Hải sản đông lạnh của Hàn Quốc phân phối thẳng qua hệ thống siêu thị lớn tại Việt Nam. Ảnh: PA.
Các sản phẩm thuỷ hải sản đông lạnh được nhập khẩu từ Hàn Quốc, Nhật Bản đang gia tăng tại Việt Nam. Mặt hàng này không chỉ tiêu thụ mạnh tại các nhà hàng, quán ăn phục vụ người Hàn Quốc tại Việt Nam, mà còn được nhiều người tiêu dùng Việt ưa chuộng vì giá khá cạnh tranh với hàng Việt.
Ông Kim Ki Hoon, đại diện Bộ Đại dương và Thủy sản Hàn Quốc, cho biết Việt Nam đang là quốc gia đứng thứ 4 trong các quốc gia giao thương thực phẩm của Hàn Quốc, đồng thời là quốc gia vô cùng thân thiết với Hàn Quốc về các mặt kinh tế, văn hóa và tình cảm 2 nước.
“Nhu cầu sử dụng các sản phẩm như rong biển, cá ngừ hộp… của người Việt Nam ngày càng nhiều như tình yêu của người Hàn Quốc dành cho các món ăn như phở, bún chả của Việt Nam”, ông Kim Ki Hoon nói.
Do đó, với nhu cầu thực phẩm từ Hàn Quốc của người Việt ngày càng tăng, mới đây, Cục Xúc tiến chế biến xuất khẩu thuộc Bộ Đại dương và Thủy sản Hàn Quốc, Trung tâm AT Center phối hợp cùng hệ thống siêu thị MM Mega Market Việt Nam tổ chức Lễ hội hải sản Hàn Quốc (Korea Seafood Festival).
Theo đó, từ nay đến hết tháng 6/2024, các siêu thị MM Mega Market sẽ trưng bày, bán các loại hải sản và thực phẩm chế biến từ hải sản nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc với giá khuyến mãi giảm 10%-20%.
Sản phẩm thuỷ hải sản đông lạnh được nhập khẩu từ Hàn Quốc, Nhật Bản đang gia tăng tại Việt Nam.
Ông Nguyễn Đức Toàn, Giám đốc kinh doanh MM Mega Market, cho biết nhu cầu tiêu dùng các loại thủy hải sản Hàn Quốc ngày càng tăng. Lễ hội hải sản Hàn Quốc là cơ hội để siêu thị tiếp tục quảng bá những đặc sản Hàn Quốc đến người tiêu dùng trong nước.
Trong khi đó, Việt Nam cũng là thị trường tiềm năng của hải sản Nhật Bản khi số lượng nhà hàng Nhật Bản ngày càng tăng. Hải sản Nhật Bản đã được thị trường chấp nhận về chất lượng, độ tươi ngon, đáp ứng yêu cầu để ăn sống.
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, năm 2023, các doanh nghiệp Việt Nam nhập 170 triệu USD thủy hải sản từ Nhật Bản, tương đương năm 2022.
Theo Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thuỷ sản Nhật Bản (MAFF), Chính phủ Nhật Bản đang triển khai các hoạt động nhằm quảng bá sự hấp dẫn của thuỷ hải sản Nhật Bản ở trong và ngoài nước và đa dạng hoá thị trường xuất khẩu.
Ông Toru Yoshimatsu, đại diện MAFF, cho biết Việt Nam trước giờ có nhiều nhà máy gia công hải sản có nhiều kinh nghiệm. Do đó, các doanh nghiệp Nhật Bản chọn Việt Nam để làm nơi gia công, từ đó xuất khẩu sang Mỹ, các nước ASEAN... Trong số các sản phẩm thuỷ hải sản thì sò điệp, cá cam và cá tráp đỏ là những mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Nhật Bản.
Cùng với các mặt hàng nhập khẩu đang khuyến mại giảm giá, các mặt hàng trong nước cũng được các siêu thị tung các chương trình khuyến mại nhằm kích cầu và gia tăng cạnh tranh cho hàng Việt.
Theo VnEconomy
(vasep.com.vn) Nhập khẩu cá rô phi của Hoa Kỳ tiếp tục giảm trong tháng 9, với mức giảm đáng kể về khối lượng và giá, chủ yếu là đối với phi lê tươi.
(vasep.com.vn) Thông báo của Phái đoàn EU tại Senegal nêu rõ mối lo này xuất phát từ thiếu sót trong hệ thống giám sát đối với cả tàu cá trong nước và quốc tế hoạt động từ cảng Dakar.
(vasep.com.vn) Tổ chức Pew Charitable Trusts gần đây đã xuất bản một bài báo nêu bật phạm vi quốc tế của Trung tâm giám sát, kiểm soát và giám sát Khu bảo tồn biển Cocos của Costa Rica (MCCA). Trung tâm này, nơi bảo vệ Di sản thế giới của UNESCO, đi đầu trong cuộc chiến chống đánh bắt bất hợp pháp tại một trong những khu bảo tồn biển quan trọng nhất thế giới.
(vasep.com.vn) Theo số liệu thống kê của Hải quan Việt Nam, XK cá ngừ của Việt Nam trong tháng 10 đạt gần 93 triệu USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2023. Tính luỹ kế 10 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch XK đạt hơn 821 triệu USD, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2023.
Giá cước vận tải biển quốc tế vẫn biến động khó lường, buộc các doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu phải linh hoạt và điều chỉnh chiến lược để thích ứng.
Ngày 17/11, tại Hội trường UBND tỉnh Đồng Tháp diễn ra hội nghị tổng kết ngành hàng cá tra năm 2024 và bàn giải pháp triển khai nhiệm vụ năm 2025.
(vasep.com.vn) Xuất khẩu hải sản của Việt Nam tính đến hết tháng 10/2024 tăng 9%, đtạ hơn 3,3 tỷ USD. Xuất khẩu các nhóm mặt hàng hải sản hầu hết đều tăng so với cùng kỳ năm 2023, trừ mực và bạch tuộc.
Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị xem xét kỹ các dữ liệu về tình trạng thiếu I-ốt trong cộng đồng có thật sự liên quan đến việc cần bổ sung I-ốt trong tất cả loại thực phẩm hay không.
(vasep.com.vn) Ngày 14/11/2024, Bộ Tài chính đã có Công văn 12433/BTC-TCT về việc xử lý phản ánh, kiến nghị của các thành viên Hội đồng tư vấn Cải cách Thủ tục hành chính (CCTTHC).
(vasep.com.vn) Tập đoàn thức ăn chăn nuôi BioMar của Đan Mạch chứng kiến doanh số bán hàng giảm trong quý 3 nhưng thu nhập vẫn tăng mạnh.
VASEP - HIỆP HỘI CHẾ BIẾN VÀ XUẤT KHẨU THỦY SẢN VIỆT NAM
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng thư ký Hiệp hội
Đơn vị vận hành trang tin điện tử: Trung tâm VASEP.PRO
Trưởng Ban Biên tập: Bà Phùng Thị Kim Thu
Giấy phép hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp số 138/GP-TTĐT, ngày 01/10/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tel: (+84 24) 3.7715055 – (ext.203); email: kimthu@vasep.com.vn
Trụ sở: Số 7 đường Nguyễn Quý Cảnh, Phường An Phú, Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh
Tel: (+84) 28.628.10430 - Fax: (+84) 28.628.10437 - Email: vasephcm@vasep.com.vn
VPĐD: số 10, Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Tel: (+84 24) 3.7715055 - Fax: (+84 24) 37715084 - Email: vasephn@vasep.com.vn