Công ty có trụ sở tại Bangkok, Thái Lan đã tập trung nghiên cứu và phát triển sản phẩm dựa trên thực vật tại Trung tâm Đổi mới Toàn cầu, được Thai Union mở rộng vào năm 2016 với chi phí 300 triệu THB (9,2 triệu USD, 8 triệu EUR).
"Nhiều thập kỷ kinh nghiệm về hải sản và kiến thức chuyên môn sâu về ẩm thực đã đưa chúng tôi đến một vị trí độc nhất để tác động đến ngành thủy sản dựa trên thực vật", Thai Union cho biết trên trang web của mình. "Được thúc đẩy bởi sự đổi mới, công nghệ và kiến thức chuyên môn về protein thay thế, các ứng dụng của chúng tôi trải dài trên một không gian rộng đang trong các giai đoạn phát triển protein, thịt nuôi trong phòng thí nghiệm, v.v.) thông qua hợp tác và đầu tư vào các công ty khởi nghiệp. "
Maarten Geraets, giám đốc tiếp thị và R&D tại Nestlé trong hơn hai thập kỷ, đã được thuê để lãnh đạo bộ phận protein thay thế của trung tâm.
Geraets nói với Nikkei rằng "Thai Union đã" quyết định trở thành một người chơi mạnh trong thế giới thịt làm từ thực vật, một người chơi hàng đầu ".
Châu Á "chiếm khoảng 60% lượng tiêu thụ thủy sản từ thực vật trên toàn thế giới, mang lại vị trí địa lý tối ưu cho Thai Union. Chiến lược của Thai Union trong lĩnh vực thủy sản từ thực vật sẽ xoay quanh việc cung cấp các dịch vụ theo hợp đồng để sản xuất thủy sản thay thế. Công ty đã nhận được đơn đặt hàng từ các khách hàng châu Âu sử dụng cá ngừ thay thế và sẽ sớm bắt đầu vận chuyển các sản phẩm nhãn hiệu tư nhân sang Mỹ, theo Geraets.
Theo biên bản ghi nhớ được ký kết vào tháng 7/2021, Thai Union và V Foods sẽ hợp tác để cùng phát triển các sản phẩm mới dựa trên thực vật và hỗ trợ lẫn nhau trong nỗ lực mở rộng thị trường trong nước và quốc tế.
Thai Union cho biết: “Thực phẩm chủ yếu trong mọi gia đình với kết cấu và hương vị đặc biệt mà bạn thậm chí không nhận thấy rằng chúng có nguồn gốc thực vật”. "Nguyên liệu anh hùng cho cá ngừ vảy không giới hạn, các nguồn protein bổ dưỡng như đậu nành, lúa mì và hạt đậu. Thêm vào đó, sự hợp tác của chúng tôi với các nhà sản xuất hương vị độc đáo cho phép tạo ra nhiều hương vị vô tận - nước muối, dầu, chanh và hạt tiêu, sốt mayonnaise, ớt và tỏi, cà chua và húng quế, hoặc thậm chí tùy chỉnh riêng. Cá ngừ làm từ thực vật của chúng tôi có sẵn cho các ứng dụng khác nhau từ hộp thiếc đến túi đựng. "
Thai Union cũng đã bắt đầu tiếp thị thương hiệu hải sản có nguồn gốc thực vật của riêng mình, bao gồm cả việc ra mắt nhãn "OMG Meat" vào năm ngoái tại Thái Lan. Các sản phẩm ban đầu được cung cấp dưới thương hiệu này là xíu mại và cốm đóng gói có hương vị cua và cá.
Geraets cho biết, nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm thay thế thủy sản bền vững từ người tiêu dùng trên toàn cầu, mà Thai Union đang làm việc để đáp ứng với các sản phẩm mới của mình, Geraets cho biết, và các nhà sản xuất thủy sản dựa trên tế bào, bao gồm công ty công nghệ thực phẩm Singapore Shiok Meats, đang sản xuất tế bào động vật có vỏ, đại diện cho một hình thức cạnh tranh khác.
Geraets cho biết: “Chúng tôi tin rằng thị trường thịt [thay thế] đi trước khoảng 8 năm”. "Chúng tôi đang đổi mới, chúng tôi đang đi tiên phong trong một phân khúc mới, một danh mục mới, mới chỉ xuất hiện."
Vào tháng 1 năm 2021, Thai Union đầu tư vào BlueNalu, một công ty khởi nghiệp về nuôi trồng thủy sản di động ở San Diego, California, Hoa Kỳ. Vào tháng 4 năm 2021, BlueNalu cũng đã ký hai biên bản ghi nhớ (MoU) khác nhau với Mitsubishi Corporation và Thai Union. BlueNalu cho biết kiến thức chuyên môn của Thai Union về nghiên cứu thị trường, quản lý, thiết kế và phát triển sản phẩm, sản xuất cũng như kinh doanh và phân phối sẽ giúp họ đẩy nhanh việc tung ra thị trường các sản phẩm thủy sản nuôi cấy tế bào.
