THAIFEX Anuga Asia - Hội chợ chuyên ngành Thực phẩm và Đồ uống lớn nhất châu Á sẽ mở cửa ngày 23/05/2023

Sản xuất 15:35 05/05/2023 Nguyễn Trang

● Được tổ chức bởi Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế Thái Lan (DITP), Phòng Thương mại Thái Lan (TCC) và công ty Koelnmesse, THAIFEX Anuga Asia, sẽ có hơn 3.000 công ty trưng bày đến từ 43 quốc gia, dự kiến thu hút hơn 60.000 khách thăm thương mại, những người ra quyết định của các công ty đến từ hơn 120 quốc gia

● Các chủ đề của hội chợ, những trải nghiệm ẩm thực, các trình diễn thương mại sẽ được tổ chức xuyên suốt 11 sảnh trưng bày, với tổng diện tích sàn trưng bày 130.000 mét vuông.

Tại Bangkok, Thái Lan, ngày 26 tháng 4 năm 2023 - Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế Thái Lan (DITP), Bộ Thương mại Thái Lan, phối hợp với Phòng Thương mại Thái Lan (TCC) và công ty Koelnmesse (KM) đã họp báo để thông tin về THAIFEX Anuga Asia 2023, hội chợ chuyên ngành Thực phẩm và Đồ uống lớn nhất và toàn diện nhất châu Á, sẽ quy tụ hơn 3.000 công ty trưng bày sẽ tham gia thảo luận kinh doanh với khách mua hàng từ khắp nơi trên thế giới, với tổng giá trị giao dịch được nhắm mục tiêu là 70 tỷ baht (khoảng 2 tỷ đô la Mỹ).

Bà Natiya Suchinda, Giám đốc Văn phòng Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp và Công nghiệp (DITP) cho biết: Hội chợ thương mại sắp tới này sẽ là sự kiện lớn nhất và toàn diện nhất châu Á cho ngành Thực phẩm và Đồ uống, đem đến cho các công ty có nền tảng kinh doanh toàn cầu để đàm phán các giao dịch, được truyền cảm hứng, khám phá những đổi mới và công nghệ, đồng thời tạo ra các cơ hội tiếp thị sản phẩm của họ ra khắp thế giới. Sự kiện này nhằm nhấn mạnh hơn nữa tiềm năng của Thái Lan với tư cách là quốc gia đi đầu trong sản xuất và xuất khẩu thực phẩm chất lượng đẳng cấp thế giới, phù hợp với chính sách của Bộ Thương mại nhằm quảng bá ẩm thực Thái Lan.

“Năm nay, hơn 3.000 công ty trưng bày đến từ 43 quốc gia, trong đó có khoảng 1.200 doanh nghiệp Thái Lan, sẽ trưng bày các sản phẩm và dịch vụ của họ trên 5.500 gian hàng. Các quốc gia tham gia bao gồm Đông Á, ASEAN, Châu Âu, Hoa Kỳ, Úc, Mỹ Latinh và Trung Đông. Sự kiện này dự kiến sẽ có hơn 60.000 khách thăm thương mại đến từ 120 quốc gia tham dự, được thúc đẩy bởi sự quan tâm mạnh mẽ trên toàn cầu đối với thực phẩm và đồ uống Thái Lan. Mục tiêu chính của THAIFEX 2023 là tạo ra các đơn đặt hàng, và ước tính sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch kinh doanh trị giá hơn 70 tỷ baht, với các giao dịch mua hàng trực tuyến hơn 1,5 tỷ baht” bà Natiya chia sẻ.

Hội chợ THAIFEX 2023 sẽ có 11 sảnh, trưng bày nhiều loại sản phẩm thực phẩm và đồ uống, bao gồm cà phê và trà, đồ uống, thực phẩm cao cấp, dịch vụ ăn uống, công nghệ thực phẩm, thực phẩm đông lạnh, trái cây và rau quả, thịt, gạo, hải sản và đồ ngọt và bánh kẹo. Sẽ có các hoạt động đặc biệt bao gồm cuộc thi Thử thách đầu bếp đỉnh cao Thái Lan, hội thảo chia sẻ kiến thức và tư vấn xuất khẩu, hoạt động hội chợ thương mại với các tùy viên thương mại. Hội chợ THAIFEX cũng sẽ tổ chức nhiều khu vực đặc biệt để tạo ra trải nghiệm thú vị cho khách thăm và cung cấp thông tin chuyên sâu về các xu hướng thực phẩm và đồ uống mới nhất.

