Maruha Nichiro khai thác thị trường thực phẩm chăm sóc người cao tuổi đầy hứa hẹn ở Nhật Bản, Trung Quốc

Thị trường thế giới 17:55 26/03/2024 Lê Hằng
(vasep.com.vn) Maruha Nichiro đang khai thác thị trường thực phẩm dễ ăn đang phát triển ở Nhật Bản và Trung Quốc đang phát triển nhanh chóng. Công ty thủy sản Nhật Bản này tiết lộ trong kế hoạch quản lý trung hạn được công bố gần đây cho đến tháng 3 rằng họ sẽ chi tổng cộng 50 tỷ JPY (330 triệu USD) để thâm nhập tốt hơn vào thị trường chăm sóc người cao tuổi ở hai quốc gia.

Doanh thu của tập đoàn trong lĩnh vực kinh doanh thực phẩm chăm sóc người cao tuổi đã tăng đáng kể lên khoảng 6,2 tỷ JPY chỉ riêng tại thị trường Nhật Bản trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3 /2023, tăng 24% so với năm 2019. Công ty có trụ sở tại Tokyo dự định nâng cao doanh thu cho người cao tuổi của mình, doanh số bán dịch vụ chăm sóc tăng thêm lên 7,2 tỷ JPY vào cuối năm 2024.

Công việc kinh doanh thực phẩm chăm sóc người cao tuổi của Maruha Nichiro bắt đầu bằng việc bán các sản phẩm cá phi lê không xương cho các cơ sở bệnh viện vào năm 2000. Sau đó, vào năm 2005, công ty tung ra một loạt sản phẩm dễ tiêu dùng, chủ yếu tiếp thị chúng cho các bệnh viện, cơ sở chăm sóc người già và gia đình, các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc điều dưỡng, bao gồm khoảng 300 mặt hàng.

Maruha Nichiro và công ty con Yayoi Sunfoods nắm giữ thị phần lớn nhất - 28% - trong danh mục “chế độ ăn kiêng dạng cắt-pha trộn-làm mềm” tại Nhật Bản vào năm 2021, dựa trên báo cáo từ Seed Planning, một công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường.

Quan chức này cho biết thêm: “Với nỗ lực bán hàng cho các thị trường hiện tại là bệnh viện và cơ sở điều dưỡng, công ty cũng đang cố gắng phát triển một kênh mới như trung tâm chăm sóc phục hồi chức năng ban ngày”.

Cơ hội lớn ở Trung Quốc

Dựa trên kiến ​​thức chuyên môn có được, Maruha Nichiro, vào tháng 3, đã thâm nhập thị trường Trung Quốc, nơi dân số già thậm chí còn tăng nhanh hơn. 

Theo Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, số người từ 65 tuổi trở lên là 256 triệu người vào cuối năm 2021. Đến năm 2035, ước tính sẽ có khoảng 400 triệu người từ 60 tuổi trở lên, chiếm 30% toàn bộ dân số.

Công ty cho biết: “Thị trường thực phẩm chăm sóc điều dưỡng ở Trung Quốc dự kiến ​​sẽ mở rộng nhanh chóng vì rất ít cơ sở bệnh viện ở Trung Quốc hiện cung cấp các bữa ăn dễ tiêu thụ với mức độ mềm và độ cứng khác nhau cho người cao tuổi bị suy giảm chức năng nhai và nuốt. Việc lựa chọn các sản phẩm thực phẩm hướng đến chăm sóc điều dưỡng tại nhà cũng bị hạn chế".

Với sự hợp tác toàn diện với nhà chế biến liên doanh Yantai RiLuDa Foodstuffs và các đối tác khác để sản xuất các món trong thực đơn thực phẩm chăm sóc điều dưỡng, Maruha Nichiro đã cho ra mắt dòng sản phẩm “JiehuLiangpin”, có thể hiểu là các sản phẩm chăm sóc điều dưỡng tuyệt vời. Một quan chức cho biết loạt sản phẩm này bao gồm khoảng 20 mặt hàng.

Sử dụng các kênh phân phối do Tập đoàn Thương mại Maruha Nichiro (Thượng Hải) và các đại diện bán hàng duy trì, tập đoàn có kế hoạch phát triển kinh doanh đáng kể ở khu vực thành thị, tập trung vào ba kênh bán hàng: bệnh viện, cơ sở chăm sóc người già và nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc điều dưỡng tại nhà.

Công ty dự định tăng doanh thu thực phẩm chăm sóc điều dưỡng tại thị trường Trung Quốc lên ngang bằng với doanh số bán hàng tại Nhật Bản trong 5-6 năm tới.

maruha nichiro thuc pham cho nguoi cao tuoi

TIN MỚI CẬP NHẬT

WCPFC kêu gọi tăng cường giám sát và bảo tồn bền vững nguồn lợi thủy sản tại cuộc họp thường niên

 |  08:52 21/11/2024

(vasep.com.vn) Tại cuộc họp thường niên của Ủy ban Quản lý Thủy sản Tây và Trung Thái Bình Dương (WCPFC), diễn ra từ ngày 28 tháng 11 đến 3 tháng 12 năm 2024 tại Fiji, các nhà quản lý thủy sản sẽ bàn về việc tăng cường giám sát và áp dụng các biện pháp bảo tồn để duy trì tính bền vững cho ngành thủy sản cá ngừ, ngành có giá trị và sản lượng lớn nhất thế giới. Khu vực Tây và Trung Thái Bình Dương (WCPO) chiếm 51% sản lượng cá ngừ toàn cầu, và WCPFC đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý nguồn lợi thủy sản tại khu vực này.