Vào tháng 7 năm 2021, Quỹ đầu tư mạo hiểm doanh nghiệp của Thai Union (CVC) đã cùng với các đối tác chiến lược và tài chính khác đầu tư vào trang trại Aleph có trụ sở tại Israel như một phần của vòng gọi vốn Series B trị giá 105 triệu USD (89 triệu EUR).
Geraets cho biết, Thai Union đặt mục tiêu bán tôm thay thế trong tương lai gần và họ đang nghiên cứu tạo ra sản phẩm thay thế cá ngừ làm từ hỗn hợp đậu nành và lúa mì.
Trong tuần từ 10 - 16/3/2025, đã có thêm 02 Hội viên gia nhập VASEP. Xin chúc mừng các doanh nghiệp!
Indonesia đang lên kế hoạch tăng cường xuất khẩu cá hồng sang thị trường Hoa Kỳ, nhắm đến nhu cầu hải sản ngày càng tăng tại đây và xu hướng đa dạng hóa của các nhà nhập khẩu như Charoen Pokphand Foods (CPF).
(vasep.com.vn) Cơ quan chuyên về ngành đánh bắt cá Europeche hoan nghênh "Gói đơn giản hóa toàn diện" mới được Ủy ban châu Âu (EC) công bố nhưng kêu gọi cải cách chính sách sâu hơn để giải quyết những thách thức về quy định rộng hơn.
(vasep.com.vn) Công ty Maruha Nichiro Corp. của Nhật Bản, công ty hải sản lớn nhất thế giới tính theo doanh thu, đang đầu tư khoảng 3,1 tỷ yên (21 triệu USD) để mở rộng sản xuất sản phẩm từ surimi tại Hoa Kỳ thêm 25% hoặc 3.400 tấn mỗi năm.
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam trong hai tháng đầu năm 2025 đạt 9,38 tỷ USD, tăng 8,3% so với cùng kỳ năm 2024.
(vasep.com.vn) Công ty chế biến và xuất khẩu tôm có trụ sở tại Durán, Ecuador Empacreci đang đánh giá xem có nên theo đuổi hoạt động xuất khẩu tôm sống hay không để thâm nhập sâu hơn vào thị trường Hoa Kỳ, Giám đốc đóng gói của Empacreci, Daniel Crespo cho biết.
Ngày 28 tháng 10 năm 2024, tại Dubai, các Tiểu vương quốc Ả - rập thống nhất (UAE), Việt Nam và UAE đã ký kết Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện Việt Nam - UAE (sau đây gọi tắt là Hiệp định VN - UAE CEPA).
(vasep.com.vn) Liên minh Châu Âu (EU) chuẩn bị áp đặt lệnh cấm hoàn toàn đối với thủy sản từ Nga và có thể gây ra tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng các sản phẩm cá tạichâu lục này. Đức là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.
(vasep.com.vn) Xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Pakistan đạt trung bình hàng năm khoảng 19 triệu USD, chiếm gần 1% tổng XK thủy sản của Việt Nang sang các thị trường. XK thủy sản sang Pakistan được đánh giá là có tiềm năng nhưng XK sang thị trường này còn đối mặt với nhiều thách thức và cần được chú trọng phát triển thị trường bài bản hơn.
(vasep.com.vn) Bản hướng dẫn của Cơ quan Thủy sản thuộc Cục Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA Fisheries) tóm tắt cách tuân thủ quy định thực hiện các điều khoản của Đạo luật Bảo vệ Động vật biển có vú (MMPA) liên quan đến việc nhập khẩu hải sản khai thác từ các nghề cá có động vật biển có vú tử vong ngẫu nhiên hoặc cố ý và bị thương nghiêm trọng.
VASEP - HIỆP HỘI CHẾ BIẾN VÀ XUẤT KHẨU THỦY SẢN VIỆT NAM
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng thư ký Hiệp hội
Đơn vị vận hành trang tin điện tử: Trung tâm VASEP.PRO
Trưởng Ban Biên tập: Bà Phùng Thị Kim Thu
Giấy phép hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp số 138/GP-TTĐT, ngày 01/10/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tel: (+84 24) 3.7715055 – (ext.203); email: kimthu@vasep.com.vn
Trụ sở: Số 7 đường Nguyễn Quý Cảnh, Phường An Phú, Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh
Tel: (+84) 28.628.10430 - Fax: (+84) 28.628.10437 - Email: vasephcm@vasep.com.vn
VPĐD: số 10, Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Tel: (+84 24) 3.7715055 - Fax: (+84 24) 37715084 - Email: vasephn@vasep.com.vn