Red Lobster, nằm ở Orlando, Florida, Hoa Kỳ, là một ví dụ về công ty cung cấp "các lựa chọn giải trí mới và cổ điển" như Petite Maine Lobster Tail và cả tôm hùm và các món tôm. Chuỗi cũng quảng cáo các bữa ăn gia đình, chẳng hạn như Lễ hội tôm hùm Maine và Bữa tối nướng tôm hùm gia đình ở Bar Harbor, mà khách hàng có thể đặt hàng trực tuyến hoặc tại các nhà hàng Red Lobster trên toàn quốc.
Bonefish Grill, nằm ở Tampa, Florida, Hoa Kỳ, cung cấp các món ăn theo mùa như mì ống sò điệp và tôm và cá bơ Rockefeller.
Nhưng dù người Mỹ ngày càng quan tâm đến việc đi ăn ở ngoài trong mùa lễ này, lạm phát gia tăng vẫn sẽ ảnh hưởng đến việc lựa chọn địa điểm của họ. Một cuộc khảo sát của NRA cho thấy 89% người tiêu dùng dự định dùng bữa tại nhà hàng và 89% dự định đặt hàng mang đi sẽ cân nhắc các món đặc biệt khi chọn nhà hàng.
Những người tham gia khảo sát cho biết chi phí thực phẩm cao hơn trong các ngày lễ do lạm phát khiến họ lo lắng: 60% cho biết điều đó sẽ ảnh hưởng vừa phải hoặc đáng kể đến lễ Giáng sinh của họ và 45% cho biết sẽ ảnh hưởng vừa phải hoặc đáng kể đến lễ Năm mới của họ. Tuy nhiên, 56% cho biết họ sẽ chi tiêu giống như đêm giao thừa năm ngoái, trong khi 19% cho biết sẽ chi tiêu nhiều hơn.
Các nhà phân tích ngành công nghiệp thực phẩm kỳ vọng người tiêu dùng sẽ ăn tối thường xuyên hơn trong mùa lễ này và cũng tập trung tại nhà với số lượng lớn hơn, thúc đẩy doanh số bán lẻ thủy sản.
Hơn một nửa, hay 6/10 người Mỹ cho biết họ cố gắng dành một phần trong ngân sách cho các sự kiện trong ngày lễ, "thêm một chút để mua sắm các mặt hàng tạp hóa mà họ có thể bỏ lỡ trong bữa ăn hàng ngày với giá cả hợp lý", theo nhà phân tích Anna-Maria Rerink.
Bà nói: “Cua là một ví dụ điển hình về việc giá cao hơn đã thúc đẩy nhu cầu như thế nào trong những tháng gần đây, đây là tín hiệu tốt cho các phân khúc khác của ngành nếu lạm phát có thể được kiềm chế”.
Theo công ty nghiên cứu Insider Intelligence, tổng doanh số bán lẻ thủy sản trong mùa lễ hội dự kiến sẽ tăng 7% vào năm 2022, chậm hơn so với mức tăng trưởng 15,4% vào năm 2021.
Các nhà bán lẻ hải sản cũng đang tìm cách tận dụng những khách hàng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn trong mùa lễ. Pacific Seafood gần đây đã tung ra chương trình khuyến mãi "12 Ngày Lễ Cá", bao gồm các ý tưởng cho kỳ nghỉ hải sản và các kỳ nghỉ tương tác. Một số ưu đãi bao gồm hướng dẫn quà tặng ngày lễ, câu chuyện theo chủ đề Giáng sinh, danh sách phát các giai điệu ngày lễ trên Spotify và mã giảm giá Pacific Seafood.
(vasep.com.vn) Các nhà sản xuất surimi Ấn Độ đang phải đối mặt với những thách thức đáng kể trên thị trường vì giá surimi nhiệt đới vẫn giữ nguyên.
(vasep.com.vn) Nhu cầu ngày càng tăng đối với các bữa ăn nhanh đang thúc đẩy sự đổi mới trong các danh mục thủy sản đông lạnh và thủy sản bảo quản được lâu.
(vasep.com.vn) Tính đến tháng 8/2024, Peru ghi nhận sụt giảm sản lượng thủy sản so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ đạt 118.000 tấn, trị giá 173,9 triệu PEN (46,2 triệu USD, giảm 57% về sản lượng và 28% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.
Quy định phải bổ sung i-ốt vào muối dùng trong chế biến thực phẩm hiện vẫn đang tiếp tục gây khó khăn cho các doanh nghiệp chế biến thủy sản Việt Nam.
Theo Cục trưởng Cục Thủy sản Trần Đình Luân, ngành tôm Việt Nam cần nâng cao chất lượng và giảm chi phí để cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
(vasep.com.vn) Một cuộc khảo sát mới do tổ chức phi chính phủ Oceana thực hiện cho thấy 84% công dân tại Bỉ, Pháp, Tây Ban Nha và Síp yêu cầu tăng cường tính minh bạch về các sản phẩm thủy sản chế biến, bao gồm cả các sản phẩm đóng hộp và đông lạnh.
(vasep.com.vn) Theo một giám đốc điều hành của Bord Bia, Hội đồng Thực phẩm Ireland, các loại thủy sản có vỏ của Ireland, chẳng hạn như cua nâu và tôm càng, đã thâm nhập vào thị trường bán lẻ và ăn uống cao cấp của Trung Quốc và đạt được doanh số bán hàng mạnh mẽ.
(vasep.com.vn) Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, nửa đầu tháng 10/2024, XK cá tra sang Canada đạt hơn 1 triệu USD, giảm 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế XK cá tra sang thị trường này tính đến ngày 15/10/2024 đạt 32 triệu USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2023.
CTCP Xuất nhập khẩu Sa Giang và CTCP Thực phẩm Bích Chi đều "về đích" lợi nhuận sớm chỉ sau 9 tháng, không chỉ do sản lượng bán hàng cải thiện mà còn nhờ tỷ giá USD tăng cao.
Ngày 2/11, Sở KH-CN Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức vòng chung kết và trao giải cuộc thi 'Đổi mới sáng tạo ngành thủy sản' tỉnh năm 2024.
VASEP - HIỆP HỘI CHẾ BIẾN VÀ XUẤT KHẨU THỦY SẢN VIỆT NAM
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng thư ký Hiệp hội
Đơn vị vận hành trang tin điện tử: Trung tâm VASEP.PRO
Trưởng Ban Biên tập: Bà Phùng Thị Kim Thu
Giấy phép hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp số 138/GP-TTĐT, ngày 01/10/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tel: (+84 24) 3.7715055 – (ext.203); email: kimthu@vasep.com.vn
Trụ sở: Số 7 đường Nguyễn Quý Cảnh, Phường An Phú, Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh
Tel: (+84) 28.628.10430 - Fax: (+84) 28.628.10437 - Email: vasephcm@vasep.com.vn
VPĐD: số 10, Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Tel: (+84 24) 3.7715055 - Fax: (+84 24) 37715084 - Email: vasephn@vasep.com.vn