Nhật tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng vào Việt Nam

Chính sách 16:01 13/11/2017
Nhiều mặt hàng thực phẩm, nông lâm thủy sản, bánh kẹo của doanh nghiệp nhỏ và vừa Nhật Bản được đưa vào bán thử và kinh doanh tại thị trường Việt Nam với sự hỗ trợ của Tổ chức thúc đẩy ngoại thương Nhật Bản (Jetro).

Ngày 1/11, Jetro tại TPHCM đã tổ chức sự kiện “Japan Fair” cùng lúc đưa nhiều mặt hàng thực phẩm, nông lâm thủy sản của doanh nghiệp nước này vào bán trong hơn 250 cửa hàng tiện lợi, trung tâm thương mại của Nhật Bản tại Việt Nam.

Theo ông Takimoto Koji, Trưởng đại diện văn phòng Jetro tại TPHCM, có 76 sản phẩm của 26 công ty tại Nhật Bản được tuyển chọn để đưa hàng bán tại 153 cửa hàng FamilyMart, gần 100 cửa hàng Ministop hiện nay ở Việt Nam. Ngoài ra, các sản phẩm này cũng được đưa vào bán ở các trung tâm thương mại AEON (Nhật) ở TPHCM, Bình Dương và Hà Nội.

Trong số này chủ yếu là thực phẩm, thức uống, sách tranh cho trẻ em, kem, các mặt hàng bánh kẹo. Chương trình bán thử nghiệm này sẽ kéo dài ba tháng, nếu kết quả tốt thì chủ các hệ thống bán lẻ này sẽ tiếp tục đặt hàng.

Ông Koji cho biết hầu hết các sản phẩm đưa vào bán thử này đều được lựa chọn kỹ và có nghiên cứu thị trường như có giá bán phù hợp với người tiêu dùng trong nước, có nhu cầu cao trên thị trường, nguồn cung cấp ít,...

Ngoài ra, để hỗ trợ cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng trong nước, Jetro còn kết nối chương trình Japan Fair này với sự kiện Japan Vietnam Festival sẽ diễn ra vào khoảng cuối tháng 1 tới tại Công viên 23-9, TPHCM.

Japan Fair nằm trong chương trình thúc đẩy thương mại các mặt hàng thực phẩm nông lâm thủy sản Nhật Bản ra nước ngoài theo chủ trương của Thủ tướng Nhật Bản. Từ đầu năm ngoái, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản đã thành lập “Hội đồng hợp tác giữa Jetro và cửa hàng tiện lợi” nhằm thúc đẩy thương mại cho các mặt hàng nói trên.

Khác với các chuỗi cửa hàng tiện lợi của Việt Nam và các nước, chuỗi cửa hàng tiện lợi của Nhật Bản không chỉ là nơi doanh nghiệp Nhật nghiên cứu xem người tiêu dùng thích mua gì, mà còn có thể phát triển các dịch vụ khác như dịch vụ tài chính, thanh toán điện tử, cũng như các dịch vụ công cộng xã hội khác...

Ông Koji cho biết, đây là lần thứ hai Japan Fair được tổ chức ở Việt Nam. Lần đầu vào tháng 11-2016, có 78 sản phẩm của 32 công ty trên 24 tỉnh, thành phố tại Nhật được tuyển chọn để đưa hàng bán tại khoảng 200 cửa hàng FamilyMart và Ministop ở Việt Nam. Đến nay, khoảng 40% sản phẩm trong số này hiện vẫn còn được duy trì giao dịch tại các hệ thống cửa hàng này. Theo ông, đây là tín hiệu khá tốt và phần nào cho thấy sản phẩm thực phẩm, nông lâm thủy sản Nhật Bản thích nghi được ở thị trường Việt Nam.

Không riêng Japan Fair, Jetro trong thời gian gần đây cũng tổ chức các chương trình kết nối doanh nghiệp Nhật Bản - Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm nông nghiệp, thủy sản nhằm hỗ trợ đưa hàng hóa nước này vào thị trường trong nước. Các mặt hàng như hoa quả sấy khô, rau củ sấy, mì gói, thủy hải sản chế biến, thịt bò, rượu... được các doanh nghiệp Nhật mang sang Việt Nam để giới thiệu và tìm đối tác. Đây là những mặt hàng tiêu dùng nhanh mà trước đây doanh nghiệp Nhật Bản ít tham gia phát triển ở thị trường trong nước.

(Theo TBKTSG)

TIN MỚI CẬP NHẬT

Nhiều doanh nghiệp thuỷ sản chú trọng phát triển thị trường nội địa

 |  10:27 18/07/2024

Ngoài việc đẩy mạnh xuất khẩu, nhiều doanh nghiệp thủy sản đang mở rộng thị phần tại thị trường nội địa nhằm hoàn thành kế hoạch đề ra.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái chỉ đạo khẩn trương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản

 |  10:15 18/07/2024

(vasep.com.vn) Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái giao các cơ quan chức năng liên quan xem xét, giải quyết 3 kiến nghị của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam và tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp thủy sản.

