Vietfish 2024: Hành trình 25 năm khẳng định vị thế thủy sản Việt Nam

Tiêu điểm 10:02 21/08/2024 Kim Thu
(vasep.com.vn) Sáng ngày 21/8/2024, Hội Chợ Triển Lãm Quốc Tế Thủy Sản Việt Nam 2024 do VASEP tổ chức đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ, Triển lãm Sài Gòn (Q.7, Tp. HCM). Lễ khai mạc có sự tham dự của đại diện cơ quan nhà nước: Ông Phùng Đức Tiến – Thứ trưởng Bộ NN&PTNT, Ông Nguyễn Như Tiệp - Cục trưởng Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường, Ông Trần Đình Luân – Cục trưởng Cục Thủy sản, Ông Nguyễn Anh Sơn - Cục trưởng Cục XNK - Bộ Công thương, Ông Chu Thắng Trung – Phó cục trưởng cục phòng vệ thương mại, Bà Bùi Hoàng Yến - Phụ trách Cục XTTM Phía Nam (BCT), Ông Vũ Hoàng Minh - Đội trưởng Phòng An Ninh Kinh tế - CA TPHCM, Ông Đào Minh Chánh - Phó giám đốc Trung Tâm XT TM và ĐT TPHCM.

Về phía Hiệp hội VASEP có sự tham dự của Bà Nguyễn Thị Thu Sắc – Chủ tịch Hiệp hội, Bà Nguyễn Thị Hồng Minh – Chủ tịch danh dự Hiệp hội, cùng đại diện các cơ quan, tổ chức nước ngoài từ Indonesia, EU, Nga, Hoa Kỳ, Na Uy, Nhật Bản, Canada, Pháp, Trung Quốc…Đại diện các cơ quan quản lý và thương mại trong và ngoài nước, cùng nhiều đơn vị truyền thông, báo chí cũng đã đến dự và đưa tin tại buổi lễ khai mạc.

Tiếp nối thành công của các kỳ triển lãm trước, năm nay VASEP đã đầu tư kỹ lưỡng để thu hút hơn 280 đơn vị triển lãm và 496 gian hàng đến từ Việt Nam và 15 quốc gia.

Hành trình Vietfish 25 năm

Với cột mốc vàng 25 năm, Vietfish 2024 sẽ tiếp tục là sự kiện thu hút với nhiều hoạt động giao thương, ký kết hợp đồng mua bán, cung ứng sản phẩm thủy sản, và hợp tác chiến lược trong lĩnh vực nuôi trồng, chế biến thủy sản. Đặc biệt, năm nay Vietfish sẽ có nhiều điểm đổi mới giúp trải nghiệm thêm phần trọn vẹn hơn.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Chủ tịch VASEP, Bà Nguyễn Thị Thu Sắc cho biết, trải qua 25 kỳ tổ chức, quy mô và hoạt động của Hội chợ VIETFISH ngày càng được cải thiện, mang tính chuyên nghiệp cao đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, xứng đáng là một sự kiện quan trọng hàng năm, là điểm hội tụ lớn nhất của tất cả các nhà sản xuất, chế biến thủy sản hàng đầu Việt Nam và đối tác bạn hàng quốc tế.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến tin tưởng Vietfish 2024 sẽ tiếp nối những thành công trong 25 năm qua, tiếp tục khẳng định chất lượng, thước đo giá trị của Thủy sản Việt Nam trên thị trường thế giới bên cạnh nâng cao tỉ trọng sản phẩm chế biến sâu, đa dạng và tiện lợi, là điểm hội tụ tinh hoa của ngành thủy sản, kết nối các doanh nghiệp trong toàn chuỗi cung ứng hướng đến phát triển ngành thủy sản theo hướng toàn diện. Bộ NN&PTNT ghi nhận và đánh giá cao vai trò của VASEP và các hội viên không chỉ trong lĩnh vực chế biến, xuất khẩu thủy sản mà VASEP đóng vai trò quan trọng cầu nối giữa Nhà nước và doanh nghiệp, góp ý kịp thời cho công tác quản lý nhà nước, đặc biệt trong đấu tranh với các rào cản thương mại ở các thị trường nhập khẩu. Bộ NN&PTNT cam kết sát cánh đồng hành cùng VASEP, Hội Thuỷ sản Việt Nam, ngư dân và các doanh nghiệp thuỷ sản Việt Nam, sẽ chú ý lắng nghe và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để ngành thuỷ sản Việt Nam ngày càng phát triển, giữ vững vị thế TOP 3 và cao hơn về xuất khẩu thuỷ sản trên thị trường Quốc tế.

Mở rộng diện tích trưng bày

Sau 25 năm, lần đầu tiên triển lãm quốc tế VIETFISH được mở rộng thêm sảnh B1, nâng tổng diện tích từ 10.000 m2 lên đến 14.000 m² đáp ứng nhu cầu tham gia trưng bày, quảng bá của các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng ngành thủy sản. Diện tích này cũng tạo thêm không gian cho Ban tổ chức triển khai các hoạt động trình diễn, giao thương thuận lợi hơn. Năm 2024, sự tham gia của các nước cung cấp thủy sản như Mỹ với sản phẩm cá hồi Alaska nổi tiếng, thủy sản đánh bắt tự nhiên đến từ Indonesia, Ấn Độ, Nga, Nhật Bản, Trung Quốc… sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho khách tham quan.

