Có 20 doanh nghiệp của Việt Nam đến từ nhiều vùng miền có thế mạnh xuất khẩu nông thủy sản, thực phẩm trên cả nước như: TPHCM, Hà Nội, Nghệ An, Bắc Giang, Ninh Bình, Bến Tre, Cần Thơ… đến Hội chợ là những doanh nghiệp có uy tín, có năng lực sản xuất, xuất khẩu, xúc tiến thương mại thuộc lĩnh vực nông thủy sản, thực phẩm và đồ uống, đặc biệt đã có uy tín trên thị trường Nhật Bản.
Với chủ đề “Nông thủy sản của Việt Nam - đặc sắc, sạch và an toàn”, các doanh nghiệp của Việt Nam đem đến Hội chợ nhiều sản phẩm phong phú như: trái cây đặc sản, hàng rau củ, thủy sản chế biến, hồ tiêu Organic, nấm các loại, lương thực chế biến từ gạo, nước chấm đặc sản Phú Quốc, các loại bánh và đồ uống từ trái cây…
Các sản phẩm được lựa chọn, trưng bày đẹp mắt, thu hút khách tham quan. Các doanh nghiệp có chuẩn bị kỹ lưỡng sản phẩm để mời khách nếm thử, trình diễn món ăn ngay tại Hội chợ.
Ông Đinh Cao Khuê, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Doveco, đánh giá Nhật Bản là một thị trường xuất khẩu có yêu cầu rất cao về chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, nếu đã đáp ứng được yêu cầu, thị trường Nhật Bản không chỉ là thị trường tiềm năng của nghành nông thủy hải sản của Việt Nam và còn giúp các sản phẩm Việt Nam đến với các thị trường lớn khác như Mỹ, Australia, EU… dễ dàng hơn. Hiện tại, người tiêu dùng Nhật Bản đã sử dụng nhiều hơn các sản phẩm nông sản như hoa quả đông lạnh, rau đông lạnh… của Việt Nam. Đây là một niềm vui lớn đối với ngành xuất khẩu nông sản Việt.
Các sản phẩm nông sản Việt Nam được giới thiệu tại Nhật Bản
Theo số liệu của Bộ Công thương Việt Nam, tổng kim ngạch xuất khẩu hàng rau quả năm 2018 của Việt Nam sang Nhật Bản đạt 105,136 triệu USD, chủ yếu các nông sản đông lạnh. Cùng với thủy sản, nông sản vẫn là mặt hàng chủ yếu của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.
Ông Hironori Kakou, Giám đốc điều hành Hiệp hội Hoa thủ công Nhật Bản, cho biết, hiện tại có các mặt hàng nông sản của Việt Nam được ưa chuộng tại Nhật Bản. Với công ty ông, sắp tới có kế hoạch sẽ nhập quả vải tươi từ Việt Nam. Bản thân ông đã tới Bắc Giang để tìm hiểu về quả vải và đang trong quá trình xin giấy phép để có thể nhập khẩu quả vải. Ông cũng đánh giá rằng chất lượng quả vải của Việt Nam hơn hẳn một số nước khác mà Nhật đã nhập khẩu.
Ông Tạ Đức Minh, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Nhật Bản cho rằng hội chợ vẫn là nơi giúp doanh nghiệp duy trì quan hệ bạn hàng với các nhà nhập khẩu Nhật Bản và thị trường Châu Á. Qua hội chợ các doanh nghiệp sẽ phát triển nhiều mặt hàng xuất khẩu mới, ký kết các hợp đồng xuất khẩu có giá trị, quảng bá rộng rãi ẩm sản phẩm nông thủy sản, thực phẩm từ Việt Nam.
Đối với ngành sản xuất kinh doanh, thực phẩm và đồ uống tại thị trường Nhật thì Hội chợ Foodex là sự kiện lớn và quan trọng hàng đầu. Vì thế đây là sự kiện được các doanh nghiệp toàn cầu quan tâm đặc biệt, là cơ hội để quảng bá, thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Nhật. Hội chợ Foodex 2019 có sự tham gia của 3466 doanh nghiệp đến từ 83 nước và vùng lãnh thổ, trong đó có những thị trường lớn như Mỹ, Canada, Australia… Dự kiến hội chợ thu hút khoảng 72.428 khách đến tham quan, giao dịch, ký kết hợp đồng.
