Mỹ: Các nhà hàng hải sản khuyến mãi kỳ nghỉ lễ để hút khách bị ảnh hưởng bởi lạm phát

Thị trường thế giới 08:43 22/12/2022 Lê Hằng
(vasep.com.vn) Một cuộc khảo sát mới của Hiệp hội Nhà hàng Quốc gia cho thấy 77% người tiêu dùng sẽ ăn ngoài nhiều hơn bình thường trong mùa lễ sắp tới. Theo khảo sát, 57% người tiêu dùng có kế hoạch ăn tại nhà hàng trong những ngày lễ, trong khi 50% có kế hoạch đặt hàng mang đi hoặc giao hàng tận nhà.

Red Lobster, nằm ở Orlando, Florida, Hoa Kỳ, là một ví dụ về công ty cung cấp "các lựa chọn giải trí mới và cổ điển" như Petite Maine Lobster Tail và cả tôm hùm và các món tôm. Chuỗi cũng quảng cáo các bữa ăn gia đình, chẳng hạn như Lễ hội tôm hùm Maine và Bữa tối nướng tôm hùm gia đình ở Bar ​​Harbor, mà khách hàng có thể đặt hàng trực tuyến hoặc tại các nhà hàng Red Lobster trên toàn quốc.

Bonefish Grill, nằm ở Tampa, Florida, Hoa Kỳ, cung cấp các món ăn theo mùa như mì ống sò điệp và tôm và cá bơ Rockefeller.

Nhưng dù người Mỹ ngày càng quan tâm đến việc đi ăn ở ngoài trong mùa lễ này, lạm phát gia tăng vẫn sẽ ảnh hưởng đến việc lựa chọn địa điểm của họ. Một cuộc khảo sát của NRA cho thấy 89% người tiêu dùng dự định dùng bữa tại nhà hàng và 89% dự định đặt hàng mang đi sẽ cân nhắc các món đặc biệt khi chọn nhà hàng.

Những người tham gia khảo sát cho biết chi phí thực phẩm cao hơn trong các ngày lễ do lạm phát khiến họ lo lắng: 60% cho biết điều đó sẽ ảnh hưởng vừa phải hoặc đáng kể đến lễ Giáng sinh của họ và 45% cho biết sẽ ảnh hưởng vừa phải hoặc đáng kể đến lễ Năm mới của họ. Tuy nhiên, 56% cho biết họ sẽ chi tiêu giống như đêm giao thừa năm ngoái, trong khi 19% cho biết sẽ chi tiêu nhiều hơn.

Các nhà phân tích ngành công nghiệp thực phẩm kỳ vọng người tiêu dùng sẽ ăn tối thường xuyên hơn trong mùa lễ này và cũng tập trung tại nhà với số lượng lớn hơn, thúc đẩy doanh số bán lẻ thủy sản.

Hơn một nửa, hay 6/10 người Mỹ cho biết họ cố gắng dành một phần trong ngân sách cho các sự kiện trong ngày lễ,  "thêm một chút để mua sắm các mặt hàng tạp hóa mà họ có thể bỏ lỡ trong bữa ăn hàng ngày với giá cả hợp lý",  theo nhà phân tích Anna-Maria Rerink.

Bà nói: “Cua là một ví dụ điển hình về việc giá cao hơn đã thúc đẩy nhu cầu như thế nào trong những tháng gần đây, đây là tín hiệu tốt cho các phân khúc khác của ngành nếu lạm phát có thể được kiềm chế”.

Theo công ty nghiên cứu Insider Intelligence, tổng doanh số bán lẻ thủy sản trong mùa lễ hội dự kiến ​​sẽ tăng 7% vào năm 2022, chậm hơn so với mức tăng trưởng 15,4% vào năm 2021. 

Các nhà bán lẻ hải sản cũng đang tìm cách tận dụng những khách hàng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn trong mùa lễ. Pacific Seafood gần đây đã tung ra chương trình khuyến mãi "12 Ngày Lễ Cá", bao gồm các ý tưởng cho kỳ nghỉ hải sản và các kỳ nghỉ tương tác. Một số ưu đãi bao gồm hướng dẫn quà tặng ngày lễ, câu chuyện theo chủ đề Giáng sinh, danh sách phát các giai điệu ngày lễ trên Spotify và mã giảm giá Pacific Seafood. 

my thuc day tieu thu thuy san

TIN MỚI CẬP NHẬT

Nhiều doanh nghiệp thuỷ sản chú trọng phát triển thị trường nội địa

 |  10:27 18/07/2024

Ngoài việc đẩy mạnh xuất khẩu, nhiều doanh nghiệp thủy sản đang mở rộng thị phần tại thị trường nội địa nhằm hoàn thành kế hoạch đề ra.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái chỉ đạo khẩn trương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản

 |  10:15 18/07/2024

(vasep.com.vn) Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái giao các cơ quan chức năng liên quan xem xét, giải quyết 3 kiến nghị của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam và tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp thủy sản.

