Theo công ty nghiên cứu thị trường Mỹ (NPD Group), lạm phát giá thực phẩm và chi phí tăng đã khiến giá trung bình một bữa ăn tại nhà hàng tăng 9% trong tháng 4 so cùng kỳ năm 2019. Tăng giá làm giảm 4% số khách ghé thăm đến nhà hàng trong tháng 4.
Theo dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng, giá bữa ăn đầy đủ dịch vụ tăng 8.7% và giá đồ ăn mang đi tăng 7.2% trong vòng 12 tháng qua.
Ông David Portalantin, cố vấn ngành công nghiệp thực phẩm cho biết trong một thông cáo báo chí: “Tăng giá gây áp lực lên người tiêu dùng, làm ngành nhà hàng tăng trưởng chậm. Đối với nhiều người tiêu dùng, việc ăn ở nhà sẽ tiết kiệm và phù hợp với túi tiền của họ hơn. Đây là lúc các nhà hàng cần thể hiện giá trị của mình đối với người tiêu dùng đang gặp khó khăn vì lạm phát với vai trò là người định hướng giải pháp, đáp ứng nhu cầu của họ trong các giai đoạn của cuộc sống”.
Tuy nhiên, NPD Group cũng nhận thấy chi tiêu của người tiêu dùng tại các nhà hàng đã tăng 1% trong tháng 4/ 2022. Các chuyên gia trong ngành đang lạc quan về doanh số nhà hàng trong năm nay do nhu cầu bị dồn nén của người tiêu dùng. Để thúc đẩy việc ăn uống bên ngoài, nhiều nhà hàng và chuỗi nhà hàng độc lập đã thêm hải sản vào thực đơn mùa hè và thậm chí cung cấp với mức giá ưu đãi.
Đơn cử, Taco del Mar (Denver, Colorado, Mỹ) đang đưa các món Taco Tôm hùm vào mùa hè hàng năm của mình trở lại. Khách hàng có thể lựa chọn món Taco Tôm Hùm cổ điển, ăn kèm với sốt trắng Baja và pico de gallo, hoặc Taco Tôm Hùm nhiệt đới, ăn kèm với salsa xoài và dầu giấm ngò. Phó Chủ tịch Sáng tạo Ẩm thực Mike Giesemann cho biết: “Chúng tôi luôn lấy cảm hứng từ những hương vị miền biển và chúng tôi thích thú khi thấy khách đón nhận những hương vị đó, đặc biệt là khi nhiệt độ bắt đầu tăng lên”
Hay như nhà hàng Cheyenne, Taco John’s đang có ưu đãi cho món mới, chỉ với 6 USD (5,70 EUR) cho 3 Taco tôm xoài tortilla. Taco tôm xoài bao gồm tôm chiên giòn, xoài pico de gallo được chế biến tươi tại cửa hàng, kem chua chimichurri và rau diếp, được gói trong một loại bánh tortilla hỗn hợp bột ngô mềm. Theo miêu tả của nhà hàng, Tacos tôm xoài kết hợp nhiều hương vị là món ăn hoàn hảo trong thực đơn cho những vị khách thích trải nghiệm và mong muốn thưởng thức vị đậm đà.
Thùy Linh (Theo Seafoodsource )
(vasep.com.vn) Trong vòng một tháng, Lực lượng Biên phòng Úc (ABF) đã thu giữ hơn 6 tấn hải sâm từ các hoạt động đánh bắt cá bất hợp pháp, làm nổi bật tiềm năng to lớn của việc nuôi loài động vật này.
(vasep.com.vn) Thêm 1 năm đáng tự hào của XK cá tra Việt Nam khi cán mốc hơn 2 tỷ USD, đóng góp 20% vào tổng kim ngạch XK thủy sản Việt Nam.
Chủ tịch Hiệp hội Nuôi biển Việt Nam tin tưởng Chi hội Nuôi biển Vân Đồn sẽ đem lại thành công cho dự án chuỗi liên kết rong - hàu 5 sao.
Hơn 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Việt Nam - Thụy Sĩ đã xây dựng và phát triển mối quan hệ ngày càng bền chặt trên mọi lĩnh vực; trong đó, có hợp tác kinh tế, thương mại.
Trên cơ sở những thành tựu nổi bật của quan hệ song phương trên tất cả các lĩnh vực trong 75 năm qua, với tiềm năng hợp tác rộng mở và sự tin tưởng vững chắc vào tương lai tốt đẹp của quan hệ Việt Nam - Czech, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính và Thủ tướng Chính phủ Czech Petr Fiala đã nhất trí ra Tuyên bố chung nâng cấp quan hệ Việt Nam - Czech lên “Đối tác Chiến lược”, nhân chuyến thăm chính thức Czech của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính từ ngày 18 - 20/01/2025.
(vasep.com.vn) Năm 2024, xuất khẩu hải sản Việt Nam cán đích với kim ngạch xuất khẩu đạt 4 tỷ USD, tăng 10% so với năm 2023. XK các nhóm mặt hàng đều tăng hoặc ở mức tương đương so với năm 2023.
(vasep.com.vn) Mặc dù nguồn vốn đầu tư mạo hiểm (VC) cho các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản giảm mạnh 28% vào năm 2024, ngành này vẫn duy trì tín hiệu tích cực ở một số phân khúc. Theo báo cáo của FAO, sản lượng nuôi trồng thủy sản toàn cầu đã vượt qua đánh bắt tự nhiên, trở thành nguồn cung chính các loài thủy sản. Tuy nhiên, đầu tư vào đổi mới trong lĩnh vực này lại giảm sút.
(vasep.com.vn) Trung Quốc đang thắt chặt các quy định đối với ngành nuôi cá rô phi, trong đó Quảng Đông trở thành trung tâm sản xuất lớn thứ hai sau Hải Nam thực hiện các quy định xuất khẩu chặt chẽ hơn vào năm 2025.
(vasep.com.vn) EU là một trong những thị trường tiêu thụ nhiều nhất cá tra Việt Nam trong vòng 10 năm trở lại đây. Tuy nhiên, trong 5 năm trở lại đây, số liệu của Hải quan Việt Nam cho thấy EU đang giảm dần việc NK cá tra từ Việt Nam.
(vasep.com.vn) Tập đoàn hải sản khổng lồ của Nhật Bản Nissui Corp. sẽ cải tiến bao bì của các sản phẩm surimi cua cắt miếng nhỏ đã đứng vững trên thị trường nhiều năm của mình, loại bỏ khay nhựa như một phần trong nỗ lực giảm thiểu việc sử dụng nhựa.
VASEP - HIỆP HỘI CHẾ BIẾN VÀ XUẤT KHẨU THỦY SẢN VIỆT NAM
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng thư ký Hiệp hội
Đơn vị vận hành trang tin điện tử: Trung tâm VASEP.PRO
Trưởng Ban Biên tập: Bà Phùng Thị Kim Thu
Giấy phép hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp số 138/GP-TTĐT, ngày 01/10/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tel: (+84 24) 3.7715055 – (ext.203); email: kimthu@vasep.com.vn
Trụ sở: Số 7 đường Nguyễn Quý Cảnh, Phường An Phú, Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh
Tel: (+84) 28.628.10430 - Fax: (+84) 28.628.10437 - Email: vasephcm@vasep.com.vn
VPĐD: số 10, Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Tel: (+84 24) 3.7715055 - Fax: (+84 24) 37715084 - Email: vasephn@vasep.com.vn