Khoảng 42.200 tấn các sản phẩm làm từ cá ngừ, bao gồm cá ngừ hộp và đóng túi, đã được bán tại thị trường bán lẻ của Anh trong 52 tuần tính đến ngày 18/6/2018. Đây là mức giảm đáng kể so với doanh số bán ra của cùng kỳ năm trước (46.092 tấn).
Sự sụt giảm trước đó được cho là do các sản phẩm thủy sản có mức lạm phát cao khiến người tiêu dùng chuyển sang sử dụng các sản phẩm protein có giá rẻ hơn.
Tuy nhiên, doanh thu có xu hướng tăng lên hơn 5% so với cùng kỳ năm trước. Trong năm qua, tổng doanh thu từ các sản phẩm làm từ cá ngừ qua các kênh bán lẻ đạt 282 triệu GBP (tương đương 374 triệu USD) tăng so với mức 267 triệu GBP (tương đương 354 triệu USD).
Trong khi điều này có thể làm giảm giá cá ngừ nguyên liệu ảnh hướng tới giá sản phẩm cuối cùng hay cá ngừ đóng hộp trong khi tuyên bố chắc chắn rằng sẽ đưa ra mức giá cao hơn, một số công ty lại tập trung hơn vào gia tăng giá trị cho sản phẩm. Một trong những thương hiệu lớn nhất tại Anh, John West thuộc sở hữu của Thai Union, trước đây cho biết thị trường châu Âu đóng góp 32% tổng doanh thu của công ty này trong năm 2017 và công ty này dự kiến gia tăng giá trị sản phẩm để tăng doanh thu.
Người tiêu dùng Anh đang ưa chuộng các sản phẩm làm từ cá ngừ và Thai Union đang cố gắng đáp ứng nhu cầu này bằng các sản phẩm sáng tạo. Theo thời gian, công ty này đã mở rộng các dòng sản phẩm của mình bằng việc đưa ra các sản phẩm như “cá ngừ xay nhuyễn” (Spreadable Tuna) và các sản phẩm thêm hương vị và các thành phần khác nhằm tạo ra món ăn tiện lợi hơn.
Mặc dù công ty tin rằng việc gia tăng giá trị cho sản phẩm sẽ là chìa khóa để tăng doanh thu, nhưng theo kết quả từ tháng 5/2016 đến tháng 5/2017, doanh thu của công ty vẫn giảm. Các thương hiệu lớn khác tại Anh, như Princes cũng cho biết mặc dù sức mua giảm, nhưng người tiêu dùng vẫn ưa chuộng các sảm phẩm làm từ cá ngừ có thêm hương vị. Công ty này tin rằng việc gia tăng giá trị sẽ thu hút người tiêu dùng nhưng các sản phẩm vẫn cần tập vào vấn đề sức khỏe và sự tiện dụng.
Trên cơ sở những thành tựu nổi bật của quan hệ song phương trên tất cả các lĩnh vực trong 75 năm qua, với tiềm năng hợp tác rộng mở và sự tin tưởng vững chắc vào tương lai tốt đẹp của quan hệ Việt Nam - Czech, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính và Thủ tướng Chính phủ Czech Petr Fiala đã nhất trí ra Tuyên bố chung nâng cấp quan hệ Việt Nam - Czech lên “Đối tác Chiến lược”, nhân chuyến thăm chính thức Czech của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính từ ngày 18 - 20/01/2025.
(vasep.com.vn) Năm 2024, xuất khẩu hải sản Việt Nam cán đích với kim ngạch xuất khẩu đạt 4 tỷ USD, tăng 10% so với năm 2023. XK các nhóm mặt hàng đều tăng hoặc ở mức tương đương so với năm 2023.
(vasep.com.vn) Mặc dù nguồn vốn đầu tư mạo hiểm (VC) cho các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản giảm mạnh 28% vào năm 2024, ngành này vẫn duy trì tín hiệu tích cực ở một số phân khúc. Theo báo cáo của FAO, sản lượng nuôi trồng thủy sản toàn cầu đã vượt qua đánh bắt tự nhiên, trở thành nguồn cung chính các loài thủy sản. Tuy nhiên, đầu tư vào đổi mới trong lĩnh vực này lại giảm sút.
(vasep.com.vn) Trung Quốc đang thắt chặt các quy định đối với ngành nuôi cá rô phi, trong đó Quảng Đông trở thành trung tâm sản xuất lớn thứ hai sau Hải Nam thực hiện các quy định xuất khẩu chặt chẽ hơn vào năm 2025.
(vasep.com.vn) EU là một trong những thị trường tiêu thụ nhiều nhất cá tra Việt Nam trong vòng 10 năm trở lại đây. Tuy nhiên, trong 5 năm trở lại đây, số liệu của Hải quan Việt Nam cho thấy EU đang giảm dần việc NK cá tra từ Việt Nam.
(vasep.com.vn) Tập đoàn hải sản khổng lồ của Nhật Bản Nissui Corp. sẽ cải tiến bao bì của các sản phẩm surimi cua cắt miếng nhỏ đã đứng vững trên thị trường nhiều năm của mình, loại bỏ khay nhựa như một phần trong nỗ lực giảm thiểu việc sử dụng nhựa.
(vasep.com.vn) Một nghiên cứu của Hiệp hội Thủy sản Toàn Nga (VARPE) cho thấy Nga đang bán nhiều cua hơn trong nước sau khi mất thị trường tại Hoa Kỳ
(vasep.com.vn) Xuất khẩu tôm năm 2024 đạt 3,9 tỷ USD, tăng 14% so với năm 2023. Nhìn lại năm 2024, ngành tôm đã kiên trì và nỗ lực vượt qua thử thách, khẳng định vị thế vững chắc trong xuất khẩu.
Việt Nam và Hoa Kỳ đã đạt thoả thuận trong vụ việc giải quyết tranh chấp về thuế chống bán phá giá cá tra, basa tại Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu các bộ ngành, địa phương kiên quyết xử lý nghiêm trách nhiệm các tổ chức, cá nhân không hoàn thành nhiệm vụ được giao, tiếp tay, dung túng cho hành vi khai thác IUU, ảnh hưởng đến nỗ lực chung gỡ cảnh báo thẻ vàng EC. Đồng thời, chuẩn bị cho đợt kiểm tra của EC trong quý 2/2025...
VASEP - HIỆP HỘI CHẾ BIẾN VÀ XUẤT KHẨU THỦY SẢN VIỆT NAM
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng thư ký Hiệp hội
Đơn vị vận hành trang tin điện tử: Trung tâm VASEP.PRO
Trưởng Ban Biên tập: Bà Phùng Thị Kim Thu
Giấy phép hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp số 138/GP-TTĐT, ngày 01/10/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tel: (+84 24) 3.7715055 – (ext.203); email: kimthu@vasep.com.vn
Trụ sở: Số 7 đường Nguyễn Quý Cảnh, Phường An Phú, Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh
Tel: (+84) 28.628.10430 - Fax: (+84) 28.628.10437 - Email: vasephcm@vasep.com.vn
VPĐD: số 10, Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Tel: (+84 24) 3.7715055 - Fax: (+84 24) 37715084 - Email: vasephn@vasep.com.vn