Trang 28 của tài liệu giải thích về các biện pháp tài trợ liên quan đến "Thương mại, Tư pháp, Khoa học và các Cơ quan liên quan", được cung cấp bởi chủ tịch Ủy ban Phân bổ Hạ viện Rosa DeLauro, một đảng viên Đảng Dân chủ Connecticut. Tài liệu nêu chi tiết Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA) phải đưa ra một báo cáo không muộn hơn 180 ngày sau khi dự luật được ban hành nêu chi tiết cách cơ quan này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc tái lập "Hội đồng Hải sản Quốc gia” (NSC). Ngoài ra còn phải nêu rõ cách NOAA sử dụng Quỹ Khuyến ngư để hỗ trợ chiến dịch giáo dục cộng đồng và tiếp thị thủy sản toàn diện trên toàn quốc. Báo cáo cũng phải bao gồm chi phí ước tính cho chương trình và giải thích điểm khác biệt so với Chương trình tài trợ Saltonstall-Kennedy và các chương trình Dịch vụ Nghề cá Biển Quốc gia hiện có.
Dù vẫn còn thiếu sót so với yêu cầu trong S. 5032, Đạo luật Tiếp thị Hải sản (dự luật được giới thiệu vào tháng 9 bởi các thượng nghị sĩ Mỹ Roger Wicker) cho phép tài trợ khoảng 25 triệu đô la mỗi năm trong 5 năm để thiết lập lại NSC nhưng đây là một "bước tiến lớn", đảm bảo với những người vận động hành lang đã đấu tranh cho biện pháp này.
Gói tài trợ đa phương tiện, là sự kết hợp của 12 dự luật phân bổ hàng năm nhằm tài trợ cho chính phủ trong thời gian còn lại của năm tài chính 2023. Cho đến nay, năm tài chính 2023 của chính phủ liên bang, bắt đầu từ ngày 1/10, đã được tài trợ bởi các nghị quyết ngắn hạn.
Chiến dịch tiếp thị quốc gia nhằm tăng tiêu thụ thủy sản ở Mỹ vừa nhận thêm một khoản trị giá 1,7 nghìn tỷ USD
Hiệp hội Dinh dưỡng Hải sản (SNP), một nhóm phi lợi nhuận thành lập vào năm 2013 nhằm thúc đẩy sức khỏe thông qua việc tiêu thụ hải sản, đã thuê một nhà vận động hành lang vào tháng 1 năm ngoái để nhận được sự ủng hộ của Quốc hội.
Nỗ lực này là kết quả của các cuộc thảo luận về chiến dịch tiếp thị hải sản của Hội đồng tư vấn nghề cá biển (MAFAC) của NOAA trong một báo cáo được gửi vào tháng 7/2020. MAFAC đã thực hiện 53 cuộc phỏng vấn và nghe phản hồi tích cực về ý tưởng này.
Joe Rosenberg, giám đốc điều hành của nhà nhập khẩu thủy sản đông lạnh CenSea có trụ sở tại Northbrook, Illinois và là thành viên của Lực lượng đặc nhiệm NSC do SNP tổ chức, đã lưu ý tại triển lãm thủy sản Boston vào tháng 3 năm 2022 về việc người Mỹ hiện đang tiêu thụ 97 lbs gia cầm và 59 lbs thịt bò trung bình hàng năm, trong khi chỉ tiêu thụ khoảng 19 lbs hải sản.
Dựa trên một nghiên cứu thí điểm trước đó do SNP dẫn đầu, một chiến dịch quốc gia có thể tạo ra lợi nhuận là 9 đô la cho mỗi 1 đô la chi cho quảng cáo. SNP cho biết "Eat Seafood America!", hoặc "ESA!" thí điểm đã tiếp cận 4 triệu hộ gia đình vào mùa thu năm ngoái, đạt được lợi nhuận tổng thể 800% trên số tiền đã chi để quảng cáo hải sản, vượt so với các chiến dịch tiêu chuẩn.
Thùy Linh (Theo undercurrentnews)
(vasep.com.vn) Các nhà sản xuất surimi Ấn Độ đang phải đối mặt với những thách thức đáng kể trên thị trường vì giá surimi nhiệt đới vẫn giữ nguyên.
(vasep.com.vn) Nhu cầu ngày càng tăng đối với các bữa ăn nhanh đang thúc đẩy sự đổi mới trong các danh mục thủy sản đông lạnh và thủy sản bảo quản được lâu.
(vasep.com.vn) Tính đến tháng 8/2024, Peru ghi nhận sụt giảm sản lượng thủy sản so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ đạt 118.000 tấn, trị giá 173,9 triệu PEN (46,2 triệu USD, giảm 57% về sản lượng và 28% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.
Quy định phải bổ sung i-ốt vào muối dùng trong chế biến thực phẩm hiện vẫn đang tiếp tục gây khó khăn cho các doanh nghiệp chế biến thủy sản Việt Nam.
Theo Cục trưởng Cục Thủy sản Trần Đình Luân, ngành tôm Việt Nam cần nâng cao chất lượng và giảm chi phí để cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
(vasep.com.vn) Một cuộc khảo sát mới do tổ chức phi chính phủ Oceana thực hiện cho thấy 84% công dân tại Bỉ, Pháp, Tây Ban Nha và Síp yêu cầu tăng cường tính minh bạch về các sản phẩm thủy sản chế biến, bao gồm cả các sản phẩm đóng hộp và đông lạnh.
(vasep.com.vn) Theo một giám đốc điều hành của Bord Bia, Hội đồng Thực phẩm Ireland, các loại thủy sản có vỏ của Ireland, chẳng hạn như cua nâu và tôm càng, đã thâm nhập vào thị trường bán lẻ và ăn uống cao cấp của Trung Quốc và đạt được doanh số bán hàng mạnh mẽ.
(vasep.com.vn) Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, nửa đầu tháng 10/2024, XK cá tra sang Canada đạt hơn 1 triệu USD, giảm 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế XK cá tra sang thị trường này tính đến ngày 15/10/2024 đạt 32 triệu USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2023.
CTCP Xuất nhập khẩu Sa Giang và CTCP Thực phẩm Bích Chi đều "về đích" lợi nhuận sớm chỉ sau 9 tháng, không chỉ do sản lượng bán hàng cải thiện mà còn nhờ tỷ giá USD tăng cao.
Ngày 2/11, Sở KH-CN Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức vòng chung kết và trao giải cuộc thi 'Đổi mới sáng tạo ngành thủy sản' tỉnh năm 2024.
VASEP - HIỆP HỘI CHẾ BIẾN VÀ XUẤT KHẨU THỦY SẢN VIỆT NAM
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng thư ký Hiệp hội
Đơn vị vận hành trang tin điện tử: Trung tâm VASEP.PRO
Trưởng Ban Biên tập: Bà Phùng Thị Kim Thu
Giấy phép hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp số 138/GP-TTĐT, ngày 01/10/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tel: (+84 24) 3.7715055 – (ext.203); email: kimthu@vasep.com.vn
Trụ sở: Số 7 đường Nguyễn Quý Cảnh, Phường An Phú, Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh
Tel: (+84) 28.628.10430 - Fax: (+84) 28.628.10437 - Email: vasephcm@vasep.com.vn
VPĐD: số 10, Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Tel: (+84 24) 3.7715055 - Fax: (+84 24) 37715084 - Email: vasephn@vasep.com.vn