Thông tin từ CTCP Vĩnh Hoàn (mã VHC), tháng 7/2024 doanh nghiệp đạt 1.120 tỷ đồng doanh thu, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước (YoY).
Sản phẩm cá tra của Vĩnh Hoàn có đà tăng trưởng tới 54% YoY, từ mức 394 tỷ đồng cùng kỳ năm trước lên 608 tỷ đồng trong tháng 7/2024. Các mặt hàng như sản phẩm hỗn hợp cũng tăng 24% YoY, đạt 173 tỷ đồng; sản phẩm chăm sóc sức khỏe đạt 71 tỷ đồng, tăng 7% YoY.
Bánh phồng tôm cũng mang về 34 tỷ đồng cho doanh nghiệp, tương ứng cao hơn cùng kỳ 67%; mì và bánh tráng đạt 33 tỷ đồng, tăng tới 83% YoY...
Sản phẩm phụ là mặt hàng duy nhất của Vĩnh Hoàn có doanh thu giảm so với cùng kỳ năm trước với -10%, còn 188 tỷ đồng.
Về thị trường, Mỹ là thị trường có doanh thu lớn nhất của Vĩnh Hoàn với 384 tỷ đồng, đây cũng là thị trường có mức tăng trưởng cao nhất với +92% YoY. Đứng sau là thị trường nội địa với 301 tỷ đồng, tăng 11% YoY; thị trường châu Âu cũng đem về 159 tỷ đồng cho VHC, tăng nhẹ 4% YoY.
Trái ngược, kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng của Vĩnh Hoàn sang Trung Quốc lại giảm 13% so với cùng kỳ, còn 119 tỷ đồng.
Theo báo cáo tài chính hợp nhất, quý 2/2024 VHC giảm 26% lợi nhuận sau thuế hợp nhất so với cùng kỳ năm trước, chỉ đạt mức 335 tỷ đồng. Mức giảm lợi nhuận của doanh nghiệp diễn ra trong bối cảnh doanh thu dù tăng nhưng giá cá tra tiêu thụ của doanh nghiệp giảm, khiến biên lợi nhuận của doanh nghiệp ở mức thấp.
Cụ thể, doanh thu thuần trong quý của Vĩnh Hoàn đạt 3.195 tỷ đồng, tăng 17% YoY. Tuy nhiên biên lợi nhuận gộp của doanh nghiệp chỉ đạt 14,4%.
Nửa đầu năm 2024, Vĩnh Hoàn thu về 6.051 tỷ đồng doanh thu thuần, tăng 22% YoY; lợi nhuận sau thuế đạt 524,9 tỷ đồng, giảm 23% YoY.
Trong năm 2024, Vĩnh Hoàn đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất với kế hoạch cơ bản là 10.700 tỷ đồng (tăng 6,6% so với thực hiện năm 2023), kế hoạch cao là 11.500 tỷ đồng (tăng 14%). Lãi ròng hợp nhất với kế hoạch cơ bản là 800 tỷ đồng (giảm 12,9% so với năm 2023), mức cao đạt 1.000 tỷ đồng (tăng 8,8%).
Với kết quả 2 quý đầu năm 2024, VHC đã hoàn thành 65% kế hoạch lãi ròng cơ bản và 52% kế hoạch mức cao trong năm 2024 đối với kinh doanh hợp nhất.
Theo Tạp chí Mekong Asean
(vasep.com.vn) Theo số liệu hải quan từ Bộ Tài chính Nhật Bản, giá xuất khẩu thịt sò điệp yesso đông lạnh của Nhật Bản sang Hoa Kỳ đã tăng 89% so với cùng kỳ năm ngoái lên 5.111 Yên/kg (34 USD/kg) vào tháng 1, đạt mức cao kỷ lục.
(vasep.com.vn) Giá cá minh thái bỏ đầu và ruột (H&G) của Nga giao tại Trung Quốc đang giảm trong khi giá cá tuyết cod và cá haddock có vẻ như như đang tăng nhẹ.
Công ty Sa Giang và Citek đã ký kết khởi động dự án chuyển đổi số quản trị tổng thể doanh nghiệp với giải pháp GROW with SAP, ngày 3/3.
