Mời doanh nghiệp tham dự Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo 2015)

Vietnam FoodExpo 2015 là sự kiện Triển lãm chuyên ngành nông sản, thủy sản và công nghiệp thực phẩm có quy mô lớn nhất Việt Nam, tổ chức theo chuẩn mực quốc tế trong khu vực ASEAN và đóng vai trò cầu nối giao thương uy tín, hiệu quả giữa các nhà sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm Việt Nam với hệ thống phân phối hàng hóa thực phẩm trong nước, và với các nhà nhập khẩu nước ngoài. Cùng với sự phối hợp chặt chẽ đến từ các tổ chức xúc tiến thương mại trong nước, hệ thống mạng lưới cơ quan Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài và các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế uy tín như Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA), Cơ quan Xúc tiến Mậu dịch Nhật Bản (JETRO), Trung tâm ASEAN – Nhật Bản, Trung tâm ASEAN – Hàn Quốc, Trung tâm Xúc tiến nhập khẩu từ các nước đang phát triển (CBI Hà Lan), Trung tâm thương mại quốc tế (ITC), Cơ quan phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA)..., Vietnam Foodexpo 2015 sẽ là kênh kết nối hiệu quả cho phép tiếp cận nhanh nhất tới các doanh nghiệp mua hàng trong và ngoài nước bao gồm các nhà nhập khẩu, bán buôn, bán lẻ,… trên lĩnh vực nông sản, thủy sản và công nghệ chế biến thực phẩm.

Thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia, nhằm phát triển thị trường nội địa và đẩy mạnh xuất khẩu đối với ngành hàng nông sản, thủy sản và công nghiệp thực phẩm của Việt Nam, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với các Hiệp hội ngành hàng, các cơ quan xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế tổ chức Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2015, chi tiết như sau: 

1. Tên triển lãm: Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2015  (Vietnam Foodexpo 2015);

2. Thời gian:  Từ ngày 13 đến 16 tháng 5 năm 2015;

3. Địa điểm: Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh (SECC);

4. Quy mô: Khoảng 500 gian hàng của 300 doanh nghiệp đến từ 30 tỉnh thành phố của Việt Nam và 15 quốc gia, vùng lãnh thổ.

5. Ngành hàngNông sản (chè, cà phê, tiêu, điều, rau quả....); Thủy sản (nguyên liệu và các sản phẩm thủy sản chế biến); Đồ uống (rượu, bia, nước giải khát); Thực phẩm chế biến (bánh kẹo các loại, sữa, các sản phẩm sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến, phụ gia và gia vị); Nông sản, sản phẩm chăn nuôi (thịt, gia cầm,...); Thực phẩm chức năng, dịch vụ thực phẩm…); Thiết bị công nghệ chế biến thực phẩm.

6Đối tượng tham gia: Doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế được thành lập theo quy định Pháp luật hiện hành. 

7. Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp tham gia: Các doanh nghiệp có năng lực sản xuất, kinh doanh ngành hàng phù hợp với Triển lãm, sản phẩm có xuất xứ, mẫu mã và chất lượng đảm bảo các quy định hiện hành của Nhà nước, nhân sự tham gia có đủ khả năng, nghiệp vụ tham gia Triển lãm quốc tế.

8. Chi phí (dự kiến): 15.500.000 đồng/gian hàng tiêu chuẩn 9m2 hoặc 12.000.000 đồng/1 lô đất trống 9m2(yêu cầu đăng ký tối thiểu 2 lô). Cục Xúc tiến thương mại sẽ thông báo chính thức giá gian hàng ngay sau khi có kết quả đấu thầu dịch vụ cung cấp gian hàng của Triển lãm và sẽ có hướng dẫn chi tiết cho các doanh nghiệp trong việc ký hợp đồng và thanh toán tiền gian hàng.

Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia sẽ được Nhà nước hỗ trợ theo quy định của Chương trình xúc tiến thương mại Quốc gia. 

9.   Đặt cọc để tham gia Triển lãm:

- Số tiền đặt cọc: Mỗi doanh nghiệp đặt cọc 3.000.000đ/ gian hàng hoặc lô đất trống (Ba triệu đồng) ngay khi nộp hồ sơ đăng ký tham gia.  

- Tài khoản chuyển tiền đặt cọc:

+ Tên tài khoản: Cục Xúc tiến thương mại.

+ Số tài khoản: 001.1.00.028621.2 

+ Tại Sở giao dịch Ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam. 

