Cá tra, cá basa Việt Nam đang củng cố và tạo lập thương hiệu tại Australia

Xuất nhập khẩu 09:23 22/11/2021 Kim Thu
Chương trình xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường cá tra, cá basa Việt Nam tại Australia đang khiến cho người tiêu dùng Australia chú ý và có ấn tượng tốt với thương hiệu cá tra, cá basa thơm ngon của Việt Nam.

Cá tra, cá basa của Việt Nam hiện đang là mặt hàng chiếm lĩnh gần như tuyệt đối tại thị trường tại Australia và được người tiêu dùng nước này ưa chuộng. Để củng cố vị thế, mở rộng dung lượng thị trường và nâng cao giá trị cho cá tra, cá basa Việt Nam, Đại sự quán Việt Nam tại Australia và Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia vừa phát động chương trình xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường cá tra, cá basa Việt Nam tại Australia.

Từ nhiều năm nay, cá tra, cá basa là một trong những mặt hàng xuất khẩu có nhiều uy tín của Việt Nam ra thị trường thế giới. Theo số liệu thống kê của Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia, vào năm 2020, cá tra, cá basa của Việt Nam chiếm 97,5% thị phần nước này với tổng giá trị xuất khẩu lên đến 17,76 triệu USD.

Mặc dù cá ba, cá basa Việt Nam đã chiếm lĩnh được thị trường Australia song để góp phần củng cố và giữ vững thị trường và đẩy mạnh thương hiệu, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia và Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia đã triển khai chương trình xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường cá tra, cá basa Việt Nam tại Australia năm 2021. Chương trình được phát động tại siêu thị Đại Phát, khu Sunshine, thành phố Melbourne, bang Victoria của Australia vào ngày 20/11.

Đại sứ Nguyễn Tất Thành tham gia quảng bá thương hiệu cá tra, cá basa Việt Nam tại siêu thị Đại Phát, vùng Sunshine, bang Victoria.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Australia Nguyễn Tất Thành cho biết, cá tra, cá basa Việt Nam đã rất nổi tiếng tại Mỹ, châu Âu, Nhật Bản và nhiều quốc gia khác. Trong lần đầu tiên đến thành phố Melbourne, cá tra, cá basa được bày bán ở nhiều siêu thị. Không chỉ vậy, tại Canberra hay Sydney, cá tra, cá basa cùng nhiều sản phẩm khác của Việt Nam được bày bán.

“Với riêng cá tra, cá basa, kim ngạch xuất khẩu sang Australia tăng mạnh thời gian gần đây. Loại cá này được người dân Australia ưa chuộng và sử dụng trong nhiều món, trong đó có món fish & chip rất thông dụng tại nước này. Tôi tin thịt trường cá tra, cá basa sẽ còn mở rộng hơn nữa tại tất cả các bang và vùng lãnh thổ của Australia", ông Thành khẳng định. 

Ông Lương Thanh Văn, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn Việt-Australia - một kiều bào Australia có nhiều năm đầu tư vào lĩnh vực hải sản ở Việt Nam cho biết, thủy sản Việt Nam, trong đó có cá tra, cá basa rất có tiềm năng tại thị trường Australia vì có chất lượng tốt và được người dân ưa chuộng.

Ông Lương Thanh Văn cũng cho hay, chất lượng là yếu tố mà người tiêu dùng Australia rất quan tâm, vì thế khi hàng hóa Việt Nam đạt chất lượng cao sẽ được người tiêu dùng Australia yêu thích.

Trong bối cảnh các bang của Australia bắt đầu mở cửa sau khi kiểm soát tốt dịch Covid-19, thời điểm mùa tiêu thị cuối năm đang đến và việc người tiêu dùng Australia đang dần giảm sử dụng thịt đỏ và chuyển sang sử dụng thịt trắng, trong đó có cá tra, cá basa.

Chương trình xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường cá tra, cá basa Việt Nam tại Australia năm 2021 sẽ khiến cho người tiêu dùng Australia chú ý và ấn tượng tốt với thương hiệu cá tra, cá basa thơm ngon của Việt Nam nhưng lại có giá thành phù hợp với việc tiêu dùng hàng ngày.

Đại sứ Nguyễn Tất Thành mời người dân Australia nếm thử quả chanh leo đông lạnh nguyên quả của Việt Nam.

Ông Nguyễn Phú Hòa, Trưởng Cơ quan Thương vụ cho biết, việc xây dựng thương hiệu cá tra, cá basa có ý nghĩa quyết định để mở rộng dung lượng thị trường, đồng thời đón đầu cơ hội khi Australia mở cửa trở lại cho du học sinh và sinh viên quốc tế.

Cũng tại thành phố Melbourne, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia cùng với cơ quan Thương vụ và Hội doanh nhân Việt Nam tại Australia cũng bắt đầu triển khai lần đầu tiên chương trình xây dựng thương hiệu quả chanh leo đông lạnh nguyên quả Việt Nam tại Australia.

Trong bối cảnh Việt Nam và Australia đang đàm phán để Australia cho phép nhập khẩu quả chanh leo tươi từ Việt Nam, việc xây dựng thương hiệu của quả chanh leo đông lạnh nguyên quả Việt Nam là một bước đi khởi đầu, nhằm tạo dựng ấn tượng tốt về quả chanh leo của Việt Nam, làm tiền đề cho việc xâm nhập thị trường thuận lợi khi quá trình đàm kết thúc./.

