Chiến dịch tiếp thị thủy sản quốc gia do chính phủ Hoa Kỳ tài trợ tiến gần hơn đến thực tế

Thị trường thế giới 08:39 19/08/2022
(vasep.com.vn) Chiến dịch tiếp thị thủy sản quốc gia của Hoa Kỳ được tài trợ một phần bởi chính phủ liên bang đã giành được thắng lợi lớn và hiện đang tiến gần hơn với việc hiện thực hóa.

Dự luật phân bổ tài chính năm 2023 của Thượng viện hoa Kỳ sẽ chỉ đạo Cơ quan Quản lý Khí quyển và ĐẠi dương Quốc gia (NOAA) trong vòng 180 ngày kể từ khi luật được thông qua, gửi một báo cáo cho Quốc hội về "cách cơ quan này sẽ tạo điều kiện cho Hội đồng Hải sản Quốc gia [NSC] thông qua Quỹ Khuyến ngư (16 U.S.C. 4008) để hỗ trợ chiến dịch giáo dục cộng đồng và tiếp thị thủy sản toàn diện trên toàn quốc

Báo cáo sẽ gồm chi phí ước tính cho chiến dịch và giải thích sự khác biệt của chương trình so với các chương trình hiện có do Cục Nghề cá Biển Quốc gia (NMFS), thuộc NOAA quản lý.

Tiểu ban Thương mại, Tư pháp và Khoa học (CJS) của Thượng viện Hoa Kỳ đề cao  biện pháp này. Dự luật mà họ đã thông qua nằm trong số hàng chục dự luật được phát hành vào ngày 28 tháng 7 bởi Chủ tịch Ủy ban phân bổ ngân sách Thượng viện Patrick Leahy, một đảng viên Đảng Dân chủ Vermont, với tổng chi tiêu gần 1,7 nghìn tỷ đô la.

Bước tiếp theo trong việc đảm bảo tài trợ cho chiến dịch quảng cáo có thể sẽ đến vào cuối năm, khi các chi tiết của báo cáo sẽ được thương lượng với Hạ viện và sau đó được cả hai viện biểu quyết. America Seafood Campaign, tổ chức hỗ trợ thúc đẩy thủy sản và doanh nghiệp thủy sản cho biết họ  rất vui mừng khi Hội đồng Thủy sản Quốc gia (NSC) được đưa vào báo cáo của CJS. Ngành công nghiệp thủy sản có sự phục hồi không đồng đều sau đại dịch, nhưng với sự hỗ trợ từ Quốc hội cho ngành thủy sản, nhiều người Hoa Kỳ sẽ được tiếp cận với hải sản tươi, ngon và tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, biện pháp có trong dự luật của Thượng viện không đi kèm với một điều khoản tài trợ thực tế, tài trợ cho chương trình có thể không được đảm bảo cho đến một giai đoạn tiếp theo, có lẽ là vào năm tài chính 2024. Bất kể, chương trình vẫn được đánh giá là sự tiến bộ lớn. 

Như đã hình dung ban đầu, NSC sẽ đưa ra các chiến lược để tạo ra và khuếch đại tốt nhất một thông điệp quảng bá thống nhất trong ngành và nhận các khoản tiền phù hợp hàng năm trong ít nhất 5 năm tới.

Trong một tài liệu dài 31 trang được phát hành vào tháng Giêng, lực lượng đặc nhiệm NSC tiếp tục vận động tài trợ liên bang nhưng cũng đề xuất rằng họ có thể được hỗ trợ thường xuyên bằng các khoản đóng góp của ngành tương tự như yêu cầu của các chương trình "kiểm tra" nông nghiệp Hoa Kỳ.

Jim Motos  Phó chủ tịch cấp cao của bộ phận thương hiệu tiêu dùng của Rich Products Corporation và là chủ tịch của cả SNP và lực lượng đặc nhiệm NSC cho biết: “ Khi chúng ta hợp tác với nhau và thể hiện sức mạnh của mình như một nhóm thống nhất, chúng ta có thể đạt được tiến bộ mà ngư dân, nông dân, nhà chế biến, nhập khẩu và tất cả những người làm việc trong lĩnh vực thủy sản trên cả nước đều cảm nhận được”.

Linda Cornish, người sáng lập và chủ tịch của SNP, nói thêm: "Nếu chúng tôi tiếp tục ủng hộ chiến dịch của  NSC, chúng tôi tự tin rằng chúng tôi sẽ triển khai một chiến dịch quảng cáo trong tương lai gần."

