Tìm kiếm khách hàng châu Âu mua thủy sản: Cần biết rõ thị trường mục tiêu

Thị trường thế giới 08:58 25/09/2023 Lê Hằng
(vasep.com.vn) Việc lựa chọn đúng quốc gia là điều quan trọng cần tính đến. Mức độ phù hợp của sản phẩm bạn đang cung cấp với thị trường mục tiêu sẽ quyết định liệu nó có thành công hay không. Khi lựa chọn quốc gia hoặc thị trường, điều quan trọng là phải hiểu rằng mặc dù Châu Âu thường được nhắc đến như một thị trường nhưng bạn thực sự có thể phân biệt các thị trường khác nhau trong Châu Âu và tất cả các quốc gia đều có thói quen ăn thủy sản và tỷ lệ tiêu thụ khác nhau.

Nhìn chung, có thể phân biệt 3 thị trường khu vực khác nhau ở Châu Âu về thủy sản: thị trường Tây Bắc Âu, Nam Âu và Đông Âu.

Nhận thức được sự phân chia thị trường trong Châu Âu là một chuyện, nhưng điều quan trọng là bạn có thể nhắm mục tiêu đến các quốc gia cụ thể ở 3 khu vực này của Châu Âu. Bạn có thể tìm hiểu thêm chi tiết về thị trường nào sẽ nhắm mục tiêu bằng cách kiểm tra số liệu thống kê nhập khẩu thông qua các nguồn như TradeMap và/hoặc Eurostat.

Thị trường Tây Bắc Âu bao gồm các quốc gia Hà Lan, Bỉ, Đức, Ireland và các quốc gia Bắc Âu như Đan Mạch, Phần Lan và Thụy Điển. Mặc dù các quốc gia này có sức mua cao nhất nhưng họ lại có mức tiêu thụ cá bình quân đầu người ít hơn mức trung bình của Liên minh Châu Âu. Nhìn chung, các thị trường Tây Bắc Âu tập trung nhiều hơn vào chứng nhận bền vững. Loại hải sản có nhu cầu cao nhất là hải sản giá trị gia tăng như tôm bóc vỏ, cá phi lê.

Thị trường Nam Âu bao gồm các thị trường Tây Ban Nha, Ý, Bồ Đào Nha, Pháp và Hy Lạp. Những quốc gia này đại diện cho mức tiêu thụ hải sản cao nhất ở Liên minh châu Âu. Người Nam Âu là những người yêu thích cá và không ngại ăn cả cá và hải sản. Nhu cầu về thủy sản được chứng nhận bền vững ngày càng tăng nhưng đây chưa phải là yêu cầu của thị trường.

Thị trường Đông Âu bao gồm các quốc gia như Bulgaria, Croatia, Cộng hòa Séc, Estonia, Hungary, Litva, Ba Lan, Romania, Slovakia và Slovenia. Mặc dù các thị trường này vẫn còn tương đối nhỏ nhưng đây là khu vực có nhu cầu về hải sản ngày càng tăng cao nhất. Sức mua ở các nước Đông Âu cũng tăng lên trong những năm qua. Nhu cầu về các sản phẩm thủy sản có chứng nhận vẫn còn hạn chế. Thị trường này là điểm khởi đầu tốt cho các nhà xuất khẩu thủy sản từ các nước đang phát triển.

tim kiem khach hang thi truong eu

TIN MỚI CẬP NHẬT

Nhiều doanh nghiệp thuỷ sản chú trọng phát triển thị trường nội địa

 |  10:27 18/07/2024

Ngoài việc đẩy mạnh xuất khẩu, nhiều doanh nghiệp thủy sản đang mở rộng thị phần tại thị trường nội địa nhằm hoàn thành kế hoạch đề ra.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái chỉ đạo khẩn trương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản

 |  10:15 18/07/2024

(vasep.com.vn) Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái giao các cơ quan chức năng liên quan xem xét, giải quyết 3 kiến nghị của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam và tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp thủy sản.

Ngư dân ở Newfoundland biểu tình để bảo vệ nguồn lợi cá tuyết

 |  09:08 18/07/2024

(vasep.com.vn) Bộ trưởng Thủy sản Canada Diane Lebouthillier đã thông báo vào ngày 28/6 rằng lệnh cấm 32 năm đối với cá tuyết miền Bắc sẽ kết thúc trong năm nay, với hạn ngạch 18.000 tấn. Với việc quay trở lại nghề đánh cá thương mại, những người đánh cá ngoài khơi cũng được phép đánh bắt cá tuyết trở lại.

