Mỹ: Các nhà hàng hải sản khuyến mãi kỳ nghỉ lễ để hút khách bị ảnh hưởng bởi lạm phát

Thị trường thế giới 08:43 22/12/2022 Lê Hằng
(vasep.com.vn) Một cuộc khảo sát mới của Hiệp hội Nhà hàng Quốc gia cho thấy 77% người tiêu dùng sẽ ăn ngoài nhiều hơn bình thường trong mùa lễ sắp tới. Theo khảo sát, 57% người tiêu dùng có kế hoạch ăn tại nhà hàng trong những ngày lễ, trong khi 50% có kế hoạch đặt hàng mang đi hoặc giao hàng tận nhà.

Red Lobster, nằm ở Orlando, Florida, Hoa Kỳ, là một ví dụ về công ty cung cấp "các lựa chọn giải trí mới và cổ điển" như Petite Maine Lobster Tail và cả tôm hùm và các món tôm. Chuỗi cũng quảng cáo các bữa ăn gia đình, chẳng hạn như Lễ hội tôm hùm Maine và Bữa tối nướng tôm hùm gia đình ở Bar ​​Harbor, mà khách hàng có thể đặt hàng trực tuyến hoặc tại các nhà hàng Red Lobster trên toàn quốc.

Bonefish Grill, nằm ở Tampa, Florida, Hoa Kỳ, cung cấp các món ăn theo mùa như mì ống sò điệp và tôm và cá bơ Rockefeller.

Nhưng dù người Mỹ ngày càng quan tâm đến việc đi ăn ở ngoài trong mùa lễ này, lạm phát gia tăng vẫn sẽ ảnh hưởng đến việc lựa chọn địa điểm của họ. Một cuộc khảo sát của NRA cho thấy 89% người tiêu dùng dự định dùng bữa tại nhà hàng và 89% dự định đặt hàng mang đi sẽ cân nhắc các món đặc biệt khi chọn nhà hàng.

Những người tham gia khảo sát cho biết chi phí thực phẩm cao hơn trong các ngày lễ do lạm phát khiến họ lo lắng: 60% cho biết điều đó sẽ ảnh hưởng vừa phải hoặc đáng kể đến lễ Giáng sinh của họ và 45% cho biết sẽ ảnh hưởng vừa phải hoặc đáng kể đến lễ Năm mới của họ. Tuy nhiên, 56% cho biết họ sẽ chi tiêu giống như đêm giao thừa năm ngoái, trong khi 19% cho biết sẽ chi tiêu nhiều hơn.

Các nhà phân tích ngành công nghiệp thực phẩm kỳ vọng người tiêu dùng sẽ ăn tối thường xuyên hơn trong mùa lễ này và cũng tập trung tại nhà với số lượng lớn hơn, thúc đẩy doanh số bán lẻ thủy sản.

Hơn một nửa, hay 6/10 người Mỹ cho biết họ cố gắng dành một phần trong ngân sách cho các sự kiện trong ngày lễ,  "thêm một chút để mua sắm các mặt hàng tạp hóa mà họ có thể bỏ lỡ trong bữa ăn hàng ngày với giá cả hợp lý",  theo nhà phân tích Anna-Maria Rerink.

Bà nói: “Cua là một ví dụ điển hình về việc giá cao hơn đã thúc đẩy nhu cầu như thế nào trong những tháng gần đây, đây là tín hiệu tốt cho các phân khúc khác của ngành nếu lạm phát có thể được kiềm chế”.

Theo công ty nghiên cứu Insider Intelligence, tổng doanh số bán lẻ thủy sản trong mùa lễ hội dự kiến ​​sẽ tăng 7% vào năm 2022, chậm hơn so với mức tăng trưởng 15,4% vào năm 2021. 

Các nhà bán lẻ hải sản cũng đang tìm cách tận dụng những khách hàng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn trong mùa lễ. Pacific Seafood gần đây đã tung ra chương trình khuyến mãi "12 Ngày Lễ Cá", bao gồm các ý tưởng cho kỳ nghỉ hải sản và các kỳ nghỉ tương tác. Một số ưu đãi bao gồm hướng dẫn quà tặng ngày lễ, câu chuyện theo chủ đề Giáng sinh, danh sách phát các giai điệu ngày lễ trên Spotify và mã giảm giá Pacific Seafood. 

my thuc day tieu thu thuy san

TIN MỚI CẬP NHẬT

Ngành thủy sản chưa chuẩn bị cho Đạo luật Hiện đại hóa An toàn Thực phẩm

 |  08:31 04/05/2024

(vasep.vom.vn) Các chuyên gia thương mại cảnh báo ngành thủy sản Mỹ chưa sẵn sàng tuân thủ các yêu cầu truy xuất nguồn gốc trong Đạo luật Hiện đại hóa An toàn Thực phẩm (FSMA), dự kiến ​​có hiệu lực vào năm 2026.

Châu Âu muốn thúc đẩy sản xuất rong biển

 |  08:30 04/05/2024

(vasep.com.vn) Năm 2019, Cơ quan An toàn Thực phẩm Châu Âu đã gọi rong biển là 'siêu thực phẩm'. Chứa nhiều yếu tố quan trọng như iốt, vitamin C và sắt, nó có một lợi thế quan trọng mà ngay cả hải sản cũng không thể đánh bại - đó hàm lượng axit béo omega-3 cao. 