Hội chợ diễn ra đến hết ngày 8/3/2019.
(vasep.com.vn) Tháng 10/2024, XK tôm Việt Nam đạt 394 triệu USD, tăng 24%. Lũy kế 10 tháng đầu năm nay, XK tôm mang về 3,2 tỷ USD, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. XK sang tất cả các các thị trường tiêu thụ chính đều ghi nhận tăng trưởng 2 con số trong tháng 10 năm nay.
Trong 30 năm, cá tra Việt Nam đã có mặt ở 150 thị trường cùng nhiều loại cá thịt trắng khác nhờ vào nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu cá tra Việt Nam.
(vasep.com.vn) Xuất khẩu thủy sản nuôi trồng của Brazil đã đạt đến mức cao mới trong quý 3 năm 2024, với khối lượng xuất khẩu tăng 158% và giá trị tăng 174% so với cùng kỳ năm trước, đạt 4.031 tấn với giá trị 18,5 triệu USD.
(vasep.com.vn) Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Campuchia (MAFF) xác nhận rằng Cục Thủy sản (FA) và lực lượng đặc nhiệm đang tăng cường các biện pháp giải quyết tình trạng đánh bắt bất hợp pháp trên toàn quốc trong mùa cấm đánh bắt để bảo tồn nguồn lợi cá.
(vasep.com.vn) Một báo cáo mới từ Pew Charitable Trusts cho rằng cần có phương pháp tiếp cận đa loài trong quản lý nguồn cá để giải quyết tình trạng suy giảm nguồn cá ở Bắc Đại Tây Dương.
(vasep.com.vn) Nhập khẩu cá rô phi của Hoa Kỳ tiếp tục giảm trong tháng 9, với mức giảm đáng kể về khối lượng và giá, chủ yếu là đối với phi lê tươi.
(vasep.com.vn) Thông báo của Phái đoàn EU tại Senegal nêu rõ mối lo này xuất phát từ thiếu sót trong hệ thống giám sát đối với cả tàu cá trong nước và quốc tế hoạt động từ cảng Dakar.
(vasep.com.vn) Tổ chức Pew Charitable Trusts gần đây đã xuất bản một bài báo nêu bật phạm vi quốc tế của Trung tâm giám sát, kiểm soát và giám sát Khu bảo tồn biển Cocos của Costa Rica (MCCA). Trung tâm này, nơi bảo vệ Di sản thế giới của UNESCO, đi đầu trong cuộc chiến chống đánh bắt bất hợp pháp tại một trong những khu bảo tồn biển quan trọng nhất thế giới.
(vasep.com.vn) Theo số liệu thống kê của Hải quan Việt Nam, XK cá ngừ của Việt Nam trong tháng 10 đạt gần 93 triệu USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2023. Tính luỹ kế 10 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch XK đạt hơn 821 triệu USD, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2023.
VASEP - HIỆP HỘI CHẾ BIẾN VÀ XUẤT KHẨU THỦY SẢN VIỆT NAM
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng thư ký Hiệp hội
Đơn vị vận hành trang tin điện tử: Trung tâm VASEP.PRO
Trưởng Ban Biên tập: Bà Phùng Thị Kim Thu
Giấy phép hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp số 138/GP-TTĐT, ngày 01/10/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tel: (+84 24) 3.7715055 – (ext.203); email: kimthu@vasep.com.vn
Trụ sở: Số 7 đường Nguyễn Quý Cảnh, Phường An Phú, Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh
Tel: (+84) 28.628.10430 - Fax: (+84) 28.628.10437 - Email: vasephcm@vasep.com.vn
VPĐD: số 10, Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Tel: (+84 24) 3.7715055 - Fax: (+84 24) 37715084 - Email: vasephn@vasep.com.vn