(vasep.com.vn) Thủ tướng Papua New Guinea, James Marape, đã kêu gọi hành động toàn cầu chống lại đánh bắt cá bất hợp pháp và khai thác thủy sản Thái Bình Dương, nhấn mạnh rằng các quốc gia Thái Bình Dương đã là người quản lý đại dương trong nhiều thế kỷ.
(vasep.com.vn) Ngành tôm đỏ của Argentina đã trải qua một mùa bội thu với sản lượng ấn tượng, nhưng phải đối mặt với nhiều thách thức ngày càng tăng khi sự cạnh tranh toàn cầu ngày càng gay gắt.
(vasep.com.vn) Tháng 2/2025 chứng kiến những biến động trong giá cả và xu hướng tiêu thụ thủy sản ở Châu Âu. Một số loại thủy sản vẫn duy trì đà tăng trưởng trong khi những sản phẩm khác gặp phải sự suy giảm nhẹ, đặc biệt là do ảnh hưởng của các yếu tố mùa vụ và xu hướng tiêu dùng. Dưới đây là tổng quan về tình hình thị trường thủy sản Châu Âu trong tháng 2/2025, so sánh với tháng 1/2025 và 1/2024.
(vasep.com.vn) Theo một nghiên cứu mới của Đại học Queensland, luật yếu kém của Australia phải được tăng cường để tránh nhập khẩu hải sản được sản xuất từ hoạt động đánh bắt hủy diệt và bóc lột công nhân.
(vasep.com.vn) Trong bối cảnh hội nhập và chuyển đổi số mạnh mẽ, marketing số đang trở thành một công cụ quan trọng giúp DN thủy sản, đặc biệt là ngành cá tra, nâng cao vị thế và gia tăng giá trị XK. Năm 2025, ngành cá tra Việt Nam tiếp tục đối diện với nhiều thách thức như biến động thị trường, cạnh tranh khốc liệt và yêu cầu khắt khe từ các nước nhập khẩu. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ và các nền tảng kỹ thuật số, marketing số đang mở ra nhiều cơ hội để ngành cá tra tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn, nâng cao giá trị thương hiệu và mở rộng thị trường.
Trong bối cảnh hội nhập quốc tế phải thực hiện các cam kết về nguồn nguyên liệu, sản phẩm tôm đảm bảo an toàn thực phẩm, có nguồn gốc truy xuất rõ ràng, đạt các tiêu chuẩn thực hành nuôi tốt, tỉnh Sóc Trăng đã triển khai Đề án Phát triển nuôi tôm nước lợ tỉnh Sóc Trăng, giai đoạn 2023 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Đề án có mục tiêu là giữ vững và nâng giá trị kim ngạch xuất khẩu tôm nước lợ của tỉnh theo hướng tăng năng suất và chất lượng; tăng giá trị sản xuất ngành hàng tôm nước lợ gắn với bảo vệ môi trường sinh thái, thích ứng với biến đổi khí hậu và nâng cao thu nhập cho người dân ở khu vực nông thôn, từng bước đưa tỉnh Sóc Trăng thành trung tâm nuôi trồng thủy sản của vùng đồng bằng sông Cửu Long.
Mô hình nuôi cua biển trong hộp nhựa ở Hà Tĩnh mang về thu nhập cao, thu hồi vốn nhanh. Mỗi năm hợp tác xã thu lợi nhuận 1 tỷ đồng.
VASEP - HIỆP HỘI CHẾ BIẾN VÀ XUẤT KHẨU THỦY SẢN VIỆT NAM
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng thư ký Hiệp hội
Đơn vị vận hành trang tin điện tử: Trung tâm VASEP.PRO
Trưởng Ban Biên tập: Bà Phùng Thị Kim Thu
Giấy phép hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp số 138/GP-TTĐT, ngày 01/10/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tel: (+84 24) 3.7715055 – (ext.203); email: kimthu@vasep.com.vn
Trụ sở: Số 7 đường Nguyễn Quý Cảnh, Phường An Phú, Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh
Tel: (+84) 28.628.10430 - Fax: (+84) 28.628.10437 - Email: vasephcm@vasep.com.vn
VPĐD: số 10, Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Tel: (+84 24) 3.7715055 - Fax: (+84 24) 37715084 - Email: vasephn@vasep.com.vn