Tanzania thiệt hại 5,9 triệu USD do đánh bắt bất hợp pháp trong năm 2019-2023

 |  08:27 04/05/2024

(vasep.com.vn) Tanzania đã chịu tổn thất đáng kể do đánh bắt bất hợp pháp, lên tới khoảng 5,9 triệu USD từ năm 2019 đến năm 2023.

NFA hợp tác với các đối tác để chống đánh bắt trái phép

 |  08:36 03/05/2024

(vasep.com.vn) Cơ quan Thủy sản Quốc gia (NFA) của Papua New Guinea (PNG) cho biết họ đang hợp tác với các đối tác để chống lại việc đánh bắt cá bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU).

Ngành sản xuất thức ăn cho tôm dự kiến tăng trưởng 5,2% giai đoạn 2024-2032

 |  08:34 03/05/2024

(vasep.com.vn) Theo Global Market Insights Inc, quy mô ngành sản xuất thức ăn cho tôm được dự kiến sẽ tăng trưởng với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 5,2% từ năm 2024 đến năm 2032. Điều này được dự đoán dựa trên nhu cầu ngày càng cao của thị trường toàn cầu về các sản phẩm thức ăn cho tôm.

Công ty protein côn trùng Ý định xây nhà máy 40.000 tấn ở Na Uy vào năm 2027

 |  08:33 03/05/2024

(vasep.com.vn) Nhà sản xuất nguyên liệu thức ăn nuôi trồng thủy sản thay thế Ittinsect của Ý đã công bố kế hoạch tăng trưởng đầy tham vọng của mình tại Diễn đàn Hải sản Bắc Đại Tây Dương hồi đầu tháng này.

VASEP phát hành Báo cáo Xuất khẩu thủy sản Quý I/2024

 |  14:07 02/05/2024

(vasep.com.vn) Sau khi sụt giảm liên tục trong nửa cuối năm 2023, sang quý I/2024, XK thủy sản của Việt Nam đã có tín hiệu hồi phục nhẹ với mức tăng 6,5% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt gần 2 tỷ USD. XK bứt phá mạnh mẽ vào tháng 1 là giai đoạn trước Tết Nguyên đán, nhưng có chiều hướng chững lại trong tháng 2 và tháng 3.

ASPA đề xuất cấm nhập khẩu tôm Ấn Độ được sản xuất bằng lao động cưỡng bức

 |  08:58 02/05/2024

(vasep.com.vn) Hiệp hội Chế biến tôm Mỹ (ASPA) đã trình yêu cầu lên Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ (CBP) về việc cấm nhập khẩu tôm từ Ấn Độ được sản xuất bằng lao động cưỡng bức, theo quy định của mục 307, Đạo luật thuế quan năm 1930.

Nga trợ cấp vận tải đường sắt trong nước để thúc đẩy tiêu thụ thủy sản nội địa

 |  08:49 02/05/2024

(vasep.com.vn) Vận tải đường sắt nội địa của Nga chở các sản phẩm thủy sản từ vùng Viễn Đông đến miền Trung đã tăng đáng kể trong quý 1/2024. Chính phủ Nga đã trợ cấp vận chuyển thủy sản đông lạnh bằng đường sắt từ khu vực đánh bắt trọng điểm trong một nỗ lực rõ ràng nhằm khuyến khích tiêu dùng nội địa trong bối cảnh hạn chế xuất khẩu ngày càng tăng.

Giá surimi sẽ tiếp tục giảm trong năm 2024

 |  08:44 02/05/2024

(vasep.com.vn) Thời kỳ khó khăn trên thị trường surimi cá minh thái vẫn tiếp tục đối với các nhà sản xuất Mỹ, nhưng mọi thứ đã thay đổi nhanh chóng sau cuộc khủng hoảng giá trước đó. khi mà tập đoàn Pacific Andes bùng nổ giữa cuối năm 2015 và 2017.

VASEP - HIỆP HỘI CHẾ BIẾN VÀ XUẤT KHẨU THỦY SẢN VIỆT NAM

Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng thư ký Hiệp hội

Đơn vị vận hành trang tin điện tử: Trung tâm VASEP.PRO

Trưởng Ban Biên tập: Bà Phùng Thị Kim Thu

Giấy phép hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp số 138/GP-TTĐT, ngày 01/10/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông

Tel: (+84 24) 3.7715055 – (ext.203); email: kimthu@vasep.com.vn

Trụ sở: Số 7 đường Nguyễn Quý Cảnh, Phường An Phú, Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh

Tel: (+84) 28.628.10430 - Fax: (+84) 28.628.10437 - Email: vasephcm@vasep.com.vn

VPĐD: số 10, Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

Tel: (+84 24) 3.7715055 - Fax: (+84 24) 37715084 - Email: vasephn@vasep.com.vn

© Copyright 2020 - Mọi hình thức sao chép phải được sự chấp thuận bằng văn bản của VASEP

DANH MỤC