Infographic: Xuất khẩu Cá ngừ của Việt Nam 10 tháng đầu năm 2024

 |  08:49 21/11/2024

(vasep.com.vn) Tháng 10, giá trị xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam đạt mức cao nhất kể từ đầu năm 2024. Tính luỹ kế 10 tháng đầu năm 2024, giá trị XK cá ngừ tăng 19%, đạt 821 triệu USD. XK cá ngừ sang các thị trường chính hiện đều tăng so với cùng kỳ.

Cá rô phi Trung Quốc quyết bám trụ ở Mỹ, các kịch bản có thể xảy ra

 |  08:45 21/11/2024

(vasep.com.vn) Các DN XK cá rô phi Trung Quốc khẳng định sẽ quyết tâm bám trụ ở thị trường Mỹ bất chấp mối đe dọa áp thuế 60% từ Chính quyền Trump. Tuy nhiên, điều này có dễ dàng khi ngành này đang chịu áp lực ngày càng lớn do căng thẳng thương mại kéo dài và thuế NK sẽ tác động đến hàng loạt các yếu tố có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng?

USDA công bố các đợt đấu thầu cho thủy sản Alaska năm 2025

 |  08:36 20/11/2024

(vasep.com.vn) Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) đang kêu gọi các nhà cung cấp tham gia đấu thầu hơn một triệu pound hải sản Thái Bình Dương khai thác tự nhiên cho các chương trình thực phẩm trong nước năm 2025.

Infographic: Xuất khẩu cá tra Việt Nam 10 tháng đầu năm 2024

 |  08:35 20/11/2024

(vasep.com.vn) Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, kim ngạch XK cá tra tháng 10/2024 đạt gần 202 triệu USD, tăng 17% so với tháng 10/2023. Lũy kế XK cá tra 10 tháng đầu năm nay sang các thị trường đạt 1,7 tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Infographic: Xuất khẩu Thuỷ sản của Việt Nam 10 tháng đầu năm 2024

 |  08:30 20/11/2024

(vasep.com.vn) Theo số liệu thống kê của Hải quan Việt Nam, giá trị xuất khẩu thuỷ sản của Việt Nam tiếp tục tăng trong tháng 10/2024. Nhờ đó, tính đến hết tháng 10/2024 giá trị xuất khẩu tăng 11% so với cùng kỳ, đạt hơn 8,2 tỷ USD. Xuất khẩu các nhóm sản phẩm thuỷ sản của Việt Nam đều tăng so với cùng kỳ, trừ mực và bạch tuộc.

Chiến thắng của Trump dấy lên nỗi lo về việc giá cước vận tải tăng vọt và leo thang chiến tranh thương mại

 |  08:49 19/11/2024

(vasep.com.vn) Chiến thắng của Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ đang tạo nên làn sóng lan rộng trong ngành vận tải container và được coi là một trở ngại tiềm tàng đối với thương mại quốc tế.

Doanh nghiệp, Hiệp hội 'đặt hàng' cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài

 |  08:42 19/11/2024

Ngày 14/11, tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Tọa đàm giữa các Trưởng Cơ quan đại diện (CQĐD) Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2024-2027 với lãnh đạo các hiệp hội, doanh nghiệp khu vực phía Nam.

Các giấy tờ cần hợp pháp hóa khi xuất khẩu thủy sản sang Trung Đông

 |  08:38 19/11/2024

(vasep.com.vn) Trung Đông là một thị trường tiềm năng đối với ngành xuất khẩu thủy sản của Việt Nam. XK thủy sản sang khối thị trường này liên tục gia tăng trong những năm gần đây với kim ngạch từ 200 – 320 triệu USD. Ước tính năm 2024, XK thủy sản Việt Nam sang Trung Đông đạt 330 triệu USD, tăng 6% so với năm 2023.

Mục tiêu xuất khẩu tôm 4 tỷ USD năm 2024 nằm trong tầm với

 |  08:36 19/11/2024

(vasep.com.vn) Tháng 10/2024, XK tôm Việt Nam đạt 394 triệu USD, tăng 24%. Lũy kế 10 tháng đầu năm nay, XK tôm mang về 3,2 tỷ USD, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. XK sang tất cả các các thị trường tiêu thụ chính đều ghi nhận tăng trưởng 2 con số trong tháng 10 năm nay.

VASEP - HIỆP HỘI CHẾ BIẾN VÀ XUẤT KHẨU THỦY SẢN VIỆT NAM

Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng thư ký Hiệp hội

Đơn vị vận hành trang tin điện tử: Trung tâm VASEP.PRO

Trưởng Ban Biên tập: Bà Phùng Thị Kim Thu

Giấy phép hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp số 138/GP-TTĐT, ngày 01/10/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông

Tel: (+84 24) 3.7715055 – (ext.203); email: kimthu@vasep.com.vn

Trụ sở: Số 7 đường Nguyễn Quý Cảnh, Phường An Phú, Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh

Tel: (+84) 28.628.10430 - Fax: (+84) 28.628.10437 - Email: vasephcm@vasep.com.vn

VPĐD: số 10, Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

Tel: (+84 24) 3.7715055 - Fax: (+84 24) 37715084 - Email: vasephn@vasep.com.vn

© Copyright 2020 - Mọi hình thức sao chép phải được sự chấp thuận bằng văn bản của VASEP

DANH MỤC