- Sau khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký và tiền đặt cọc tham gia của doanh nghiệp, trong vòng 30 ngày, Ban tổ chức sẽ tiến hành thẩm định hồ sơ và thông báo doanh nghiệp được lựa chọn hoặc không được lựa chọn tham gia chương trình. Đối với các doanh nghiệp không được lựa chọn tham gia chương trình, Ban tổ chức sẽ tiến hành hoàn trả ngay tiền đặt cọc cho các doanh nghiệp. Đối với các doanh nghiệp được lựa chọn tham gia chương trình, Ban tổ chức sẽ hoàn trả tiền đặt cọc ngay sau khi các doanh nghiệp hoàn thành nghĩa vụ tham gia chương trình.

- Trường hợp các doanh nghiệp được lựa chọn tham gia nhưng hủy tham gia Triển lãm vì bất cứ lý do nào saungày 20 tháng 1 năm 2015 sẽ không được hoàn trả chi phí đặt cọc. Phần chi phí này sẽ được Ban tổ chức sử dụng để bù đắp chi phí Nhà nước đã thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp thuê mặt bằng, dàn dựng gian hàng, trang trí tổng thể và tuyên truyền quảng bá.

10. Các nghĩa vụ của doanh nghiệp khi tham gia chương trình:

- Hoàn thành hồ sơ đăng ký tham gia chương trình, nghĩa vụ về tài chính và thực hiện nghiêm chỉnh nội quy và quy định của Ban tổ chức Triển lãm.

- Sau khi kết thúc Hội chợ, trong vòng 15 ngày, các doanh nghiệp tham dự Triển lãm phải gửi báo cáo kết quả và đơn đề nghị hoàn tiền đặt cọc về Cục Xúc tiến thương mại (theo mẫu gửi kèm).

11. Yêu cầu về hồ sơ đăng ký tham gia chương trình: 

-  Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (sao y bản chính, đóng dấu đơn vị); 

-  Đơn đăng ký tham dự (mẫu F1 đính kèm);

-  Hồ sơ doanh nghiệp (mẫu F2 đính kèm),

-  Đăng ký giới thiệu thông tin trên catalogue Triển lãm (mẫu F3 đính kèm).  

Lưu ý:

- Doanh nghiệp khi đăng ký tham gia gửi thêm 01 bản mềm Hồ sơ tham dự về địa chỉ:foodexpo@vietrade.gov.vn và vietnamfoodexpo@gmail.com (gửi kèm theo không quá 04 ảnh logo doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ để giới thiệu trên catalogue của Hội chợ).

- Trên cơ sở hợp tác giữa VASEP và VIETRADE, các doanh nghiệp hội viên đăng ký thông qua VASEP sẽ được ưu tiên sắp vị trí đẹp tại triển lãm

Cục Xúc tiến thương mại trân trọng kính mời các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông sản, thuỷ sản, công nghiệp thực phẩm đăng ký tham gia Triển lãm trước ngày 30 tháng 11 năm 2014 (Hồ sơ đăng ký gửi kèm).Do số lượng gian hàng có hạn nên Ban tổ chức sẽ ưu tiên sắp xếp vị trí gian hàng đối với các doanh nghiệp đăng ký sớm.

- Để biết thêm thông tin, đề nghị liên hệ theo địa chỉ sau:

Cục Xúc tiến thương mại - Văn phòng đại diện tại TP. HCM

Tầng 3, số 12 Võ Văn Kiệt, Quận 1, TP. HCM

Điện thoại: 08. 3829 7282     Fax: 08. 3914 0549

Người liên hệ: Anh Lương Quốc Bình (SĐT: 0934045692)

Email: binhlq@vietrade.gov.vn;

Hoặc:  

Anh Phạm Ngọc Tuấn (SĐT: 0936.567.678

Email: tuanpn@vietrade.gov.vn

Website: www.foodexpo.vn/www.vietnamfoodexpo.com 

TIN MỚI CẬP NHẬT

Ngành thủy sản chưa chuẩn bị cho Đạo luật Hiện đại hóa An toàn Thực phẩm

 |  08:31 04/05/2024

(vasep.vom.vn) Các chuyên gia thương mại cảnh báo ngành thủy sản Mỹ chưa sẵn sàng tuân thủ các yêu cầu truy xuất nguồn gốc trong Đạo luật Hiện đại hóa An toàn Thực phẩm (FSMA), dự kiến ​​có hiệu lực vào năm 2026.

Châu Âu muốn thúc đẩy sản xuất rong biển

 |  08:30 04/05/2024

(vasep.com.vn) Năm 2019, Cơ quan An toàn Thực phẩm Châu Âu đã gọi rong biển là 'siêu thực phẩm'. Chứa nhiều yếu tố quan trọng như iốt, vitamin C và sắt, nó có một lợi thế quan trọng mà ngay cả hải sản cũng không thể đánh bại - đó hàm lượng axit béo omega-3 cao. 

