Trang 28 của tài liệu giải thích về các biện pháp tài trợ liên quan đến "Thương mại, Tư pháp, Khoa học và các Cơ quan liên quan", được cung cấp bởi chủ tịch Ủy ban Phân bổ Hạ viện Rosa DeLauro, một đảng viên Đảng Dân chủ Connecticut. Tài liệu nêu chi tiết Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA) phải đưa ra một báo cáo không muộn hơn 180 ngày sau khi dự luật được ban hành nêu chi tiết cách cơ quan này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc tái lập "Hội đồng Hải sản Quốc gia” (NSC). Ngoài ra còn phải nêu rõ cách NOAA sử dụng Quỹ Khuyến ngư để hỗ trợ chiến dịch giáo dục cộng đồng và tiếp thị thủy sản toàn diện trên toàn quốc. Báo cáo cũng phải bao gồm chi phí ước tính cho chương trình và giải thích điểm khác biệt so với Chương trình tài trợ Saltonstall-Kennedy và các chương trình Dịch vụ Nghề cá Biển Quốc gia hiện có.
Dù vẫn còn thiếu sót so với yêu cầu trong S. 5032, Đạo luật Tiếp thị Hải sản (dự luật được giới thiệu vào tháng 9 bởi các thượng nghị sĩ Mỹ Roger Wicker) cho phép tài trợ khoảng 25 triệu đô la mỗi năm trong 5 năm để thiết lập lại NSC nhưng đây là một "bước tiến lớn", đảm bảo với những người vận động hành lang đã đấu tranh cho biện pháp này.
Gói tài trợ đa phương tiện, là sự kết hợp của 12 dự luật phân bổ hàng năm nhằm tài trợ cho chính phủ trong thời gian còn lại của năm tài chính 2023. Cho đến nay, năm tài chính 2023 của chính phủ liên bang, bắt đầu từ ngày 1/10, đã được tài trợ bởi các nghị quyết ngắn hạn.
Chiến dịch tiếp thị quốc gia nhằm tăng tiêu thụ thủy sản ở Mỹ vừa nhận thêm một khoản trị giá 1,7 nghìn tỷ USD
Hiệp hội Dinh dưỡng Hải sản (SNP), một nhóm phi lợi nhuận thành lập vào năm 2013 nhằm thúc đẩy sức khỏe thông qua việc tiêu thụ hải sản, đã thuê một nhà vận động hành lang vào tháng 1 năm ngoái để nhận được sự ủng hộ của Quốc hội.
Nỗ lực này là kết quả của các cuộc thảo luận về chiến dịch tiếp thị hải sản của Hội đồng tư vấn nghề cá biển (MAFAC) của NOAA trong một báo cáo được gửi vào tháng 7/2020. MAFAC đã thực hiện 53 cuộc phỏng vấn và nghe phản hồi tích cực về ý tưởng này.
Joe Rosenberg, giám đốc điều hành của nhà nhập khẩu thủy sản đông lạnh CenSea có trụ sở tại Northbrook, Illinois và là thành viên của Lực lượng đặc nhiệm NSC do SNP tổ chức, đã lưu ý tại triển lãm thủy sản Boston vào tháng 3 năm 2022 về việc người Mỹ hiện đang tiêu thụ 97 lbs gia cầm và 59 lbs thịt bò trung bình hàng năm, trong khi chỉ tiêu thụ khoảng 19 lbs hải sản.
Dựa trên một nghiên cứu thí điểm trước đó do SNP dẫn đầu, một chiến dịch quốc gia có thể tạo ra lợi nhuận là 9 đô la cho mỗi 1 đô la chi cho quảng cáo. SNP cho biết "Eat Seafood America!", hoặc "ESA!" thí điểm đã tiếp cận 4 triệu hộ gia đình vào mùa thu năm ngoái, đạt được lợi nhuận tổng thể 800% trên số tiền đã chi để quảng cáo hải sản, vượt so với các chiến dịch tiêu chuẩn.
