Nhà hàng và quán bar O'Charley's có trụ sở tại Nashville, Tennessee, gần đây đã có một chiến dịch marketing nhằm kích thích tiêu dùng. Nhà hàng thiết kế một loạt các chương trình giảm giá, khuyến mại và ưu đãi nhằm ưu đãi cho những thực khách và gia đình đang gặp khó khăn về kinh tế trong điều kiện hiện tại. Một thành phần đặc trưng của chiến dịch mới là "chiết khấu lạm phát". Dựa trên chỉ CPI (Cục thống kê Lao động Hoa Kỳ) công bố trong tháng trước để tính phần trăm giảm giá cho đơn đặt hàng trực tuyến tiếp theo của khách. Ông O’Charley’s cho biết, “Vì CPI của tháng 5 ở mức 8,6%, nên khách sẽ được giảm giá 8,6% cho đơn hàng trực tuyến tiếp theo của họ trong tháng 6”.
Để kỷ niệm 40 năm thành lập, Bertucci’s có trụ sở tại Boston, Massachusetts đang giảm giá trong thời gian giới hạn lên tới 75% đối với một số món ăn nhất định vào tháng 7. Các món ăn giá khuyến mại được chọn từ thực đơn đầu tiên của nhà hàng vào năm 1981.
Ông Robert Earl, chủ sở hữu của Bertucci cho biết, trong thời điểm đầy thử thách đối với rất nhiều người, nhà hàng Bertucci thấy trách nhiệm của mình trong việc hỗ trợ khách hàng.
Nhà hàng Bertucci's có những chính sách nhằm hỗ trợ khách hàng
Marlow's Tavern có trụ sở tại Florida, điều hành 22 nhà hàng ở Florida và Georgia, cam kết giữ giá cả hợp lý cho khách hàng thân thiết của mình và loại bỏ các món hải sản khỏi thực đơn khi chi phí tăng quá cao. Đồng sáng lập John Metz cho biết, nhà hàng đã loại bỏ bánh cua khỏi thực đơn vài tháng trước do giá cua quá cao. Chúng tôi không thể tính phí 20 USD (19.68 EUR) cho món bánh cua mức giá đó quá cao. Nhà hàng đợi giá cua hợp lý hơn để mang nó trở lại thực đơn.
Marlow đã bắt đầu hợp lý hóa thực đơn của mình trước đại dịch COVID-19 và sau đó tiếp tục loại bỏ các mặt hàng không bán chạy để giúp quản lý việc kinh doanh thua lỗ trong đại dịch.
Giống chiến dịch trong suốt đại dịch Covid-19, Bonefish Grill có trụ sở tại Tampa, Florida, Hoa Kỳ, thuộc sở hữu của Bloomin ’Brands, tiếp tục tập trung vào các bữa ăn gia đình. Chẳng hạn như ưu đãi bữa ăn gia đình Creamy Cajun Pasta mới ra mắt gần đây với giá 47,90 USD (47,14 EUR) - bao gồm một món ăn kèm, salad, bánh mì và bánh quy.
Công ty High Tide Harry’s có trụ sở tại Orlando, Florida, Hoa Kỳ giảm giá 20% cho tất cả các món ăn vào mỗi thứ Hai hàng tuần, cùng với các ưu đãi đặc biệt khác được cung cấp vào những ngày cụ thể.
Thùy Linh (Theo seafoodsource)
(vasep.com.vn) Giá cá tuyết và cá haddock Atlantic H&G đông lạnh từ Nga và Na Uy trong tuần 45 của năm 2024 (từ ngày 4 đến 10 tháng 11) đã tăng từ 54% đến 140% so với tuần 52 của năm 2023 (từ ngày 25 đến 31 tháng 12). Đây là tuần sau khi Tổng thống Mỹ Joseph Biden ban hành lệnh hành pháp (EO) 14114 mở rộng lệnh cấm nhập khẩu hải sản từ Nga, bao gồm cả các sản phẩm chế biến tại các quốc gia thứ ba như Trung Quốc.
