Maruha Nichiro, vào tháng 3, đã thâm nhập thị trường Trung Quốc, nơi dân số già thậm chí còn tăng nhanh hơn.
Theo Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, số người từ 65 tuổi trở lên là 256 triệu người vào cuối năm 2021. Đến năm 2035, ước tính sẽ có khoảng 400 triệu người từ 60 tuổi trở lên, chiếm 30% toàn bộ dân số.
Công ty cho biết: “Thị trường thực phẩm chăm sóc điều dưỡng ở Trung Quốc dự kiến sẽ mở rộng nhanh chóng vì rất ít cơ sở bệnh viện ở Trung Quốc hiện cung cấp các bữa ăn dễ tiêu thụ với mức độ mềm và độ cứng khác nhau cho người cao tuổi bị suy giảm chức năng nhai và nuốt. Việc lựa chọn các sản phẩm thực phẩm hướng đến chăm sóc điều dưỡng tại nhà cũng bị hạn chế".
Với sự hợp tác toàn diện với nhà chế biến liên doanh Yantai RiLuDa Foodstuffs và các đối tác khác để sản xuất các món trong thực đơn thực phẩm chăm sóc điều dưỡng, Maruha Nichiro đã cho ra mắt dòng sản phẩm “JiehuLiangpin”, có thể hiểu là các sản phẩm chăm sóc điều dưỡng tuyệt vời. Một quan chức cho biết loạt sản phẩm này bao gồm khoảng 20 mặt hàng.
Sử dụng các kênh phân phối do Tập đoàn Thương mại Maruha Nichiro (Thượng Hải) và các đại diện bán hàng duy trì, tập đoàn có kế hoạch phát triển kinh doanh đáng kể ở khu vực thành thị, tập trung vào ba kênh bán hàng: bệnh viện, cơ sở chăm sóc người già và nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc điều dưỡng tại nhà.
Công ty dự định tăng doanh thu thực phẩm chăm sóc điều dưỡng tại thị trường Trung Quốc lên ngang bằng với doanh số bán hàng tại Nhật Bản trong 5-6 năm tới.
Những ngày giáp Tết Nguyên đán Ất Tỵ, tranh thủ thời tiết thuận lợi, bà con ngư dân tại các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh Quảng Bình tích cực vươn khơi bám biển để phát triển kinh tế và kỳ vọng có chuyến biển bội thu vào cuối năm, để có một cái Tết sung túc, đầy đủ hơn.
(vasep.com.vn) Xuất khẩu tôm năm 2024 đạt gần 4 tỷ USD, tăng 14% so với năm 2023. Nhìn lại năm 2024, ngành tôm đã kiên trì và nỗ lực vượt qua thử thách, khẳng định vị thế vững chắc trong xuất khẩu.
(vasep.com.vn) Trong một động thái quan trọng nhằm bảo vệ ngành đánh bắt quan trọng của Guam, Hội đồng Quản lý Nghề cá Khu vực Tây Thái Bình Dương đã công bố các biện pháp mới để tái thiết trữ lượng cá đáy, đồng thời nhấn mạnh nhu cầu cấp thiết về sự tham gia của cộng đồng vào việc thu thập dữ liệu và quản lý nghề cá.
(vasep.com.vn) Francisco Aldon là Giám đốc Điều hành của MarinTrust, một chương trình chứng nhận nguyên liệu biển quốc tế.
(vasep.com.vn) Ngành tôm của Ecuador đã phải đối mặt với nhiều khó khăn trong năm 2024 đầy biến động và mặc dù có vị thế vững chắc trên thị trường, nhưng ngành này sẽ kết thúc với mức tăng trưởng hằng năm rất thấp hoặc không tăng trưởng.
(vasep.com.vn) Tổng thống Mexico Claudia Sheinbaum có thể tìm đến đối thủ kinh tế lớn nhất của Washington vào thời điểm Bắc Kinh đang tìm cách gia tăng ảnh hưởng tại khu vực Mỹ Latinh.
(vasep.com.vn) Nếu như năm 2023, XK cá ngừ của Việt Nam sang Bồ Đào Nha vẫn chưa được đều đặn, năm 2024 các đơn hàng XK sang thị trường này đã thường xuyên hơn. Theo số liệu thống kê của Hải quan Việt Nam, XK cá ngừ sang Bồ Đào Nha trong năm 2024 chỉ đạt khoảng 10 triệu USD, tăng 379% so với cùng kỳ.
(vasep.com.vn) Hàng năm, USDA công bố các yêu cầu mua hàng mở đối với hơn 200 sản phẩm để phân phối thông qua các chương trình thực phẩm trong nước. Vào năm 2024, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) đã chi gần 260 triệu USD cho thủy sản, phân bổ cho ít nhất 9 nhóm loài.
(vasep.com.vn) Kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2025, hạn ngạch nhập khẩu miễn thuế đối với cá và hải sản từ Na Uy vào Liên minh Châu Âu sẽ chính thức có hiệu lực. Quyết định này được đưa ra sau các cuộc đàm phán kéo dài giữa Na Uy và EU trong khuôn khổ thỏa thuận Khu vực Kinh tế Châu Âu (EEA), có hiệu lực từ 1 tháng 5 năm 2021 đến 30 tháng 4 năm 2028. Những hạn ngạch này được kỳ vọng sẽ tác động mạnh mẽ đến xuất khẩu của Na Uy cũng như thị trường cá và hải sản tại Châu Âu.
(vasep.com.vn) Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Science cho thấy các khu vực bảo vệ biển quy mô lớn (MPAs) có thể làm tăng tỷ lệ bắt cá, ngay cả khi có sự lan tỏa ra ngoài ranh giới của các khu vực này, đặc biệt là đối với các loài di cư như cá ngừ mắt to.
VASEP - HIỆP HỘI CHẾ BIẾN VÀ XUẤT KHẨU THỦY SẢN VIỆT NAM
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng thư ký Hiệp hội
Đơn vị vận hành trang tin điện tử: Trung tâm VASEP.PRO
Trưởng Ban Biên tập: Bà Phùng Thị Kim Thu
Giấy phép hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp số 138/GP-TTĐT, ngày 01/10/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tel: (+84 24) 3.7715055 – (ext.203); email: kimthu@vasep.com.vn
Trụ sở: Số 7 đường Nguyễn Quý Cảnh, Phường An Phú, Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh
Tel: (+84) 28.628.10430 - Fax: (+84) 28.628.10437 - Email: vasephcm@vasep.com.vn
VPĐD: số 10, Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Tel: (+84 24) 3.7715055 - Fax: (+84 24) 37715084 - Email: vasephn@vasep.com.vn