Thùy Linh (Theo undercurrentnews)
(vasep.com.vn) Giá dầu cá đã giảm đáng kể vào đầu năm 2025, khi các nhà sản xuất Peru bán dầu cá sang Trung Quốc với giá khoảng 2.600 USD/tấn, giảm mạnh so với mức cao nhất 3.190 USD/tấn vào tháng 12/2024.
(vasep.com.vn) Theo báo cáo nuôi trồng thủy sản mới nhất của Rabobank, những người sản xuất tôm có thể kỳ vọng giá sẽ cải thiện trong nửa đầu năm.
(vasep.com.vn) Theo báo cáo mới của ENACT Africa, một sáng kiến do EU hậu thuẫn nhằm giải quyết tội phạm xuyên quốc gia, nghề cá của Somalia, bao gồm cả cá ngừ vây vàng, đang chịu áp lực nghiêm trọng từ hoạt động đánh bắt bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).
Kim ngạch xuất khẩu của thủy sản Việt Nam vào thị trường Singapore trong năm 2024 tăng 4,99%, giá trị xuất khẩu đạt gần 113,37 triệu SGD, chiếm thị phần 9,68%
Đây là mục tiêu mà ngành thủy sản tiếp tục đặt ra trong năm 2025 - năm cuối tăng tốc thực hiện kế hoạch phát triển ngành thủy sản 5 năm giai đoạn 2021-2025.
Xuất khẩu thủy sản năm 2024 vượt mốc 10 tỷ USD, kỳ vọng sẽ tiếp tục nối dài đà tăng trưởng trong năm 2025.
(vasep.com.vn) Dù đối mặt với nhiều thách thức trong nửa cuối năm nhưng khép lại năm 2024, xuất khẩu cá ngừ đóng hộp của Việt Nam vẫn tăng 17% so với năm 2023, đạt 299 triệu USD. Để có thể tiếp tục duy trì được đà tăng trưởng trong năm 2025, ngành sản xuất và xuất khẩu cá ngừ đóng hộp rất cần sự phối hợp đồng bộ của các bên liên quan.
Trong tháng cuối cùng của năm 2024, thị trường nội địa đã soán ngôi Mỹ để vươn lên vị trí số 1 về đóng góp doanh thu cho Vĩnh Hoàn.
Sau gần một ngày ra khơi, 8 tàu cá của ngư dân phường Kỳ Ninh, thị xã Kỳ Anh đánh bắt được 100 tấn cá cơm, bán thu hơn một tỷ đồng.
(vasep.com.vn) Hàn Quốc đã đạt mốc xuất khẩu hải sản vượt 3 tỷ USD vào năm 2024, đánh dấu năm thứ ba liên tiếp đạt mức tăng trưởng kỷ lục. Theo báo cáo từ Bộ Đại dương Hàn Quốc, xuất khẩu hải sản trong năm nay đạt 3,03 tỷ USD, tăng 1,2% so với năm 2023, mặc dù gặp phải những thách thức về kinh tế và môi trường toàn cầu.
VASEP - HIỆP HỘI CHẾ BIẾN VÀ XUẤT KHẨU THỦY SẢN VIỆT NAM
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng thư ký Hiệp hội
Đơn vị vận hành trang tin điện tử: Trung tâm VASEP.PRO
Trưởng Ban Biên tập: Bà Phùng Thị Kim Thu
Giấy phép hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp số 138/GP-TTĐT, ngày 01/10/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tel: (+84 24) 3.7715055 – (ext.203); email: kimthu@vasep.com.vn
Trụ sở: Số 7 đường Nguyễn Quý Cảnh, Phường An Phú, Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh
Tel: (+84) 28.628.10430 - Fax: (+84) 28.628.10437 - Email: vasephcm@vasep.com.vn
VPĐD: số 10, Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Tel: (+84 24) 3.7715055 - Fax: (+84 24) 37715084 - Email: vasephn@vasep.com.vn