Doanh số bán thủy sản đông lạnh tăng mạnh trong tháng 1/2020 và đạt đỉnh trong tháng 3/2020. Tuy nhiên, sau vụ phát hiện virus corona trên bao bì thủy sản đông lạnh NK, doanh số bắt đầu giảm và giảm liên tục đến cuối năm.
Liu cho biết, người tiêu dùng đã quan tâm hơn đến sức khỏe và bắt đầu thiết lập chế độ ăn uống cân bằng kể từ sau đại dịch. “Người tiêu dùng vẫn thích các sản phẩm quen thuộc như thịt lợn, thịt bò và gia cầm hơn là các sản phẩm thủy sản".
Trung Quốc là quốc gia có mức tiêu thụ thủy sản bình quân đầu người cao. Khách hàng Hema chủ yếu là giới trẻ, nhân viên văn phòng - những người có nhu cầu sản phẩm và dịch vụ tiêu chuẩn cao. Hema có hơn 20 triệu khách hàng quen hàng năm với tỷ lệ giữ chân người dùng ở mức hơn 60%. Những người tiêu dùng điển hình nhất là phụ nữ độ tuổi từ 23-40. Nhóm này tiêu thụ 3 triệu con tôm hùm và 200.000 con cua hoàng đế mỗi năm.
Tuy nhiên, người tiêu dùng Trung Quốc đã mất niềm tin vào thủy sản NK sau những sự vụ khiến thủy sản NK bị coi là nguyên nhân lây nhiễm virus corona.
Freshippo đã tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm bằng cách thực hiện các xét nghiệm virus corona hàng tuần trên tất cả các sản phẩm thủy sản, trong khi người tiêu dùng có thể kiểm tra và theo dõi từng lô sản phẩm thông qua ứng dụng Hema.
Trong khi đó, người tiêu dùng cũng thay đổi thói quen theo đại dịch: mua sắm trực tuyến đã trở nên phổ biến hơn, đặc biệt là ở những người cao tuổi, nên Herma phải thay đổi chiến lược kinh doanh. Công ty đã mở cửa hàng X Club đầu tiên trong tháng 10/2020 và có kế hoạch trong năm 2021 khai trương cửa hàng tại 5 thành phố mới: Trịnh Châu, Hợp Phì, Tế Nam, Nam Ninh và Nam Xương. Công ty cũng có kế hoạch xây dựng thêm các trung tâm phân phối thủy sản trên cả nước.
(Theo undercurrentnews.com)
(vasep.vom.vn) Các chuyên gia thương mại cảnh báo ngành thủy sản Mỹ chưa sẵn sàng tuân thủ các yêu cầu truy xuất nguồn gốc trong Đạo luật Hiện đại hóa An toàn Thực phẩm (FSMA), dự kiến có hiệu lực vào năm 2026.
(vasep.com.vn) Năm 2019, Cơ quan An toàn Thực phẩm Châu Âu đã gọi rong biển là 'siêu thực phẩm'. Chứa nhiều yếu tố quan trọng như iốt, vitamin C và sắt, nó có một lợi thế quan trọng mà ngay cả hải sản cũng không thể đánh bại - đó hàm lượng axit béo omega-3 cao.
(vasep.com.vn) Tanzania đã chịu tổn thất đáng kể do đánh bắt bất hợp pháp, lên tới khoảng 5,9 triệu USD từ năm 2019 đến năm 2023.
(vasep.com.vn) Cơ quan Thủy sản Quốc gia (NFA) của Papua New Guinea (PNG) cho biết họ đang hợp tác với các đối tác để chống lại việc đánh bắt cá bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU).
(vasep.com.vn) Theo Global Market Insights Inc, quy mô ngành sản xuất thức ăn cho tôm được dự kiến sẽ tăng trưởng với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 5,2% từ năm 2024 đến năm 2032. Điều này được dự đoán dựa trên nhu cầu ngày càng cao của thị trường toàn cầu về các sản phẩm thức ăn cho tôm.
(vasep.com.vn) Nhà sản xuất nguyên liệu thức ăn nuôi trồng thủy sản thay thế Ittinsect của Ý đã công bố kế hoạch tăng trưởng đầy tham vọng của mình tại Diễn đàn Hải sản Bắc Đại Tây Dương hồi đầu tháng này.
(vasep.com.vn) Sau khi sụt giảm liên tục trong nửa cuối năm 2023, sang quý I/2024, XK thủy sản của Việt Nam đã có tín hiệu hồi phục nhẹ với mức tăng 6,5% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt gần 2 tỷ USD. XK bứt phá mạnh mẽ vào tháng 1 là giai đoạn trước Tết Nguyên đán, nhưng có chiều hướng chững lại trong tháng 2 và tháng 3.
(vasep.com.vn) Hiệp hội Chế biến tôm Mỹ (ASPA) đã trình yêu cầu lên Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ (CBP) về việc cấm nhập khẩu tôm từ Ấn Độ được sản xuất bằng lao động cưỡng bức, theo quy định của mục 307, Đạo luật thuế quan năm 1930.
(vasep.com.vn) Vận tải đường sắt nội địa của Nga chở các sản phẩm thủy sản từ vùng Viễn Đông đến miền Trung đã tăng đáng kể trong quý 1/2024. Chính phủ Nga đã trợ cấp vận chuyển thủy sản đông lạnh bằng đường sắt từ khu vực đánh bắt trọng điểm trong một nỗ lực rõ ràng nhằm khuyến khích tiêu dùng nội địa trong bối cảnh hạn chế xuất khẩu ngày càng tăng.
(vasep.com.vn) Thời kỳ khó khăn trên thị trường surimi cá minh thái vẫn tiếp tục đối với các nhà sản xuất Mỹ, nhưng mọi thứ đã thay đổi nhanh chóng sau cuộc khủng hoảng giá trước đó. khi mà tập đoàn Pacific Andes bùng nổ giữa cuối năm 2015 và 2017.
VASEP - HIỆP HỘI CHẾ BIẾN VÀ XUẤT KHẨU THỦY SẢN VIỆT NAM
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng thư ký Hiệp hội
Đơn vị vận hành trang tin điện tử: Trung tâm VASEP.PRO
Trưởng Ban Biên tập: Bà Phùng Thị Kim Thu
Giấy phép hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp số 138/GP-TTĐT, ngày 01/10/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tel: (+84 24) 3.7715055 – (ext.203); email: kimthu@vasep.com.vn
Trụ sở: Số 7 đường Nguyễn Quý Cảnh, Phường An Phú, Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh
Tel: (+84) 28.628.10430 - Fax: (+84) 28.628.10437 - Email: vasephcm@vasep.com.vn
VPĐD: số 10, Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Tel: (+84 24) 3.7715055 - Fax: (+84 24) 37715084 - Email: vasephn@vasep.com.vn