Sản lượng thức ăn nuôi tôm của Trung Quốc tăng vọt

 |  09:03 18/07/2024

(vasep.com.vn)Theo chuyên gia nuôi trồng thủy sản Jin Niu, giáo sư tại Đại học Sun Yat-Sen, sản lượng thức ăn tôm của Trung Quốc đạt 1,824 triệu tấn vào năm 2023, tăng đáng kể so với 1,656 triệu tấn của năm trước đó.

Nhập khẩu tôm của Mỹ năm 2024 có thể tăng so với 2023

 |  08:59 18/07/2024

(vasep.com.vn) Nhập khẩu tôm vào thị trường Mỹ bắt đầu tăng từ tháng 5, bất chấp quy định sơ bộ về thuế chống trợ cấp và thuế chống bán phá giá áp dụng lên các quốc gia xuất khẩu.

Đề xuất các chỉ số bền vững mới cho thành phần thức ăn nuôi trồng thủy sản

 |  08:54 18/07/2024

(vasep.com.vn)Một bài đánh giá được công bố trên Tạp chí Khoa học Thủy sản và Nuôi trồng Thủy sản đề xuất sử dụng đánh giá vòng đời (LCA) làm tiêu chuẩn để đánh giá tính bền vững của các thành phần thức ăn nuôi trồng thủy sản. Bài đánh giá được công bố trên tạp chí Reviews in Fisheries Science and Aquaculture đề xuất sử dụng LCA để đánh giá tính bền vững của các thành phần thức ăn nuôi trồng thủy sản.

Các tổ chức phi chính phủ kêu gọi chính phủ Na Uy cấm dầu cá có nguồn gốc từ Tây Phi

 |  08:55 17/07/2024

(vasep.com.vn) Tổng cộng có 39 tổ chức từ Tây Phi và Na Uy đã kêu gọi chính phủ Na Uy cấm sử dụng dầu cá có nguồn gốc từ Tây Phi tại các trang trại nuôi cá hồi của quốc gia này. Một phần đáng kể dầu cá được sử dụng trong ngành cá hồi của Na Uy có nguồn gốc từ Tây Phi, góp phần đảm bảo an ninh lương thực trong khu vực.

Yuehai Feed của Trung Quốc thua lỗ trong nửa đầu năm

 |  08:52 17/07/2024

(vasep.com.vn) Trong khi một nhà sản xuất thức ăn thủy sản Trung Quốc báo cáo rằng họ kỳ vọng đạt lợi nhuận kỷ lục trong nửa đầu năm thì một nhà sản xuất khác lại dự đoán mức lỗ lớn hơn, do tình hình thị trường nuôi trồng thủy sản Trung Quốc đang gặp nhiều thách thức. Guangdong Yuehai Feeds Group đã nêu lý do thời tiết khắc nghiệt, thị trường hải sản ảm đạm và giá thức ăn chăn nuôi giảm là nguyên nhân dẫn đến hiệu suất suy yếu.

Đóng cửa ngư trường: Thúc đẩy nghề cá bền vững

 |  08:50 17/07/2024

(vasep.com.vn) Trong một động thái mang tính bước ngoặt, ba quốc gia Tây Phi: Benin, Bờ Biển Ngà và Ghana đã hợp lực để bảo vệ tài nguyên biển của họ bằng cách thực hiện các mùa đóng cửa toàn diện cho toàn bộ nghề cá của họ. Nỗ lực phối hợp này đánh dấu một bước quan trọng hướng tới việc thiết lập một mùa đánh bắt cá khép kín trong khu vực, đảm bảo tính bền vững lâu dài của nghề cá.

VASEP - HIỆP HỘI CHẾ BIẾN VÀ XUẤT KHẨU THỦY SẢN VIỆT NAM

Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng thư ký Hiệp hội

Đơn vị vận hành trang tin điện tử: Trung tâm VASEP.PRO

Trưởng Ban Biên tập: Bà Phùng Thị Kim Thu

Giấy phép hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp số 138/GP-TTĐT, ngày 01/10/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông

Tel: (+84 24) 3.7715055 – (ext.203); email: kimthu@vasep.com.vn

Trụ sở: Số 7 đường Nguyễn Quý Cảnh, Phường An Phú, Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh

Tel: (+84) 28.628.10430 - Fax: (+84) 28.628.10437 - Email: vasephcm@vasep.com.vn

VPĐD: số 10, Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

Tel: (+84 24) 3.7715055 - Fax: (+84 24) 37715084 - Email: vasephn@vasep.com.vn

© Copyright 2020 - Mọi hình thức sao chép phải được sự chấp thuận bằng văn bản của VASEP

DANH MỤC