“Cooking show” - điểm nhấn thú vị cho khách tham quan

Khu vực “Cooking show - thử món ngon seafood” tại Vietfish luôn là điểm nhấn yêu thích của khách tham quan, đặc biệt là người tiêu dùng trong nước. Đây không chỉ là nơi giới thiệu những sản phẩm đa dạng hương vị, chất lượng của Việt Nam nổi danh trên thị trường thế giới mà còn là nơi người tiêu dùng được trải nghiệm những màn trình diễn ẩm thực đẹp mắt, hấp dẫn của các đầu bếp chuyên nghiệp. Với một quốc gia có nền ẩm thực phong phú như Việt Nam, việc sáng tạo, kết hợp các nguyên liệu quen thuộc như sản phẩm từ đậu nành, gia vị nhiệt đới, rau củ… luôn được các đầu bếp chú trọng giúp tăng hương vị các món ăn thủy sản.

Đẩy mạnh tiếp thị thủy sản chuẩn xuất khẩu cho tiêu dùng trong nước

Việt Nam đã xuất khẩu hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ; sản phẩm thủy sản Việt Nam đã có mặt trên kệ siêu thị trên toàn thế giới trong đó có những hệ thống siêu thị hiện đại và uy tín nhất thế giới tại Mỹ, Anh, Châu Âu, Canada, Nhật, Trung Quốc…

Chủ đề Vietfish 2024 "Thủy sản xuất khẩu cho người Việt" với tham vọng đem những sản phẩm xuất khẩu đi khắp thế giới tiếp cận thị trường trong nước góp phần vào sự tăng trưởng nhanh chóng ngành F&B đầy tiềm năng của Việt Nam. Vietfish hy vọng sẽ là một kênh quảng bá hiệu quả, góp thêm nhiều lựa chọn thực phẩm dinh dưỡng, tiện lợi cho bữa cơm gia đình Việt, đáp ứng nhu cầu ẩm thực đa dạng của thế hệ trẻ Việt nam đang ngày càng tiếp cận rất nhanh với sự thay đổi tiêu dùng trên thế giới.

Trong khuôn khổ Vietfish 2024 cũng sẽ có chuỗi những Hội thảo chuyên đề về thúc đẩy phát triển bền vững ngành nuôi trồng và khai thác thủy sản Việt Nam góp phần mang đến cho các đối tác, khách những thông tin về ngành và định hướng phát triển của ngành thủy sản Việt Nam theo hướng bền vững và hội nhập.

Triển lãm sẽ đón khách từ 9h đến 17h hàng ngày từ 21/08 đến hết ngày 23/08/2024, dự kiến sẽ thu hút 17.000 lượt khách tham quan.

Một số hình ảnh đặc sắc tại Hội chợ:

 

vietfish 2024 vasep xk thuy san viet nam

TIN MỚI CẬP NHẬT

Lần đầu tiên tại Vietfish 2024 có khu gian hàng chung cho các DN nội địa

 |  15:46 21/08/2024

(vasep.com.vn) Với mục tiêu đưa sản phẩm thủy sản xuất khẩu đến với người tiêu dùng Việt Nam, Hội chợ Vietfish 2024 lần đầu tiên đã tập trung cho khu vực giới thiệu sản phẩm thủy sản cho thị trường nội địa. Đây là dịp để người tiêu dùng trong nước tiếp cận những sản phẩm thủy sản chất lượng chuẩn quốc tế, giá hợp lý mà Việt Nam đang xuất khẩu đến 170 quốc gia.

Vietfish 2024: Hành trình 25 năm khẳng định vị thế thủy sản Việt Nam

 |  10:02 21/08/2024

(vasep.com.vn) Sáng ngày 21/8/2024, Hội Chợ Triển Lãm Quốc Tế Thủy Sản Việt Nam 2024 do VASEP tổ chức đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ, Triển lãm Sài Gòn (Q.7, Tp. HCM). Lễ khai mạc có sự tham dự của đại diện cơ quan nhà nước: Ông Phùng Đức Tiến – Thứ trưởng Bộ NN&PTNT, Ông Nguyễn Như Tiệp - Cục trưởng Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường, Ông Trần Đình Luân – Cục trưởng Cục Thủy sản, Ông Nguyễn Anh Sơn - Cục trưởng Cục XNK - Bộ Công thương, Ông Chu Thắng Trung – Phó cục trưởng cục phòng vệ thương mại, Bà Bùi Hoàng Yến - Phụ trách Cục XTTM Phía Nam (BCT), Ông Vũ Hoàng Minh - Đội trưởng Phòng An Ninh Kinh tế - CA TPHCM, Ông Đào Minh Chánh - Phó giám đốc Trung Tâm XT TM và ĐT TPHCM.