Bà Cornish đã chỉ ra chiến dịch marketing thành công đằng sau chiến dịch “Bơ từ Mexico”, bắt đầu vào năm 2014 và được ghi nhận trong một bài báo trên tạp chí gần đây vì đã tăng gấp đôi sản lượng bơ ở Mexico từ 1,2 tỷ pound mỗi năm lên 2,4 tỷ Ibs.

Mỗi năm Mexcico chi từ 25 triệu đến 300 triệu USD để marketing sữa, thịt bò, trứng, bơ v à các hàng hóa khác Lượng bơ tiêu thụ của Mexico đã tăng từ 1 pound/ người mỗi năm lên 8 pound chỉ trong một thập kỷ. Đó là vì Mexico có chiến dịch marketing phù hợp, không có chiến dịch như vậy tại Hoa Kỳ đối với hải sản. 

Dựa trên một nghiên cứu thử nghiệm trước đó do SNP thực hiện, một chiến dịch quốc gia có thể tạo ra lợi nhuận 9 đô la cho mỗi 1 đô la chi tiêu cho quảng cáo. SNP cho biết "Eat Seafood America!" Hoặc "ESA!" thử nghiệm tiếp cận 4 triệu hộ gia đình vào mùa thu năm 2021, đạt được tổng lợi nhuận 800% trên số tiền không xác định mà họ đã chi để quảng cáo thủy sản, vượt trội so với các chiến dịch tiêu chuẩn.

Bất chấp sự phản đối từ nhiều nhà sản xuất trong nước của Hoa Kỳ, tập đoàn ở Boston khẳng định tầm quan trọng của việc đưa tất cả thủy sản vào chiến dịch marketing của mình nhằm giảm bớt sự lo lắng của người tiêu dùng, duy trì khả năng cạnh tranh với các loại protein khác và tăng tiêu thụ thủy sản tại Hoa Kỳ. 

Điều này có nghĩa là thủy sản nhập khẩu, thủy sản nuôi cùng với cá và động vật có vỏ khai thác tự nhiên sẽ được thúc đẩy trong chương trình. Jason Driskill, phó chủ tịch phụ trách thủy sản của chuỗi bán lẻ H-E-B có trụ sở tại Texas cho biết người tiêu dùng đang tìm kiếm mối liên hệ giữa thực phẩm và nhu cầu của họ. Nếu ngành công nghiệp thủy sản không có chiến dịch tiếp cận người tiêu dùng, cho  người tiêu dùng thấy thủy sản mang lại lợi ích cho sức khỏe, các tiến bộ trong công nghệ và môi trường hiện tại thì sẽ bị thụt lùi so với các ngành công nghiệp khác. 

Thùy Linh (Theo the undercurrentnews) 

chien dich tiep thi thuy san quoc gia cua chinh phu hoa ky

TIN MỚI CẬP NHẬT

Thông tư 17/2024/TT-BNNPTNT: sửa đổi, bổ sung một số Thông tư quy định thẩm định, chứng nhận cơ sở SX, KD thực phẩm nông, lâm, thủy sản đủ điều kiện bảo đảm ATTP thuộc phạm vi quản lý của Bộ NN&PTNT

 |  10:14 25/12/2024

Ngày 28/11/2024, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Trần Thành Nam đã ký ban hành Thông tư 17/2024/TT-BNNPTNT về việc sửa đổi, bổ sung một số Thông tư quy định thẩm định, chứng nhận cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nông, lâm, thủy sản đủ điều kiện bảo đảm ATTP thuộc phạm vi quản lý của Bộ NN&PTNT.

Mỹ: Lượng cập cảng sò điệp giảm

 |  09:19 25/12/2024

(vasep.com.vn) Theo Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia Hoa Kỳ (NOAA), ngư dân đã cập cảng được hơn 13,6 triệu pao sò điệp trong 8 tháng đầu của vụ khai thác 2024-2025, tính đến ngày 11/12. Con số này chỉ bằng 56,39% trong tổng số 24,2 triệu pao số lượng dự kiến cập bến hằng năm (APL).

EU yêu cầu thỏa thuận nghề cá với Anh hậu Brexit

 |  09:11 25/12/2024

(vasep.com.vn) Nghị viện Châu Âu đang chuẩn bị để thiết lập lại các thỏa thuận an ninh và thương mại với Anh vào năm tới, sau khi nước này rời khỏi EU vào đầu năm 2020.

VASEP vinh danh 49 doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản xuất sắc năm 2024

 |  08:44 25/12/2024

(vasep.com.vn) Tối 23-12, tại TP HCM, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) tổ chức "Lễ Mừng xuất khẩu thủy sản đạt 10 tỉ USD năm 2024". VASEP đã vinh danh 49 doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản xuất sắc năm 2024.

