Kể từ tháng 12/2023, Maersk và các hãng tàu khác đã phải chuyển hướng tàu đi vòng qua Mũi Hảo Vọng của châu Phi để tránh các cuộc tấn công của lực lượng Houthi tại Biển Đỏ. Điều này khiến thời gian vận chuyển kéo dài hơn, đẩy giá cước vận tải lên cao.
Trong một thông báo gửi đến khách hàng ngày 6/5, Maersk cho biết khu vực rủi ro đã mở rộng, buộc các tàu phải kéo dài hành trình hơn, dẫn đến việc mất thêm thời gian và chi phí để đưa hàng hóa đến đích.
Do phải chuyển hướng tránh kênh đào Suez, Maersk ước tính năng lực vận chuyển container giữa khu vực Viễn Đông và Bắc Âu, cũng như Địa Trung Hải sẽ giảm từ 15-20% trong quý II/2024.
Các chuyến đi vòng qua châu Phi đã gây ra một số tác động dây chuyền, như tình trạng tắc nghẽn, thiếu hụt thiết bị và năng lực xử lý,...
Maersk cho biết hãng đang làm mọi cách có thể để nâng cao chất lượng vận tải. Đến nay, Maersk đã thuê thêm hơn 125.000 container.
Một phát ngôn viên của Maersk nhận định tình hình ở Biển Đỏ vẫn diễn biến phức tạp. Tập đoàn vận tải biển Đan Mạch này tuần trước cho biết tình trạng gián đoạn vận chuyển được dự đoán sẽ kéo dài ít nhất đến cuối năm. Trong khi đó, hãng tàu Hapag-Lloyd của Đức có vẻ lạc quan hơn, khi tin rằng tình hình này có thể được khắc phục trước cuối năm 2024./.
(Theo Thời Báo Tài Chính Việt Nam)
Hiện tại, Cục An toàn Thực phẩm Bộ Y tế (VFA) đang xin ý kiến góp ý cho Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 15/2018/NĐ-CP ngày 02/02/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số Điều của Luật an toàn thực phẩm (sau đây gọi tắt là Dự thảo) để trình ban hành Nghị định mới theo thủ tục rút gọn (dự kiến trong tháng 3/2025).
Nhấn mạnh quá trình sắp xếp, tinh gọn bộ máy hết sức khó khăn, nhạy cảm và phức tạp, Bộ trưởng Đỗ Đức Duy mong muốn cán bộ, công chức, viên chức của hai bộ đoàn kết, thống nhất và quyết tâm cao.
(vasep.com.vn) Sản lượng cá ngừ vằn của Philippines trong năm 2024 tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 236.000 tấn, đánh dấu mức cao thứ hai trong lịch sử, mặc dù ngành thủy sản tổng thể của nước này giảm 5%.
(vasep.com.vn) Trong báo cáo thường niên, Thai Union cho biết doanh thu của tập đoàn tăng 1,7% so với cùng kỳ năm trước, trong khi biên lợi nhuận gộp đã cải thiện từ 17,1% lên 18,5%, nhờ vào việc rút khỏi chuỗi nhà hàng Red Lobster.
(vasep.com.vn) Sản lượng tôm toàn cầu dự kiến sẽ tăng nhẹ tại Ecuador, các quốc gia châu Á và Trung Quốc, trong khi Ấn Độ dự kiến phục hồi và Việt Nam có mức tăng nhẹ.
(vasep.com.vn) EU và Thái Lan hiện đang đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, nhưng các nhóm nghề cá châu Âu đang kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) loại cá ngừ khỏi thỏa thuận này.
(vasep.com.vn) Theo các quan chức hải quan và chuyên gia trong ngành, lượng bột cá nhập khẩu của Trung Quốc dự kiến sẽ đạt mức kỷ lục 1,96 triệu tấn vào năm 2024, nhờ sản lượng tăng ở Peru và nhu cầu mạnh mẽ từ nuôi trồng thủy sản.
(vasep.com.vn) Ngành cá thu Thái Bình Dương của Nhật Bản đang chuẩn bị cho việc cắt giảm hạn ngạch mạnh, trong khi giá cá thu Đại Tây Dương của Na Uy tiếp tục tăng trong bối cảnh nguồn cung toàn cầu đang thắt chặt.
(vasep.com.vn) Năm 2024, Mỹ nhập khẩu 762,804 tấn tôm, giảm 3% so với năm 2023 và giảm 15% so với mức đỉnh của năm 2021. Tuy nhiên, con số này vẫn cao hơn 9% so với năm 2019.
VASEP - HIỆP HỘI CHẾ BIẾN VÀ XUẤT KHẨU THỦY SẢN VIỆT NAM
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng thư ký Hiệp hội
Đơn vị vận hành trang tin điện tử: Trung tâm VASEP.PRO
Trưởng Ban Biên tập: Bà Phùng Thị Kim Thu
Giấy phép hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp số 138/GP-TTĐT, ngày 01/10/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tel: (+84 24) 3.7715055 – (ext.203); email: kimthu@vasep.com.vn
Trụ sở: Số 7 đường Nguyễn Quý Cảnh, Phường An Phú, Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh
Tel: (+84) 28.628.10430 - Fax: (+84) 28.628.10437 - Email: vasephcm@vasep.com.vn
VPĐD: số 10, Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Tel: (+84 24) 3.7715055 - Fax: (+84 24) 37715084 - Email: vasephn@vasep.com.vn