THAIFEX lần này sẽ ra mắt THAIFEX - HOREC Asia, một hội chợ thương mại mới nhắm đến các công ty trong ngành HoReCa (viết tắt của Hotel, Restaurant và Catering).

Ngoài những sự kiện tại các sảnh trưng bày, THAIFEX 2023 còn có – Hội chợ trực tuyến để đáp ứng nhu cầu của những khách mua hàng không thể trực tiếp đến Thái Lan.

Ông Kitsana Vachekrilas, Tổng thư ký Phòng Thương mại Thái Lan (TCC), nhấn mạnh vị thế vững chắc của Thái Lan với tư cách là nhà sản xuất Thực phẩm và Đồ uống hàng đầu trong khu vực. Năm 2022, Thái Lan là nước xuất khẩu lương thực lớn thứ 15 trên thế giới, với giá trị 1,36 nghìn tỷ baht (khoảng 40 tỷ USD), tăng 22,7% so với năm trước. Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm thực phẩm trên các thị trường toàn cầu, khi nhiều quốc gia dần mở cửa lại biên giới vào đầu năm 2022.

“Sự kiện THAIFEX có ý nghĩa quan trọng đối với các doanh nhân Thái Lan, bao gồm các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp vừa và nhỏ và các công ty khởi nghiệp nhằm đưa sản phẩm và dịch vụ của họ đến thị trường trong nước và quốc tế. Sự trở lại toàn diện của sự kiện năm nay đã nhận được phản ứng tích cực từ nhiều công ty lớn, vì nó cho phép các nhà sản xuất và xuất khẩu kiểm tra khả năng, nhu cầu của thị trường và tạo cơ hội kinh doanh ở cấp độ toàn cầu. Chúng tôi tin rằng sự kiện này sẽ giúp thúc đẩy đáng kể sự phát triển của ngành thực phẩm và đồ uống của Thái Lan”. ông Kitsana chia sẻ.

THAIFEX cũng sẽ giới thiệu các phương pháp sản xuất sáng tạo và có ý thức về môi trường, bao gồm dán nhãn Carbon Footprint và Eco Score, đồng thời nêu bật các sản phẩm không chất thải để thúc đẩy các hoạt động bền vững trong chuỗi giá trị.

Ông Phusit Sasitaranondha, Giám đốc điều hành của Koelnmesse Thái Lan, giải thích về việc tích hợp các sáng kiến bền vững tại THAIFEX 2023. “Khi chúng tôi hướng tới một hội chợ thương mại bền vững hơn, Ban tổ chức đang thực hiện các bước đo lường để giảm thiểu tác động đến môi trường. Chúng tôi hiểu tầm quan trọng của việc quản lý tài nguyên có trách nhiệm và luôn đặt ra các mục tiêu rõ ràng hơn để thực hiện một hội chợ thương mại thân thiện với tài nguyên".

Khách thăm quan tâm đi thăm THAIFEX 2023 vui lòng gọi số (028) 3822 7655 - Koelnmesse Việt Nam, và truy cập www.go2fair.com/thaifex-anuga-asia để có thêm thông tin về hội chợ.

Để đăng ký đi thăm hội chợ, hãy truy cập www.thaifex-anuga.com. Hội chợ diễn ra từ ngày 23–27 tháng 5 năm 2023 (10:00 sáng – 6:00 chiều), ngày 27 tháng 5 năm 2023 (10:00 sáng – 8:00 tối) ngày mở cửa cho công chúng (Public day). THAIFEX 2023, có số lượng công ty trưng bày Việt Nam đạt kỷ lục tại một hội chợ tổ chức ở nước ngoài với gần 160 công ty, xem danh sách tại https://webapp.thaifex-anuga.com

thaifex anuga asia

TIN MỚI CẬP NHẬT

Nga muốn thúc đẩy xuất khẩu thủy sản sang châu Á

 |  09:28 17/05/2024

(vasep.com.vn) Nga muốn mở rộng địa bàn xuất khẩu và tích cực bán hải sản sang các nước ở Đông Âu, Châu Phi, Đông Nam Á và Nam Mỹ.  Hiệp hội ngư dân Nga (VARPE) yêu cầu Rosselkhoznadzor đẩy nhanh công việc phát triển xuất khẩu thủy hải sản của Nga sang các thị trường Ấn Độ, Chile, Peru, Malaysia, Argentina, Việt Nam, Brazil, Indonesia, Ả Rập Saudi và Oman.