(Theo VOV)

Mời Quý DN thủy sản tham gia khảo sát về khả năng tiếp cận các gói hỗ trợ do ảnh hưởng dịch Covid - 19

australia ca tra ca basa viet nam

TIN MỚI CẬP NHẬT

Việt Nam và Czech nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược

 |  09:10 22/01/2025

Trên cơ sở những thành tựu nổi bật của quan hệ song phương trên tất cả các lĩnh vực trong 75 năm qua, với tiềm năng hợp tác rộng mở và sự tin tưởng vững chắc vào tương lai tốt đẹp của quan hệ Việt Nam - Czech, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính và Thủ tướng Chính phủ Czech Petr Fiala đã nhất trí ra Tuyên bố chung nâng cấp quan hệ Việt Nam - Czech lên “Đối tác Chiến lược”, nhân chuyến thăm chính thức Czech của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính từ ngày 18 - 20/01/2025.

Infographic: Xuất khẩu hải sản của Việt Nam năm 2024

 |  09:00 22/01/2025

(vasep.com.vn) Năm 2024, xuất khẩu hải sản Việt Nam cán đích với kim ngạch xuất khẩu đạt 4 tỷ USD, tăng 10% so với năm 2023. XK các nhóm mặt hàng đều tăng hoặc ở mức tương đương so với năm 2023.

Đầu tư vào nuôi trồng thủy sản: thách thức và cơ hội năm 2024

 |  08:59 22/01/2025

(vasep.com.vn) Mặc dù nguồn vốn đầu tư mạo hiểm (VC) cho các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản giảm mạnh 28% vào năm 2024, ngành này vẫn duy trì tín hiệu tích cực ở một số phân khúc. Theo báo cáo của FAO, sản lượng nuôi trồng thủy sản toàn cầu đã vượt qua đánh bắt tự nhiên, trở thành nguồn cung chính các loài thủy sản. Tuy nhiên, đầu tư vào đổi mới trong lĩnh vực này lại giảm sút.

Trung Quốc mở rộng các quy định nghiêm ngặt về nuôi cá rô phi

 |  08:57 22/01/2025

(vasep.com.vn) Trung Quốc đang thắt chặt các quy định đối với ngành nuôi cá rô phi, trong đó Quảng Đông trở thành trung tâm sản xuất lớn thứ hai sau Hải Nam thực hiện các quy định xuất khẩu chặt chẽ hơn vào năm 2025.

Viễn cảnh nào cho xuất khẩu cá tra sang EU năm 2025?

 |  08:48 21/01/2025

(vasep.com.vn) EU là một trong những thị trường tiêu thụ nhiều nhất cá tra Việt Nam trong vòng 10 năm trở lại đây. Tuy nhiên, trong 5 năm trở lại đây, số liệu của Hải quan Việt Nam cho thấy EU đang giảm dần việc NK cá tra từ Việt Nam.

Nissui giảm sử dụng nhựa với bao bì surimi thanh mới

 |  08:45 21/01/2025

(vasep.com.vn) Tập đoàn hải sản khổng lồ của Nhật Bản Nissui Corp. sẽ cải tiến bao bì của các sản phẩm surimi cua cắt miếng nhỏ đã đứng vững trên thị trường nhiều năm của mình, loại bỏ khay nhựa như một phần trong nỗ lực giảm thiểu việc sử dụng nhựa.

Nga bán nhiều cua hơn cho thị trường nội địa

 |  08:42 21/01/2025

(vasep.com.vn) Một nghiên cứu của Hiệp hội Thủy sản Toàn Nga (VARPE) cho thấy Nga đang bán nhiều cua hơn trong nước sau khi mất thị trường tại Hoa Kỳ

Infographic: Xuất khẩu tôm Việt Nam năm 2024

 |  08:36 21/01/2025

(vasep.com.vn) Xuất khẩu tôm năm 2024 đạt 3,9 tỷ USD, tăng 14% so với năm 2023. Nhìn lại năm 2024, ngành tôm đã kiên trì và nỗ lực vượt qua thử thách, khẳng định vị thế vững chắc trong xuất khẩu.

Việt Nam-Hoa Kỳ đạt thoả thuận giải quyết vụ tranh chấp về thuế chống bán phá giá cá tra, basa tại WTO

 |  08:25 21/01/2025

Việt Nam và Hoa Kỳ đã đạt thoả thuận trong vụ việc giải quyết tranh chấp về thuế chống bán phá giá cá tra, basa tại Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Quyết liệt chống khai thác IUU và gỡ thẻ vàng EC

 |  08:24 21/01/2025

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu các bộ ngành, địa phương kiên quyết xử lý nghiêm trách nhiệm các tổ chức, cá nhân không hoàn thành nhiệm vụ được giao, tiếp tay, dung túng cho hành vi khai thác IUU, ảnh hưởng đến nỗ lực chung gỡ cảnh báo thẻ vàng EC. Đồng thời, chuẩn bị cho đợt kiểm tra của EC trong quý 2/2025...

VASEP - HIỆP HỘI CHẾ BIẾN VÀ XUẤT KHẨU THỦY SẢN VIỆT NAM

Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng thư ký Hiệp hội

Đơn vị vận hành trang tin điện tử: Trung tâm VASEP.PRO

Trưởng Ban Biên tập: Bà Phùng Thị Kim Thu

Giấy phép hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp số 138/GP-TTĐT, ngày 01/10/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông

Tel: (+84 24) 3.7715055 – (ext.203); email: kimthu@vasep.com.vn

Trụ sở: Số 7 đường Nguyễn Quý Cảnh, Phường An Phú, Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh

Tel: (+84) 28.628.10430 - Fax: (+84) 28.628.10437 - Email: vasephcm@vasep.com.vn

VPĐD: số 10, Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

Tel: (+84 24) 3.7715055 - Fax: (+84 24) 37715084 - Email: vasephn@vasep.com.vn

© Copyright 2020 - Mọi hình thức sao chép phải được sự chấp thuận bằng văn bản của VASEP

DANH MỤC