Cá tra, cá basa Việt Nam đang củng cố và tạo lập thương hiệu tại Australia

Xuất nhập khẩu 09:23 22/11/2021 Kim Thu
Chương trình xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường cá tra, cá basa Việt Nam tại Australia đang khiến cho người tiêu dùng Australia chú ý và có ấn tượng tốt với thương hiệu cá tra, cá basa thơm ngon của Việt Nam.

Cá tra, cá basa của Việt Nam hiện đang là mặt hàng chiếm lĩnh gần như tuyệt đối tại thị trường tại Australia và được người tiêu dùng nước này ưa chuộng. Để củng cố vị thế, mở rộng dung lượng thị trường và nâng cao giá trị cho cá tra, cá basa Việt Nam, Đại sự quán Việt Nam tại Australia và Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia vừa phát động chương trình xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường cá tra, cá basa Việt Nam tại Australia.

Từ nhiều năm nay, cá tra, cá basa là một trong những mặt hàng xuất khẩu có nhiều uy tín của Việt Nam ra thị trường thế giới. Theo số liệu thống kê của Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia, vào năm 2020, cá tra, cá basa của Việt Nam chiếm 97,5% thị phần nước này với tổng giá trị xuất khẩu lên đến 17,76 triệu USD.

Mặc dù cá ba, cá basa Việt Nam đã chiếm lĩnh được thị trường Australia song để góp phần củng cố và giữ vững thị trường và đẩy mạnh thương hiệu, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia và Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia đã triển khai chương trình xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường cá tra, cá basa Việt Nam tại Australia năm 2021. Chương trình được phát động tại siêu thị Đại Phát, khu Sunshine, thành phố Melbourne, bang Victoria của Australia vào ngày 20/11.

Đại sứ Nguyễn Tất Thành tham gia quảng bá thương hiệu cá tra, cá basa Việt Nam tại siêu thị Đại Phát, vùng Sunshine, bang Victoria.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Australia Nguyễn Tất Thành cho biết, cá tra, cá basa Việt Nam đã rất nổi tiếng tại Mỹ, châu Âu, Nhật Bản và nhiều quốc gia khác. Trong lần đầu tiên đến thành phố Melbourne, cá tra, cá basa được bày bán ở nhiều siêu thị. Không chỉ vậy, tại Canberra hay Sydney, cá tra, cá basa cùng nhiều sản phẩm khác của Việt Nam được bày bán.

“Với riêng cá tra, cá basa, kim ngạch xuất khẩu sang Australia tăng mạnh thời gian gần đây. Loại cá này được người dân Australia ưa chuộng và sử dụng trong nhiều món, trong đó có món fish & chip rất thông dụng tại nước này. Tôi tin thịt trường cá tra, cá basa sẽ còn mở rộng hơn nữa tại tất cả các bang và vùng lãnh thổ của Australia", ông Thành khẳng định. 

Ông Lương Thanh Văn, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn Việt-Australia - một kiều bào Australia có nhiều năm đầu tư vào lĩnh vực hải sản ở Việt Nam cho biết, thủy sản Việt Nam, trong đó có cá tra, cá basa rất có tiềm năng tại thị trường Australia vì có chất lượng tốt và được người dân ưa chuộng.

Ông Lương Thanh Văn cũng cho hay, chất lượng là yếu tố mà người tiêu dùng Australia rất quan tâm, vì thế khi hàng hóa Việt Nam đạt chất lượng cao sẽ được người tiêu dùng Australia yêu thích.

Trong bối cảnh các bang của Australia bắt đầu mở cửa sau khi kiểm soát tốt dịch Covid-19, thời điểm mùa tiêu thị cuối năm đang đến và việc người tiêu dùng Australia đang dần giảm sử dụng thịt đỏ và chuyển sang sử dụng thịt trắng, trong đó có cá tra, cá basa.

Chương trình xây dựng thương hiệu và phát triển thị trường cá tra, cá basa Việt Nam tại Australia năm 2021 sẽ khiến cho người tiêu dùng Australia chú ý và ấn tượng tốt với thương hiệu cá tra, cá basa thơm ngon của Việt Nam nhưng lại có giá thành phù hợp với việc tiêu dùng hàng ngày.

Đại sứ Nguyễn Tất Thành mời người dân Australia nếm thử quả chanh leo đông lạnh nguyên quả của Việt Nam.

Ông Nguyễn Phú Hòa, Trưởng Cơ quan Thương vụ cho biết, việc xây dựng thương hiệu cá tra, cá basa có ý nghĩa quyết định để mở rộng dung lượng thị trường, đồng thời đón đầu cơ hội khi Australia mở cửa trở lại cho du học sinh và sinh viên quốc tế.

Cũng tại thành phố Melbourne, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia cùng với cơ quan Thương vụ và Hội doanh nhân Việt Nam tại Australia cũng bắt đầu triển khai lần đầu tiên chương trình xây dựng thương hiệu quả chanh leo đông lạnh nguyên quả Việt Nam tại Australia.

Trong bối cảnh Việt Nam và Australia đang đàm phán để Australia cho phép nhập khẩu quả chanh leo tươi từ Việt Nam, việc xây dựng thương hiệu của quả chanh leo đông lạnh nguyên quả Việt Nam là một bước đi khởi đầu, nhằm tạo dựng ấn tượng tốt về quả chanh leo của Việt Nam, làm tiền đề cho việc xâm nhập thị trường thuận lợi khi quá trình đàm kết thúc./.

