Xúc tiến thương mại ngành thủy sản Việt Nam tại Singapore trong khuôn khổ hội chợ triển lãm quốc tế SEAFOOD EXPO ASIA 2024

Xuất nhập khẩu 08:28 09/09/2024
Ngày 04/9/2024, tại Mariba Bay Sands Singapore, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đã phối hợp với Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), Hiệp hội các ngành công nghiệp thủy sản Singapore (SIAS), Vụ thị trường Châu Á – Châu Phi (AAMD), Bộ Công Thương đã tổ chức chương trình xúc tiến thương mại ngành hành thủy sản Việt Nam tại Singapore.

Tại gian hàng chính của Việt Nam đã diễn ra Lễ cắt băng khai mạc gian hàng Việt Nam với sự tham gia của doanh nghiệp thủy sản Việt Nam và Singapore.

Cắt băng khai mạc gian hàng Việt Nam tại  triển lãm SEAFOOD EXPO ASIA Singapore 2024

Đây là hoạt động triển khai cụ thể hóa Chương trình ngoại giao kinh tế năm 2024 nhằm thúc đẩy hiệu quả cao, xúc tiến đầu tư công nghiệp vào Việt Nam, xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu, quảng bá sản phẩm, kết nối giao thương các doanh nghiệp Việt Nam và Singapore,… tại địa bàn; góp phần cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm của Chỉ thị số 15-CT/TW ngày 10/8/2022 của Ban Bí thư về công tác ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển đất nước đến năm 2030 và Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TW, góp phần đẩy mạnh hội nhập quốc tế sâu rộng, toàn diện, đẩy mạnh vận động, thu hút nguồn lực bên ngoài phục vụ các động lực phát triển kinh tế - xã hội trong nước,…cụ thể hóa các chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Bộ Công Thương, góp phần tăng cường hợp tác kinh tế, thúc đẩy xuất khẩu và thu hút đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.

Singapore là thị trường trung chuyển, là hub thương mại của khu vực và thế giới, rất có tiềm năng cho các sản phẩm thủy sản của Việt Nam, là trung tâm dịch vụ quốc tế, cánh cửa giúp các sản phẩm Việt Nam tiếp cận với các nhà mua hàng của các tập đoàn bán lẻ, các chuỗi khách sạn, nhà hàng đa quốc gia và các nhà nhập khẩu của các nước, đặc biệt là các sản phẩm thực phẩm thủy sản đông lạnh, chế biến. Bên cạnh đó, việc quảng bá thương hiệu của các sản phẩm Việt Nam trên trường quốc tế nhằm tăng giá trị thương hiệu cũng là một khâu quan trọng để tăng giá trị hàng hóa Việt Nam. Do đó, triển khai lồng ghép các hoạt động xúc tiến thương mại và thực hiện các hoạt động triển lãm, trưng bày sản phẩm, lồng ghép với các hoạt động xúc tiến đầu tư công nghiệp, xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu, quảng bá sản phẩm, kết nối giao thương, tăng sự hiện diện hàng hóa Việt Nam,… tại địa bàn là rất cần thiết và mang lại hiệu quả cao.

Theo số liệu thống kê của Cơ quan quản lý doanh nghiệp Singapore, kim ngạch xuất khẩu Việt Nam và Singapore hàng năm đạt khoảng 110 triệu SGD, chiếm 9% thị phần Singapore. Xuất khẩu mặt hàng thủy sản Việt Nam đã lần đầu tiên vượt qua Nhật Bản trở thành đối tác xuất khẩu lớn thứ 5 vào thị trường Singapore liên tiếp trong 2 quý đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang Singapore đạt gần 52 triệu SGD, tăng 0,81% và chiếm 9,45% thị phần.

Lãnh đạo Hiệp hội thủy sản Việt Nam và Lãnh đạo Hiệp hội thủy sản Singapore trao quà lưu niệm.

Tại hội chợ triển lãm SEAFOOD EXPO ASIA 2024 lần này có sự tham gia của 15 quốc gia và vùng lãnh thổ với gần 360 doanh nghiệp tham gia. Việt Nam có 16 doanh nghiệp thủy sản từ Việt Nam sang tham gia gian hàng. Dự kiến Hội chợ triển lãm sẽ thu hút khoảng 9.000 đối tác thăm quan.

Theo Bộ Công thương

TIN MỚI CẬP NHẬT

Kế hoạch phát triển ngành tôm nước lợ bền vững năm 2025

 |  09:05 25/02/2025

(vasep.com.vn) Năm 2025, ngành tôm nước lợ của Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, hướng tới mục tiêu bền vững và nâng cao giá trị gia tăng, với sự đóng góp quan trọng từ các địa phương và cộng đồng doanh nghiệp.

