Công ty đã công bố tổng doanh thu là 40,4 tỷ INR (492,3 triệu USD), giảm nhẹ so với 40,5 tỷ INR trong năm tài chính trước. Lợi nhuận trước thuế là 2,33 tỷ INR so với 1,99 tỷ INR năm ngoái. Lợi nhuận ròng sau thuế tăng 15% lên 2,33 tỷ INR so với 1,99 tỷ INR trong năm tài chính 2021-2022. Khối lượng bán thức ăn nuôi tôm giảm 8% so với cùng kỳ năm ngoái xuống 4,98 triệu tấn.
Tuy nhiên, Avanti cho biết họ vẫn duy trì được gần 50% thị phần bất chấp các điều kiện bất ổn như suy thoái kinh tế toàn cầu, lạm phát cao ở các quốc gia EU và diện tích nuôi tôm giảm ở Ấn Độ do giá tại trang trại thấp hơn và những lo ngại về thời tiết. Công ty đang chuẩn bị mở một nhà máy thức ăn tôm khác với công suất sản xuất hàng năm là 175.000 tấn.
Sản lượng tôm của Ấn Độ giảm trong bối cảnh sản lượng toàn cầu tăng mạnh và giá giảm, chủ yếu do xuất khẩu mạnh từ Ecuador
Công ty con của công ty, Avanti Frozen Foods - liên doanh với Tập đoàn Thai Union tập trung vào chế biến và xuất khẩu tôm - báo cáo doanh thu 10,5 tỷ INR và lợi nhuận trước thuế 1,2 tỷ INR. Tổng doanh số bán tôm chế biến là 12.497 tấn so với 12.836 tấn trong năm tài chính trước đó.
Mặc dù sản lượng tôm của Ấn Độ yếu hơn trong năm nay, Avanti đặt mục tiêu tăng doanh số bán thức ăn cho tôm lên 5% trong năm tài khóa 2023-2024.
Sản lượng tôm của Ấn Độ giảm trong bối cảnh sản lượng toàn cầu tăng mạnh và giá giảm, chủ yếu do xuất khẩu mạnh từ Ecuador. Ngành nuôi trồng thuỷ sản Ấn Độ cũng đang phải đối mặt với nhiều thách thức như chi phí sản xuất cao, cơ sở hạ tầng không đầy đủ, các vấn đề về cung cấp điện, chi phí nguyên liệu thô không được kiểm soát, thiếu cơ sở lưu trữ lạnh và chi phí vận chuyển đường biển tăng.
Thuỳ Linh (Theo undercurrentnews)
(vasep.com.vn) Theo số liệu hải quan từ Bộ Tài chính Nhật Bản, giá xuất khẩu thịt sò điệp yesso đông lạnh của Nhật Bản sang Hoa Kỳ đã tăng 89% so với cùng kỳ năm ngoái lên 5.111 Yên/kg (34 USD/kg) vào tháng 1, đạt mức cao kỷ lục.
(vasep.com.vn) Giá cá minh thái bỏ đầu và ruột (H&G) của Nga giao tại Trung Quốc đang giảm trong khi giá cá tuyết cod và cá haddock có vẻ như như đang tăng nhẹ.
Công ty Sa Giang và Citek đã ký kết khởi động dự án chuyển đổi số quản trị tổng thể doanh nghiệp với giải pháp GROW with SAP, ngày 3/3.
(vasep.com.vn) Thủ tướng Papua New Guinea, James Marape, đã kêu gọi hành động toàn cầu chống lại đánh bắt cá bất hợp pháp và khai thác thủy sản Thái Bình Dương, nhấn mạnh rằng các quốc gia Thái Bình Dương đã là người quản lý đại dương trong nhiều thế kỷ.
(vasep.com.vn) Ngành tôm đỏ của Argentina đã trải qua một mùa bội thu với sản lượng ấn tượng, nhưng phải đối mặt với nhiều thách thức ngày càng tăng khi sự cạnh tranh toàn cầu ngày càng gay gắt.
(vasep.com.vn) Tháng 2/2025 chứng kiến những biến động trong giá cả và xu hướng tiêu thụ thủy sản ở Châu Âu. Một số loại thủy sản vẫn duy trì đà tăng trưởng trong khi những sản phẩm khác gặp phải sự suy giảm nhẹ, đặc biệt là do ảnh hưởng của các yếu tố mùa vụ và xu hướng tiêu dùng. Dưới đây là tổng quan về tình hình thị trường thủy sản Châu Âu trong tháng 2/2025, so sánh với tháng 1/2025 và 1/2024.
(vasep.com.vn) Theo một nghiên cứu mới của Đại học Queensland, luật yếu kém của Australia phải được tăng cường để tránh nhập khẩu hải sản được sản xuất từ hoạt động đánh bắt hủy diệt và bóc lột công nhân.
(vasep.com.vn) Trong bối cảnh hội nhập và chuyển đổi số mạnh mẽ, marketing số đang trở thành một công cụ quan trọng giúp DN thủy sản, đặc biệt là ngành cá tra, nâng cao vị thế và gia tăng giá trị XK. Năm 2025, ngành cá tra Việt Nam tiếp tục đối diện với nhiều thách thức như biến động thị trường, cạnh tranh khốc liệt và yêu cầu khắt khe từ các nước nhập khẩu. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ và các nền tảng kỹ thuật số, marketing số đang mở ra nhiều cơ hội để ngành cá tra tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn, nâng cao giá trị thương hiệu và mở rộng thị trường.
Trong bối cảnh hội nhập quốc tế phải thực hiện các cam kết về nguồn nguyên liệu, sản phẩm tôm đảm bảo an toàn thực phẩm, có nguồn gốc truy xuất rõ ràng, đạt các tiêu chuẩn thực hành nuôi tốt, tỉnh Sóc Trăng đã triển khai Đề án Phát triển nuôi tôm nước lợ tỉnh Sóc Trăng, giai đoạn 2023 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Đề án có mục tiêu là giữ vững và nâng giá trị kim ngạch xuất khẩu tôm nước lợ của tỉnh theo hướng tăng năng suất và chất lượng; tăng giá trị sản xuất ngành hàng tôm nước lợ gắn với bảo vệ môi trường sinh thái, thích ứng với biến đổi khí hậu và nâng cao thu nhập cho người dân ở khu vực nông thôn, từng bước đưa tỉnh Sóc Trăng thành trung tâm nuôi trồng thủy sản của vùng đồng bằng sông Cửu Long.
Mô hình nuôi cua biển trong hộp nhựa ở Hà Tĩnh mang về thu nhập cao, thu hồi vốn nhanh. Mỗi năm hợp tác xã thu lợi nhuận 1 tỷ đồng.
VASEP - HIỆP HỘI CHẾ BIẾN VÀ XUẤT KHẨU THỦY SẢN VIỆT NAM
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng thư ký Hiệp hội
Đơn vị vận hành trang tin điện tử: Trung tâm VASEP.PRO
Trưởng Ban Biên tập: Bà Phùng Thị Kim Thu
Giấy phép hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp số 138/GP-TTĐT, ngày 01/10/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tel: (+84 24) 3.7715055 – (ext.203); email: kimthu@vasep.com.vn
Trụ sở: Số 7 đường Nguyễn Quý Cảnh, Phường An Phú, Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh
Tel: (+84) 28.628.10430 - Fax: (+84) 28.628.10437 - Email: vasephcm@vasep.com.vn
VPĐD: số 10, Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Tel: (+84 24) 3.7715055 - Fax: (+84 24) 37715084 - Email: vasephn@vasep.com.vn