VASEP tổ chức "Lễ mừng xuất khẩu thủy sản đạt trên 10 tỷ USD": Riêng con tôm mang về trên 100.000 tỷ đồng

 |  09:17 24/12/2024

Tối 23/12, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) tổ chức "Lễ mừng xuất khẩu thủy sản đạt 10 tỷ USD năm 2024" tại TP.HCM. Đây là lần thứ 2 (sau năm 2022), VASEP tổ chức hoạt động này nhằm nhìn lại kết quả và hướng tới những mục tiêu cao hơn trong năm 2025.

Ngư dân Tây Ban Nha phản đối đề xuất hạn chế nghề lưới kéo của EU

 |  08:56 24/12/2024

(vasep.com.vn) Nghề lưới kéo bị đình chỉ tại các cảng lớn của Tây Ban Nha khi hàng trăm người tụ tập bên ngoài Ủy ban Châu Âu tại Madrid.

Hội nghị: Đánh giá 01 năm hoạt động của CLB Surimi và Bột cá VASEP

 |  08:53 24/12/2024

(vasep.com.vn) Sáng ngày 23/12/2024, VASEP đã tổ chức thành công Hội nghị "Đánh giá 01 năm hoạt động của CLB surimi và bột cá VASEP". Tham dự Hội nghị có ông Trần Đình Luân - Cục trưởng Cục Thủy sản, bà Đoàn Phương Lan - Vụ trưởng Vụ Tổng hợp Kinh tế Bộ Ngoại giao, ông Nguyễn Thành Duy - Phó Vụ trưởng Vụ Trung Đông - Châu Phi Bộ Ngoại giao, ông Nguyễn Đình Thụ - Chi Cục trưởng Chi Cục Chất lượng, Chế biến và phát triển Thị trường khu vực Nam bộ, đại diện Sở NN&PTNT một số tỉnh thành và các DN thành viên CLB,...

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao: Xuất khẩu thủy sản hoàn toàn có cơ sở để đặt mục tiêu xa hơn, không chỉ là 10 tỷ USD

 |  23:12 23/12/2024

(vasep.com.vn) Tại Lễ mừng xuất khẩu thủy sản đạt 10 tỷ USD do VASEP tổ chức ngày 23/12/2024, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng đã có bài phát biểu chúc mừng VASEP và các doanh nghiệp thành viên về những thành tựu ấn tượng đã đạt được trong năm 2024. Thứ trưởng cũng nêu ra những yêu cầu đặt ra của ngành thủy sản trong bối cảnh hiện tại. Dưới đây là nội dung bài phát biểu của Thứ trưởng Nguyễn Minh Hằng tại buổi lễ.

Thủy sản về đích xuất khẩu 10 tỉ USD

 |  21:11 23/12/2024

Tối 23-12, tại TP HCM, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) tổ chức "Lễ Mừng xuất khẩu thủy sản đạt 10 tỉ USD năm 2024".

Tây Ban Nha dẫn đầu ngành nuôi trồng thủy sản ở châu Âu

 |  09:08 23/12/2024

(vasep.com.vn) Tây Ban Nha được đánh giá là quốc gia dẫn đầu về nuôi trồng thủy sản ở cấp độ châu Âu. Bà Aurora de Blas, Tổng Giám đốc Quản lý Thủy sản và Nuôi trồng Thủy sản, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động này đối với nền kinh tế Tây Ban Nha, góp phần tạo việc làm và đảm bảo an ninh lương thực.

VASEP - HIỆP HỘI CHẾ BIẾN VÀ XUẤT KHẨU THỦY SẢN VIỆT NAM

Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng thư ký Hiệp hội

Đơn vị vận hành trang tin điện tử: Trung tâm VASEP.PRO

Trưởng Ban Biên tập: Bà Phùng Thị Kim Thu

Giấy phép hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp số 138/GP-TTĐT, ngày 01/10/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông

Tel: (+84 24) 3.7715055 – (ext.203); email: kimthu@vasep.com.vn

Trụ sở: Số 7 đường Nguyễn Quý Cảnh, Phường An Phú, Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh

Tel: (+84) 28.628.10430 - Fax: (+84) 28.628.10437 - Email: vasephcm@vasep.com.vn

VPĐD: số 10, Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

Tel: (+84 24) 3.7715055 - Fax: (+84 24) 37715084 - Email: vasephn@vasep.com.vn

© Copyright 2020 - Mọi hình thức sao chép phải được sự chấp thuận bằng văn bản của VASEP

DANH MỤC