Red Lobster, nằm ở Orlando, Florida, Hoa Kỳ, là một ví dụ về công ty cung cấp "các lựa chọn giải trí mới và cổ điển" như Petite Maine Lobster Tail và cả tôm hùm và các món tôm. Chuỗi cũng quảng cáo các bữa ăn gia đình, chẳng hạn như Lễ hội tôm hùm Maine và Bữa tối nướng tôm hùm gia đình ở Bar Harbor, mà khách hàng có thể đặt hàng trực tuyến hoặc tại các nhà hàng Red Lobster trên toàn quốc.
Bonefish Grill, nằm ở Tampa, Florida, Hoa Kỳ, cung cấp các món ăn theo mùa như mì ống sò điệp và tôm và cá bơ Rockefeller.
Nhưng dù người Mỹ ngày càng quan tâm đến việc đi ăn ở ngoài trong mùa lễ này, lạm phát gia tăng vẫn sẽ ảnh hưởng đến việc lựa chọn địa điểm của họ. Một cuộc khảo sát của NRA cho thấy 89% người tiêu dùng dự định dùng bữa tại nhà hàng và 89% dự định đặt hàng mang đi sẽ cân nhắc các món đặc biệt khi chọn nhà hàng.
Những người tham gia khảo sát cho biết chi phí thực phẩm cao hơn trong các ngày lễ do lạm phát khiến họ lo lắng: 60% cho biết điều đó sẽ ảnh hưởng vừa phải hoặc đáng kể đến lễ Giáng sinh của họ và 45% cho biết sẽ ảnh hưởng vừa phải hoặc đáng kể đến lễ Năm mới của họ. Tuy nhiên, 56% cho biết họ sẽ chi tiêu giống như đêm giao thừa năm ngoái, trong khi 19% cho biết sẽ chi tiêu nhiều hơn.
Các nhà phân tích ngành công nghiệp thực phẩm kỳ vọng người tiêu dùng sẽ ăn tối thường xuyên hơn trong mùa lễ này và cũng tập trung tại nhà với số lượng lớn hơn, thúc đẩy doanh số bán lẻ thủy sản.
Hơn một nửa, hay 6/10 người Mỹ cho biết họ cố gắng dành một phần trong ngân sách cho các sự kiện trong ngày lễ, "thêm một chút để mua sắm các mặt hàng tạp hóa mà họ có thể bỏ lỡ trong bữa ăn hàng ngày với giá cả hợp lý", theo nhà phân tích Anna-Maria Rerink.
Bà nói: “Cua là một ví dụ điển hình về việc giá cao hơn đã thúc đẩy nhu cầu như thế nào trong những tháng gần đây, đây là tín hiệu tốt cho các phân khúc khác của ngành nếu lạm phát có thể được kiềm chế”.
Theo công ty nghiên cứu Insider Intelligence, tổng doanh số bán lẻ thủy sản trong mùa lễ hội dự kiến sẽ tăng 7% vào năm 2022, chậm hơn so với mức tăng trưởng 15,4% vào năm 2021.
Các nhà bán lẻ hải sản cũng đang tìm cách tận dụng những khách hàng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn trong mùa lễ. Pacific Seafood gần đây đã tung ra chương trình khuyến mãi "12 Ngày Lễ Cá", bao gồm các ý tưởng cho kỳ nghỉ hải sản và các kỳ nghỉ tương tác. Một số ưu đãi bao gồm hướng dẫn quà tặng ngày lễ, câu chuyện theo chủ đề Giáng sinh, danh sách phát các giai điệu ngày lễ trên Spotify và mã giảm giá Pacific Seafood.
(vasep.com.vn) Giá cá tuyết và cá haddock Atlantic H&G đông lạnh từ Nga và Na Uy trong tuần 45 của năm 2024 (từ ngày 4 đến 10 tháng 11) đã tăng từ 54% đến 140% so với tuần 52 của năm 2023 (từ ngày 25 đến 31 tháng 12). Đây là tuần sau khi Tổng thống Mỹ Joseph Biden ban hành lệnh hành pháp (EO) 14114 mở rộng lệnh cấm nhập khẩu hải sản từ Nga, bao gồm cả các sản phẩm chế biến tại các quốc gia thứ ba như Trung Quốc.