Ngư dân ở Newfoundland biểu tình để bảo vệ nguồn lợi cá tuyết

 |  09:08 18/07/2024

(vasep.com.vn) Bộ trưởng Thủy sản Canada Diane Lebouthillier đã thông báo vào ngày 28/6 rằng lệnh cấm 32 năm đối với cá tuyết miền Bắc sẽ kết thúc trong năm nay, với hạn ngạch 18.000 tấn. Với việc quay trở lại nghề đánh cá thương mại, những người đánh cá ngoài khơi cũng được phép đánh bắt cá tuyết trở lại.

Sản lượng thức ăn nuôi tôm của Trung Quốc tăng vọt

 |  09:03 18/07/2024

(vasep.com.vn)Theo chuyên gia nuôi trồng thủy sản Jin Niu, giáo sư tại Đại học Sun Yat-Sen, sản lượng thức ăn tôm của Trung Quốc đạt 1,824 triệu tấn vào năm 2023, tăng đáng kể so với 1,656 triệu tấn của năm trước đó.

Nhập khẩu tôm của Mỹ năm 2024 có thể tăng so với 2023

 |  08:59 18/07/2024

(vasep.com.vn) Nhập khẩu tôm vào thị trường Mỹ bắt đầu tăng từ tháng 5, bất chấp quy định sơ bộ về thuế chống trợ cấp và thuế chống bán phá giá áp dụng lên các quốc gia xuất khẩu.

Đề xuất các chỉ số bền vững mới cho thành phần thức ăn nuôi trồng thủy sản

 |  08:54 18/07/2024

(vasep.com.vn)Một bài đánh giá được công bố trên Tạp chí Khoa học Thủy sản và Nuôi trồng Thủy sản đề xuất sử dụng đánh giá vòng đời (LCA) làm tiêu chuẩn để đánh giá tính bền vững của các thành phần thức ăn nuôi trồng thủy sản. Bài đánh giá được công bố trên tạp chí Reviews in Fisheries Science and Aquaculture đề xuất sử dụng LCA để đánh giá tính bền vững của các thành phần thức ăn nuôi trồng thủy sản.

Các tổ chức phi chính phủ kêu gọi chính phủ Na Uy cấm dầu cá có nguồn gốc từ Tây Phi

 |  08:55 17/07/2024

(vasep.com.vn) Tổng cộng có 39 tổ chức từ Tây Phi và Na Uy đã kêu gọi chính phủ Na Uy cấm sử dụng dầu cá có nguồn gốc từ Tây Phi tại các trang trại nuôi cá hồi của quốc gia này. Một phần đáng kể dầu cá được sử dụng trong ngành cá hồi của Na Uy có nguồn gốc từ Tây Phi, góp phần đảm bảo an ninh lương thực trong khu vực.

Yuehai Feed của Trung Quốc thua lỗ trong nửa đầu năm

 |  08:52 17/07/2024

(vasep.com.vn) Trong khi một nhà sản xuất thức ăn thủy sản Trung Quốc báo cáo rằng họ kỳ vọng đạt lợi nhuận kỷ lục trong nửa đầu năm thì một nhà sản xuất khác lại dự đoán mức lỗ lớn hơn, do tình hình thị trường nuôi trồng thủy sản Trung Quốc đang gặp nhiều thách thức. Guangdong Yuehai Feeds Group đã nêu lý do thời tiết khắc nghiệt, thị trường hải sản ảm đạm và giá thức ăn chăn nuôi giảm là nguyên nhân dẫn đến hiệu suất suy yếu.

Đóng cửa ngư trường: Thúc đẩy nghề cá bền vững

 |  08:50 17/07/2024

(vasep.com.vn) Trong một động thái mang tính bước ngoặt, ba quốc gia Tây Phi: Benin, Bờ Biển Ngà và Ghana đã hợp lực để bảo vệ tài nguyên biển của họ bằng cách thực hiện các mùa đóng cửa toàn diện cho toàn bộ nghề cá của họ. Nỗ lực phối hợp này đánh dấu một bước quan trọng hướng tới việc thiết lập một mùa đánh bắt cá khép kín trong khu vực, đảm bảo tính bền vững lâu dài của nghề cá.

VASEP - HIỆP HỘI CHẾ BIẾN VÀ XUẤT KHẨU THỦY SẢN VIỆT NAM

Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng thư ký Hiệp hội

Đơn vị vận hành trang tin điện tử: Trung tâm VASEP.PRO

Trưởng Ban Biên tập: Bà Phùng Thị Kim Thu

Giấy phép hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp số 138/GP-TTĐT, ngày 01/10/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông

Tel: (+84 24) 3.7715055 – (ext.203); email: kimthu@vasep.com.vn

Trụ sở: Số 7 đường Nguyễn Quý Cảnh, Phường An Phú, Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh

Tel: (+84) 28.628.10430 - Fax: (+84) 28.628.10437 - Email: vasephcm@vasep.com.vn

VPĐD: số 10, Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

Tel: (+84 24) 3.7715055 - Fax: (+84 24) 37715084 - Email: vasephn@vasep.com.vn

© Copyright 2020 - Mọi hình thức sao chép phải được sự chấp thuận bằng văn bản của VASEP

DANH MỤC