‘Vực dậy’ ngành tôm: gợi ý từ mô hình công nghệ cao ở Bạc Liêu

 |  09:02 25/02/2025

Nhiều năm qua, ngành tôm Việt cứ loay hoay trong vòng xoáy “giá thành cao, cạnh tranh kém, xuất khẩu ì ạch”. Tôm công nghệ cao được thiết kế với “chi phí biến đổi và khấu hao thấp” đang gợi mở hướng đi cho ngành hàng chủ lực này ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), nơi có diện tích và quy mô sản xuất lớn nhất nước.

Nhiều bất cập trong thực hiện Luật Tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa

 |  08:51 25/02/2025

Ngày 24-2, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Hà Nội phối hợp với Hội Chăn nuôi Việt Nam và Hiệp hội phân bón Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học “Những bất cập trong thực hiện Luật Tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa trong lĩnh vực nông nghiệp và môi trường”.

Tháng 1/2025: CPTPP là khối thị trường nhập khẩu nhiều cá tra thứ 2 của Việt Nam

 |  08:47 25/02/2025

(vasep.com.vn) Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, XK cá tra Việt Nam trong tháng 1/2025 đạt hơn 133 triệu USD giảm 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, bảng xếp hạng top các thị trường NK nhiều nhất cá tra Việt Nam đã có sự điều chỉnh.

Ngư dân kiếm tiền triệu sau 1 đêm đánh bắt cá cơm

 |  08:36 25/02/2025

Sản lượng khai thác lớn, trung bình sau một đêm ra khơi, mỗi ngư dân trên tàu đánh bắt cá cơm ở vùng biển tỉnh Quảng Nam đều bỏ túi hàng triệu đồng.

Mỹ đề xuất thu phí cảng 1 triệu đô la đối với các hãng tàu Trung Quốc

 |  11:12 24/02/2025

Cơ quan Đại diện thương mại Mỹ (USTR) đề xuất thu phí mới lên đến 1 triệu đô la cho mỗi chuyến tàu ghé cảng ở Mỹ của các hãng vận tải biển của Trung Quốc. Các hãng không phải của Trung Quốc cũng đối mặt các mức phí cao mới khi ghé cảng của Mỹ nếu đội tàu của họ có bất kỳ tàu nào được đóng tại Trung Quốc.

Peru thắt chặt quy định đánh bắt mực khổng lồ, hướng tới đạt chứng nhận MSC

 |  09:05 24/02/2025

(vasep.com.vn) Chính phủ Peru đã ban hành một quy định mới nhằm bảo vệ ngư dân thủ công bị ảnh hưởng bởi những lo ngại về tính bền vững của nghề đánh bắt mực ống lớn (pota) của Peru.

Hà Nam: Làm giàu nhờ nuôi cá “sông trong ao”

 |  09:01 24/02/2025

Đó là mô hình của Hợp tác xã (HTX) thủy sản “sông trong ao” Hải Đăng (xã Thanh Sơn, thị xã Kim Bảng). Từ diện tích nuôi trồng ban đầu 4,2 ha, với 4 bể nuôi cá theo công nghệ “sông trong ao” tiên tiến, đến nay, quy mô sản xuất của HTX đã mở rộng trên 10 ha.

Thặng dư thương mại thủy sản của Trung Quốc tăng khi nhập khẩu giảm

 |  08:50 24/02/2025

(vasep.com.vn) Các nhà chế biến hải sản Trung Quốc đã đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm có giá trị gia tăng vào năm 2024, ngay cả khi tiêu dùng trong nước suy yếu, giúp quốc gia này mở rộng thặng dư thương mại. Xuất khẩu tăng 0,5% lên 19,5 tỷ USD, trong khi nhập khẩu giảm 5,2% xuống 18,2 tỷ USD, đánh dấu sự thay đổi trong động lực thương mại của thị trường hải sản lớn nhất thế giới. Theo số liệu hải quan, khối lượng nhập khẩu giảm 3,6% xuống 4,50 triệu tấn, trong khi xuất khẩu tăng vọt 12,4% lên 4,08 triệu tấn.

VASEP - HIỆP HỘI CHẾ BIẾN VÀ XUẤT KHẨU THỦY SẢN VIỆT NAM

Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng thư ký Hiệp hội

Đơn vị vận hành trang tin điện tử: Trung tâm VASEP.PRO

Trưởng Ban Biên tập: Bà Phùng Thị Kim Thu

Giấy phép hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp số 138/GP-TTĐT, ngày 01/10/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông

Tel: (+84 24) 3.7715055 – (ext.203); email: kimthu@vasep.com.vn

Trụ sở: Số 7 đường Nguyễn Quý Cảnh, Phường An Phú, Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh

Tel: (+84) 28.628.10430 - Fax: (+84) 28.628.10437 - Email: vasephcm@vasep.com.vn

VPĐD: số 10, Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

Tel: (+84 24) 3.7715055 - Fax: (+84 24) 37715084 - Email: vasephn@vasep.com.vn

© Copyright 2020 - Mọi hình thức sao chép phải được sự chấp thuận bằng văn bản của VASEP

DANH MỤC