(Theo VOV)

Mời Quý DN thủy sản tham gia khảo sát về khả năng tiếp cận các gói hỗ trợ do ảnh hưởng dịch Covid - 19

australia ca tra ca basa viet nam

TIN MỚI CẬP NHẬT

Nhiều doanh nghiệp thuỷ sản chú trọng phát triển thị trường nội địa

 |  10:27 18/07/2024

Ngoài việc đẩy mạnh xuất khẩu, nhiều doanh nghiệp thủy sản đang mở rộng thị phần tại thị trường nội địa nhằm hoàn thành kế hoạch đề ra.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái chỉ đạo khẩn trương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản

 |  10:15 18/07/2024

(vasep.com.vn) Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái giao các cơ quan chức năng liên quan xem xét, giải quyết 3 kiến nghị của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam và tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp thủy sản.

Ngư dân ở Newfoundland biểu tình để bảo vệ nguồn lợi cá tuyết

 |  09:08 18/07/2024

(vasep.com.vn) Bộ trưởng Thủy sản Canada Diane Lebouthillier đã thông báo vào ngày 28/6 rằng lệnh cấm 32 năm đối với cá tuyết miền Bắc sẽ kết thúc trong năm nay, với hạn ngạch 18.000 tấn. Với việc quay trở lại nghề đánh cá thương mại, những người đánh cá ngoài khơi cũng được phép đánh bắt cá tuyết trở lại.

Sản lượng thức ăn nuôi tôm của Trung Quốc tăng vọt

 |  09:03 18/07/2024

(vasep.com.vn)Theo chuyên gia nuôi trồng thủy sản Jin Niu, giáo sư tại Đại học Sun Yat-Sen, sản lượng thức ăn tôm của Trung Quốc đạt 1,824 triệu tấn vào năm 2023, tăng đáng kể so với 1,656 triệu tấn của năm trước đó.

Nhập khẩu tôm của Mỹ năm 2024 có thể tăng so với 2023

 |  08:59 18/07/2024

(vasep.com.vn) Nhập khẩu tôm vào thị trường Mỹ bắt đầu tăng từ tháng 5, bất chấp quy định sơ bộ về thuế chống trợ cấp và thuế chống bán phá giá áp dụng lên các quốc gia xuất khẩu.

Đề xuất các chỉ số bền vững mới cho thành phần thức ăn nuôi trồng thủy sản

 |  08:54 18/07/2024

(vasep.com.vn)Một bài đánh giá được công bố trên Tạp chí Khoa học Thủy sản và Nuôi trồng Thủy sản đề xuất sử dụng đánh giá vòng đời (LCA) làm tiêu chuẩn để đánh giá tính bền vững của các thành phần thức ăn nuôi trồng thủy sản. Bài đánh giá được công bố trên tạp chí Reviews in Fisheries Science and Aquaculture đề xuất sử dụng LCA để đánh giá tính bền vững của các thành phần thức ăn nuôi trồng thủy sản.

Các tổ chức phi chính phủ kêu gọi chính phủ Na Uy cấm dầu cá có nguồn gốc từ Tây Phi

 |  08:55 17/07/2024

(vasep.com.vn) Tổng cộng có 39 tổ chức từ Tây Phi và Na Uy đã kêu gọi chính phủ Na Uy cấm sử dụng dầu cá có nguồn gốc từ Tây Phi tại các trang trại nuôi cá hồi của quốc gia này. Một phần đáng kể dầu cá được sử dụng trong ngành cá hồi của Na Uy có nguồn gốc từ Tây Phi, góp phần đảm bảo an ninh lương thực trong khu vực.

Yuehai Feed của Trung Quốc thua lỗ trong nửa đầu năm

 |  08:52 17/07/2024

(vasep.com.vn) Trong khi một nhà sản xuất thức ăn thủy sản Trung Quốc báo cáo rằng họ kỳ vọng đạt lợi nhuận kỷ lục trong nửa đầu năm thì một nhà sản xuất khác lại dự đoán mức lỗ lớn hơn, do tình hình thị trường nuôi trồng thủy sản Trung Quốc đang gặp nhiều thách thức. Guangdong Yuehai Feeds Group đã nêu lý do thời tiết khắc nghiệt, thị trường hải sản ảm đạm và giá thức ăn chăn nuôi giảm là nguyên nhân dẫn đến hiệu suất suy yếu.

Đóng cửa ngư trường: Thúc đẩy nghề cá bền vững

 |  08:50 17/07/2024

(vasep.com.vn) Trong một động thái mang tính bước ngoặt, ba quốc gia Tây Phi: Benin, Bờ Biển Ngà và Ghana đã hợp lực để bảo vệ tài nguyên biển của họ bằng cách thực hiện các mùa đóng cửa toàn diện cho toàn bộ nghề cá của họ. Nỗ lực phối hợp này đánh dấu một bước quan trọng hướng tới việc thiết lập một mùa đánh bắt cá khép kín trong khu vực, đảm bảo tính bền vững lâu dài của nghề cá.

VASEP - HIỆP HỘI CHẾ BIẾN VÀ XUẤT KHẨU THỦY SẢN VIỆT NAM

Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng thư ký Hiệp hội

Đơn vị vận hành trang tin điện tử: Trung tâm VASEP.PRO

Trưởng Ban Biên tập: Bà Phùng Thị Kim Thu

Giấy phép hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp số 138/GP-TTĐT, ngày 01/10/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông

Tel: (+84 24) 3.7715055 – (ext.203); email: kimthu@vasep.com.vn

Trụ sở: Số 7 đường Nguyễn Quý Cảnh, Phường An Phú, Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh

Tel: (+84) 28.628.10430 - Fax: (+84) 28.628.10437 - Email: vasephcm@vasep.com.vn

VPĐD: số 10, Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

Tel: (+84 24) 3.7715055 - Fax: (+84 24) 37715084 - Email: vasephn@vasep.com.vn

© Copyright 2020 - Mọi hình thức sao chép phải được sự chấp thuận bằng văn bản của VASEP

DANH MỤC