(vasep.com.vn) Một liên minh các hội đồng cố vấn nghề cá châu Âu đã thông qua đề xuất cấm khai thác biển sâu, với lý do thiếu bằng chứng cho thấy hoạt động này sẽ không gây hại cho sinh vật biển và hệ sinh thái.
Thời gian qua, với việc giải quyết các vấn đề môi trường, ngành thủy sản phải đối mặt với không ít hạn chế và thách thức.
(vasep.com.vn) Tại cuộc họp thường niên của Ủy ban Quản lý Thủy sản Tây và Trung Thái Bình Dương (WCPFC), diễn ra từ ngày 28 tháng 11 đến 3 tháng 12 năm 2024 tại Fiji, các nhà quản lý thủy sản sẽ bàn về việc tăng cường giám sát và áp dụng các biện pháp bảo tồn để duy trì tính bền vững cho ngành thủy sản cá ngừ, ngành có giá trị và sản lượng lớn nhất thế giới. Khu vực Tây và Trung Thái Bình Dương (WCPO) chiếm 51% sản lượng cá ngừ toàn cầu, và WCPFC đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý nguồn lợi thủy sản tại khu vực này.
(vasep.com.vn) Tháng 10, giá trị xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam đạt mức cao nhất kể từ đầu năm 2024. Tính luỹ kế 10 tháng đầu năm 2024, giá trị XK cá ngừ tăng 19%, đạt 821 triệu USD. XK cá ngừ sang các thị trường chính hiện đều tăng so với cùng kỳ.
(vasep.com.vn) Các DN XK cá rô phi Trung Quốc khẳng định sẽ quyết tâm bám trụ ở thị trường Mỹ bất chấp mối đe dọa áp thuế 60% từ Chính quyền Trump. Tuy nhiên, điều này có dễ dàng khi ngành này đang chịu áp lực ngày càng lớn do căng thẳng thương mại kéo dài và thuế NK sẽ tác động đến hàng loạt các yếu tố có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng?
(vasep.com.vn) Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) đang kêu gọi các nhà cung cấp tham gia đấu thầu hơn một triệu pound hải sản Thái Bình Dương khai thác tự nhiên cho các chương trình thực phẩm trong nước năm 2025.
(vasep.com.vn) Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, kim ngạch XK cá tra tháng 10/2024 đạt gần 202 triệu USD, tăng 17% so với tháng 10/2023. Lũy kế XK cá tra 10 tháng đầu năm nay sang các thị trường đạt 1,7 tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái.
(vasep.com.vn) Theo số liệu thống kê của Hải quan Việt Nam, giá trị xuất khẩu thuỷ sản của Việt Nam tiếp tục tăng trong tháng 10/2024. Nhờ đó, tính đến hết tháng 10/2024 giá trị xuất khẩu tăng 11% so với cùng kỳ, đạt hơn 8,2 tỷ USD. Xuất khẩu các nhóm sản phẩm thuỷ sản của Việt Nam đều tăng so với cùng kỳ, trừ mực và bạch tuộc.
(vasep.com.vn) Chiến thắng của Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ đang tạo nên làn sóng lan rộng trong ngành vận tải container và được coi là một trở ngại tiềm tàng đối với thương mại quốc tế.
VASEP - HIỆP HỘI CHẾ BIẾN VÀ XUẤT KHẨU THỦY SẢN VIỆT NAM
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng thư ký Hiệp hội
Đơn vị vận hành trang tin điện tử: Trung tâm VASEP.PRO
Trưởng Ban Biên tập: Bà Phùng Thị Kim Thu
Giấy phép hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp số 138/GP-TTĐT, ngày 01/10/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tel: (+84 24) 3.7715055 – (ext.203); email: kimthu@vasep.com.vn
Trụ sở: Số 7 đường Nguyễn Quý Cảnh, Phường An Phú, Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh
Tel: (+84) 28.628.10430 - Fax: (+84) 28.628.10437 - Email: vasephcm@vasep.com.vn
VPĐD: số 10, Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Tel: (+84 24) 3.7715055 - Fax: (+84 24) 37715084 - Email: vasephn@vasep.com.vn