Tanzania thiệt hại 5,9 triệu USD do đánh bắt bất hợp pháp trong năm 2019-2023

 |  08:27 04/05/2024

(vasep.com.vn) Tanzania đã chịu tổn thất đáng kể do đánh bắt bất hợp pháp, lên tới khoảng 5,9 triệu USD từ năm 2019 đến năm 2023.

NFA hợp tác với các đối tác để chống đánh bắt trái phép

 |  08:36 03/05/2024

(vasep.com.vn) Cơ quan Thủy sản Quốc gia (NFA) của Papua New Guinea (PNG) cho biết họ đang hợp tác với các đối tác để chống lại việc đánh bắt cá bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU).

Ngành sản xuất thức ăn cho tôm dự kiến tăng trưởng 5,2% giai đoạn 2024-2032

 |  08:34 03/05/2024

(vasep.com.vn) Theo Global Market Insights Inc, quy mô ngành sản xuất thức ăn cho tôm được dự kiến sẽ tăng trưởng với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 5,2% từ năm 2024 đến năm 2032. Điều này được dự đoán dựa trên nhu cầu ngày càng cao của thị trường toàn cầu về các sản phẩm thức ăn cho tôm.

Công ty protein côn trùng Ý định xây nhà máy 40.000 tấn ở Na Uy vào năm 2027

 |  08:33 03/05/2024

(vasep.com.vn) Nhà sản xuất nguyên liệu thức ăn nuôi trồng thủy sản thay thế Ittinsect của Ý đã công bố kế hoạch tăng trưởng đầy tham vọng của mình tại Diễn đàn Hải sản Bắc Đại Tây Dương hồi đầu tháng này.

VASEP phát hành Báo cáo Xuất khẩu thủy sản Quý I/2024

 |  14:07 02/05/2024

(vasep.com.vn) Sau khi sụt giảm liên tục trong nửa cuối năm 2023, sang quý I/2024, XK thủy sản của Việt Nam đã có tín hiệu hồi phục nhẹ với mức tăng 6,5% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt gần 2 tỷ USD. XK bứt phá mạnh mẽ vào tháng 1 là giai đoạn trước Tết Nguyên đán, nhưng có chiều hướng chững lại trong tháng 2 và tháng 3.

ASPA đề xuất cấm nhập khẩu tôm Ấn Độ được sản xuất bằng lao động cưỡng bức

 |  08:58 02/05/2024

(vasep.com.vn) Hiệp hội Chế biến tôm Mỹ (ASPA) đã trình yêu cầu lên Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ (CBP) về việc cấm nhập khẩu tôm từ Ấn Độ được sản xuất bằng lao động cưỡng bức, theo quy định của mục 307, Đạo luật thuế quan năm 1930.

Nga trợ cấp vận tải đường sắt trong nước để thúc đẩy tiêu thụ thủy sản nội địa

 |  08:49 02/05/2024

(vasep.com.vn) Vận tải đường sắt nội địa của Nga chở các sản phẩm thủy sản từ vùng Viễn Đông đến miền Trung đã tăng đáng kể trong quý 1/2024. Chính phủ Nga đã trợ cấp vận chuyển thủy sản đông lạnh bằng đường sắt từ khu vực đánh bắt trọng điểm trong một nỗ lực rõ ràng nhằm khuyến khích tiêu dùng nội địa trong bối cảnh hạn chế xuất khẩu ngày càng tăng.

Giá surimi sẽ tiếp tục giảm trong năm 2024

 |  08:44 02/05/2024

(vasep.com.vn) Thời kỳ khó khăn trên thị trường surimi cá minh thái vẫn tiếp tục đối với các nhà sản xuất Mỹ, nhưng mọi thứ đã thay đổi nhanh chóng sau cuộc khủng hoảng giá trước đó. khi mà tập đoàn Pacific Andes bùng nổ giữa cuối năm 2015 và 2017.

VASEP - HIỆP HỘI CHẾ BIẾN VÀ XUẤT KHẨU THỦY SẢN VIỆT NAM

Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng thư ký Hiệp hội

Đơn vị vận hành trang tin điện tử: Trung tâm VASEP.PRO

Trưởng Ban Biên tập: Bà Phùng Thị Kim Thu

Giấy phép hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp số 138/GP-TTĐT, ngày 01/10/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông

Tel: (+84 24) 3.7715055 – (ext.203); email: kimthu@vasep.com.vn

Trụ sở: Số 7 đường Nguyễn Quý Cảnh, Phường An Phú, Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh

Tel: (+84) 28.628.10430 - Fax: (+84) 28.628.10437 - Email: vasephcm@vasep.com.vn

VPĐD: số 10, Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

Tel: (+84 24) 3.7715055 - Fax: (+84 24) 37715084 - Email: vasephn@vasep.com.vn

© Copyright 2020 - Mọi hình thức sao chép phải được sự chấp thuận bằng văn bản của VASEP

DANH MỤC