Infographic: Xuất khẩu tôm Việt Nam 7 tháng đầu năm 2024

 |  08:37 21/08/2024

(vasep.com.vn) Tháng 7/2024, XK tôm Việt Nam đạt 375 triệu USD, tăng 17% so với tháng 7/2023. XK tôm trong tháng 7 ghi nhận giá trị cao nhất kể từ đầu năm và đây cũng là tháng, XK tôm Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng tốt nhất kể từ tháng 2 năm nay. Lũy kế 7 tháng đầu năm nay, kim ngạch XK tôm đạt hơn 2 tỷ USD, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chuỗi cửa hàng hải sản Trung Quốc đưa đồ ăn nhanh, giá rẻ đến Hoa Kỳ

 |  08:35 21/08/2024

(vasep.com.vn) Fish With You - chuỗi cửa hàng hải sản thức ăn nhanh của Trung Quốc đang mang các món cá chua và cay khẩu phần nhỏ, giá cả phải chăng đến Hoa Kỳ.

Chế biến, xuất khẩu hải sản: Khó ngay từ “đầu vào”

 |  08:30 21/08/2024

Nguồn cung nguyên liệu hải sản cho chế biến, xuất khẩu tại Việt Nam hiện nay dựa vào 3 nguồn chính: đánh bắt, nuôi biển và nhập khẩu. Tuy nhiên, do chủng loại hải sản nuôi biển vẫn chưa phong phú, nên phần lớn nguyên liệu vẫn phải phụ thuộc vào đánh bắt. Trong khi đó, các quy định mới liên quan đến khai thác đang khiến ngành thủy sản thêm khó khăn.

Triển khai mô hình trữ cá bảo vệ nguồn lợi thủy sản

 |  08:26 21/08/2024

Nhằm tạo điều kiện sinh kế cho người dân khi mùa nước lũ đang về, đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc khai thác, bảo vệ nguồn lợi thủy sản, UBND xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình đã triển khai mô hình trữ cá, do tổ chức cộng đồng thực hiện đồng quản lý bảo vệ nguồn lợi thủy sản.

THÔNG CÁO BÁO CHÍ VIETFISH 2024

 |  19:19 20/08/2024

TP. Hồ Chí Minh, ngày 21-23 tháng 8 năm 2024 – Triển lãm thủy sản quốc tế (Vietfish) đánh dấu hành trình 25 năm đồng hành và phát triển cùng ngành thủy sản Việt Nam. Sự kiện thường niên uy tín lớn nhất Việt Nam và Đông Nam Á sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC).

Các tiêu chí đánh giá cá tra thương phẩm đạt chất lượng

 |  09:05 20/08/2024

Đánh giá chất lượng cá tra thương phẩm cung cấp cơ sở khoa học cho các chiến lược cải thiện chất lượng thịt cá, tối ưu hóa công thức thức ăn, và nâng cao hiệu suất sử dụng thức ăn. Từ đó nâng cao giá trị kinh tế của cá tra, một sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Việt Nam.

Infographic: Xuất khẩu cá tra Việt Nam 7 tháng đầu năm 2024

 |  09:03 20/08/2024

(vasep.com.vn) Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, tháng 7/2024, kim ngạch XK cá tra Việt Nam đạt hơn 184 triệu USD, tăng 29% so với tháng 7/2023. Lũy kế XK 7 tháng đầu năm nay đạt hơn 1,1 tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tháng 7/2024: Xuất khẩu tôm đạt giá trị cao nhất kể từ đầu năm

 |  08:26 20/08/2024

(vasep.com.vn) Tháng 7/2024, XK tôm Việt Nam đạt 375 triệu USD, tăng 17% so với tháng 7/2023. XK tôm trong tháng 7 ghi nhận giá trị cao nhất kể từ đầu năm và đây cũng là tháng, XK tôm Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng tốt nhất kể từ tháng 2 năm nay. Lũy kế 7 tháng đầu năm nay, kim ngạch XK tôm đạt hơn 2 tỷ USD, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái.

VASEP - HIỆP HỘI CHẾ BIẾN VÀ XUẤT KHẨU THỦY SẢN VIỆT NAM

Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng thư ký Hiệp hội

Đơn vị vận hành trang tin điện tử: Trung tâm VASEP.PRO

Trưởng Ban Biên tập: Bà Phùng Thị Kim Thu

Giấy phép hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp số 138/GP-TTĐT, ngày 01/10/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông

Tel: (+84 24) 3.7715055 – (ext.203); email: kimthu@vasep.com.vn

Trụ sở: Số 7 đường Nguyễn Quý Cảnh, Phường An Phú, Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh

Tel: (+84) 28.628.10430 - Fax: (+84) 28.628.10437 - Email: vasephcm@vasep.com.vn

VPĐD: số 10, Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

Tel: (+84 24) 3.7715055 - Fax: (+84 24) 37715084 - Email: vasephn@vasep.com.vn

© Copyright 2020 - Mọi hình thức sao chép phải được sự chấp thuận bằng văn bản của VASEP

DANH MỤC