Hàn Quốc giảm nhập khẩu cá minh thái trong tháng 4/2024

 |  08:44 17/05/2024

(vasep.com.vn) Theo số liệu tính đến tháng 4/2024, tổng lượng nhập khẩu sản phẩm thủy sản của Hàn Quốc đạt 318.1955 tấn, giảm 13,9% so với cùng kỳ năm ngoái (370.237 tấn). Giá trị nhập khẩu tính đến tháng 4 năm 2024 là 1.318,04 triệu USD, bằng giá trị nhập khẩu cùng kỳ năm 2023. So với con số 1.731,08 triệu USD, giá trị nhập khẩu đã giảm 23,9%.

Đạm từ nấm giúp tôm nuôi tăng trưởng nhanh hơn

 |  08:40 17/05/2024

(vasep.com.vn) Một nghiên cứu được thực hiện bởi công ty khởi nghiệp công nghệ sinh học Enifer của Phần Lan, phối hợp với AquaBioTech Group, tiết lộ rằng tôm được nuôi bằng protein từ nấm có tốc độ tăng trưởng nhanh và sức khỏe được cải thiện.

Nhu cầu cá tra của Brazil tăng vọt

 |  08:37 17/05/2024

(vasep.com.vn) Nhập khẩu thủy sản nuôi trồng của Brazil tăng 27% về khối lượng và 13% về giá trị lên 46.441 tấn trị giá 288,5 triệu USD trong quý I/2024. Cá tra là loài NK nhiều thứ 2 của Brazil với khối lượng và giá trị tăng vọt trong QI/2024, theo đó tổng lượng nhập khẩu đạt 14.935 tấn, trị giá 41,2 triệu USD, tăng lần lượt 83% và 61% so với Q/2023.

Ecuador xâm nhập vào thị trường châu Á sau khi FTA với Trung Quốc có hiệu lực

 |  08:44 16/05/2024

(vasep.com.vn) Ngày 1/5, Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) giữa Ecuador và Trung Quốc đã có hiệu lực.

Brazil: Xuất khẩu phi lê cá rô phi tăng mạnh

 |  08:41 16/05/2024

(vasep.com.vn) Trong quý I/2024, xuất khẩu thủy sản của Brazil đạt 2.085 tấn, trị giá 8,73 triệu USD, tăng 20% về khối lượng và 48% về giá trị so với cùng kỳ. Trong đó, giá của mặt hàng fillet cá rô phi Brazil tăng đáng kể trong những tháng gần đây đã đẩy doanh thu xuất khẩu thủy sản nước này tăng mạnh trong quý I/2024.

Tại sao tôm Việt Nam lại thất thế cạnh tranh hơn tôm Ecuador

 |  08:30 16/05/2024

Trên thị trường thế giới, ngành công nghiệp tôm đang trải qua một cuộc cạnh tranh đầy khốc liệt, và trong số đó, tôm Việt Nam đang phải đối mặt với một thách thức mới từ đối thủ mạnh mẽ: tôm Ecuador. Trong những năm gần đây, tôm Ecuador đã nổi lên như một hiện tượng, thu hút sự chú ý của các nhà nhập khẩu và người tiêu dùng trên toàn cầu.

Mỹ: Nhập khẩu cua tuyết giảm quý I/2024

 |  08:44 15/05/2024

(vasep.com.vn) Theo Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA), quý I/2024, Mỹ nhập khẩu 3.857 tấn trị giá 54,8 triệu USD, giảm 32% khối lượng và 41% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.

VASEP - HIỆP HỘI CHẾ BIẾN VÀ XUẤT KHẨU THỦY SẢN VIỆT NAM

Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng thư ký Hiệp hội

Đơn vị vận hành trang tin điện tử: Trung tâm VASEP.PRO

Trưởng Ban Biên tập: Bà Phùng Thị Kim Thu

Giấy phép hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp số 138/GP-TTĐT, ngày 01/10/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông

Tel: (+84 24) 3.7715055 – (ext.203); email: kimthu@vasep.com.vn

Trụ sở: Số 7 đường Nguyễn Quý Cảnh, Phường An Phú, Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh

Tel: (+84) 28.628.10430 - Fax: (+84) 28.628.10437 - Email: vasephcm@vasep.com.vn

VPĐD: số 10, Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

Tel: (+84 24) 3.7715055 - Fax: (+84 24) 37715084 - Email: vasephn@vasep.com.vn

© Copyright 2020 - Mọi hình thức sao chép phải được sự chấp thuận bằng văn bản của VASEP

DANH MỤC