(vasep.com.vn) Một liên minh các hội đồng cố vấn nghề cá châu Âu đã thông qua đề xuất cấm khai thác biển sâu, với lý do thiếu bằng chứng cho thấy hoạt động này sẽ không gây hại cho sinh vật biển và hệ sinh thái.
Thời gian qua, với việc giải quyết các vấn đề môi trường, ngành thủy sản phải đối mặt với không ít hạn chế và thách thức.
(vasep.com.vn) Tại cuộc họp thường niên của Ủy ban Quản lý Thủy sản Tây và Trung Thái Bình Dương (WCPFC), diễn ra từ ngày 28 tháng 11 đến 3 tháng 12 năm 2024 tại Fiji, các nhà quản lý thủy sản sẽ bàn về việc tăng cường giám sát và áp dụng các biện pháp bảo tồn để duy trì tính bền vững cho ngành thủy sản cá ngừ, ngành có giá trị và sản lượng lớn nhất thế giới. Khu vực Tây và Trung Thái Bình Dương (WCPO) chiếm 51% sản lượng cá ngừ toàn cầu, và WCPFC đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý nguồn lợi thủy sản tại khu vực này.
(vasep.com.vn) Tháng 10, giá trị xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam đạt mức cao nhất kể từ đầu năm 2024. Tính luỹ kế 10 tháng đầu năm 2024, giá trị XK cá ngừ tăng 19%, đạt 821 triệu USD. XK cá ngừ sang các thị trường chính hiện đều tăng so với cùng kỳ.
(vasep.com.vn) Các DN XK cá rô phi Trung Quốc khẳng định sẽ quyết tâm bám trụ ở thị trường Mỹ bất chấp mối đe dọa áp thuế 60% từ Chính quyền Trump. Tuy nhiên, điều này có dễ dàng khi ngành này đang chịu áp lực ngày càng lớn do căng thẳng thương mại kéo dài và thuế NK sẽ tác động đến hàng loạt các yếu tố có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng?
(vasep.com.vn) Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) đang kêu gọi các nhà cung cấp tham gia đấu thầu hơn một triệu pound hải sản Thái Bình Dương khai thác tự nhiên cho các chương trình thực phẩm trong nước năm 2025.
(vasep.com.vn) Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, kim ngạch XK cá tra tháng 10/2024 đạt gần 202 triệu USD, tăng 17% so với tháng 10/2023. Lũy kế XK cá tra 10 tháng đầu năm nay sang các thị trường đạt 1,7 tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái.
(vasep.com.vn) Theo số liệu thống kê của Hải quan Việt Nam, giá trị xuất khẩu thuỷ sản của Việt Nam tiếp tục tăng trong tháng 10/2024. Nhờ đó, tính đến hết tháng 10/2024 giá trị xuất khẩu tăng 11% so với cùng kỳ, đạt hơn 8,2 tỷ USD. Xuất khẩu các nhóm sản phẩm thuỷ sản của Việt Nam đều tăng so với cùng kỳ, trừ mực và bạch tuộc.
(vasep.com.vn) Chiến thắng của Donald Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ đang tạo nên làn sóng lan rộng trong ngành vận tải container và được coi là một trở ngại tiềm tàng đối với thương mại quốc tế.
VASEP - HIỆP HỘI CHẾ BIẾN VÀ XUẤT KHẨU THỦY SẢN VIỆT NAM
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng thư ký Hiệp hội
Đơn vị vận hành trang tin điện tử: Trung tâm VASEP.PRO
Trưởng Ban Biên tập: Bà Phùng Thị Kim Thu
Giấy phép hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp số 138/GP-TTĐT, ngày 01/10/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tel: (+84 24) 3.7715055 – (ext.203); email: kimthu@vasep.com.vn
Trụ sở: Số 7 đường Nguyễn Quý Cảnh, Phường An Phú, Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh
Tel: (+84) 28.628.10430 - Fax: (+84) 28.628.10437 - Email: vasephcm@vasep.com.vn
VPĐD: số 10, Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Tel: (+84 24) 3.7715055 - Fax: (+84 24) 37715084 - Email: vasephn@vasep.com.vn