Ngư dân ở Newfoundland biểu tình để bảo vệ nguồn lợi cá tuyết

 |  09:08 18/07/2024

(vasep.com.vn) Bộ trưởng Thủy sản Canada Diane Lebouthillier đã thông báo vào ngày 28/6 rằng lệnh cấm 32 năm đối với cá tuyết miền Bắc sẽ kết thúc trong năm nay, với hạn ngạch 18.000 tấn. Với việc quay trở lại nghề đánh cá thương mại, những người đánh cá ngoài khơi cũng được phép đánh bắt cá tuyết trở lại.

Sản lượng thức ăn nuôi tôm của Trung Quốc tăng vọt

 |  09:03 18/07/2024

(vasep.com.vn)Theo chuyên gia nuôi trồng thủy sản Jin Niu, giáo sư tại Đại học Sun Yat-Sen, sản lượng thức ăn tôm của Trung Quốc đạt 1,824 triệu tấn vào năm 2023, tăng đáng kể so với 1,656 triệu tấn của năm trước đó.

Nhập khẩu tôm của Mỹ năm 2024 có thể tăng so với 2023

 |  08:59 18/07/2024

(vasep.com.vn) Nhập khẩu tôm vào thị trường Mỹ bắt đầu tăng từ tháng 5, bất chấp quy định sơ bộ về thuế chống trợ cấp và thuế chống bán phá giá áp dụng lên các quốc gia xuất khẩu.

Đề xuất các chỉ số bền vững mới cho thành phần thức ăn nuôi trồng thủy sản

 |  08:54 18/07/2024

(vasep.com.vn)Một bài đánh giá được công bố trên Tạp chí Khoa học Thủy sản và Nuôi trồng Thủy sản đề xuất sử dụng đánh giá vòng đời (LCA) làm tiêu chuẩn để đánh giá tính bền vững của các thành phần thức ăn nuôi trồng thủy sản. Bài đánh giá được công bố trên tạp chí Reviews in Fisheries Science and Aquaculture đề xuất sử dụng LCA để đánh giá tính bền vững của các thành phần thức ăn nuôi trồng thủy sản.

Các tổ chức phi chính phủ kêu gọi chính phủ Na Uy cấm dầu cá có nguồn gốc từ Tây Phi

 |  08:55 17/07/2024

(vasep.com.vn) Tổng cộng có 39 tổ chức từ Tây Phi và Na Uy đã kêu gọi chính phủ Na Uy cấm sử dụng dầu cá có nguồn gốc từ Tây Phi tại các trang trại nuôi cá hồi của quốc gia này. Một phần đáng kể dầu cá được sử dụng trong ngành cá hồi của Na Uy có nguồn gốc từ Tây Phi, góp phần đảm bảo an ninh lương thực trong khu vực.

Yuehai Feed của Trung Quốc thua lỗ trong nửa đầu năm

 |  08:52 17/07/2024

(vasep.com.vn) Trong khi một nhà sản xuất thức ăn thủy sản Trung Quốc báo cáo rằng họ kỳ vọng đạt lợi nhuận kỷ lục trong nửa đầu năm thì một nhà sản xuất khác lại dự đoán mức lỗ lớn hơn, do tình hình thị trường nuôi trồng thủy sản Trung Quốc đang gặp nhiều thách thức. Guangdong Yuehai Feeds Group đã nêu lý do thời tiết khắc nghiệt, thị trường hải sản ảm đạm và giá thức ăn chăn nuôi giảm là nguyên nhân dẫn đến hiệu suất suy yếu.

Đóng cửa ngư trường: Thúc đẩy nghề cá bền vững

 |  08:50 17/07/2024

(vasep.com.vn) Trong một động thái mang tính bước ngoặt, ba quốc gia Tây Phi: Benin, Bờ Biển Ngà và Ghana đã hợp lực để bảo vệ tài nguyên biển của họ bằng cách thực hiện các mùa đóng cửa toàn diện cho toàn bộ nghề cá của họ. Nỗ lực phối hợp này đánh dấu một bước quan trọng hướng tới việc thiết lập một mùa đánh bắt cá khép kín trong khu vực, đảm bảo tính bền vững lâu dài của nghề cá.

VASEP - HIỆP HỘI CHẾ BIẾN VÀ XUẤT KHẨU THỦY SẢN VIỆT NAM

Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng thư ký Hiệp hội

Đơn vị vận hành trang tin điện tử: Trung tâm VASEP.PRO

Trưởng Ban Biên tập: Bà Phùng Thị Kim Thu

Giấy phép hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp số 138/GP-TTĐT, ngày 01/10/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông

Tel: (+84 24) 3.7715055 – (ext.203); email: kimthu@vasep.com.vn

Trụ sở: Số 7 đường Nguyễn Quý Cảnh, Phường An Phú, Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh

Tel: (+84) 28.628.10430 - Fax: (+84) 28.628.10437 - Email: vasephcm@vasep.com.vn

VPĐD: số 10, Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

Tel: (+84 24) 3.7715055 - Fax: (+84 24) 37715084 - Email: vasephn@vasep.com.vn

© Copyright 2020 - Mọi hình thức sao chép phải được sự chấp thuận bằng văn bản của VASEP

DANH MỤC