Phó chủ tịch cấp cao, Giám đốc thương mại của Kroger cho biết, năm 2023, nấu ăn tại nhà vẫn là xu hướng chủ đạo để tiết kiệm tiền. Tôm, sò biển và bánh cua vừa tiết kiệm, vừa là phần đặc biệt cho bữa ăn thay vì ăn hải sản trong nhà hàng.
Sean F. Sáenz, Giám đốc Điều hành của Gelson cho biết, hải sản tươi sống đã trở thành mặt hàng yêu thích của khách hàng và việc bổ sung thêm nhiều lựa chọn sẽ giúp danh mục đó tiếp tục phát triển.
Một số siêu thị đã tăng thêm các lựa chọn hải sản đông lạnh và hải sản bảo quản lâu trong bối cảnh lạm phát. Mặc dù giá hải sản bảo quản lâu tăng trong tháng 12 nhưng doanh số mặt hàng này vẫn tăng 9%.
Năm 2022, doanh số bán hải sản tươi sống tại các cửa hàng bán lẻ giảm 8,2% xuống còn 6,5 tỷ USD trong khi đó doanh số bán thủy sản đông lạnh chỉ giảm 2,9% xuống khoảng 7,1 tỷ USD. Ngược lại, doanh số hải sản có thời hạn bảo quản lâu tăng 5,6% lên 2,67 tỷ USD năm 2022.
Chuỗi cửa hàng tạp hóa tự nhiên gần đây cũng đã bắt đầu bán các sản phẩm giá trị gia tăng từ cá tuyết và tôm mang nhãn hiệu riêng Natural Grocers. Các sản phẩm giá trị gia tăng nói chung rất phổ biến vì chúng giảm bớt thời gian chuẩn bị và nấu nướng cho người tiêu dùng.
Anne-Marie Roerink - người sáng lập 210 Analytics cho biết: Người mua sắm cảm thấy các mặt hàng đông lạnh rẻ hơn so với hàng tươi. Cô hy vọng năm 2023 sẽ có nhiều người mua sắm đông lạnh hơn vì "cá đông lạnh mang lại sự linh hoạt hơn”.
Thu Hằng (theo seafoodsource)
(vasep.com.vn) Các nhà sản xuất surimi Ấn Độ đang phải đối mặt với những thách thức đáng kể trên thị trường vì giá surimi nhiệt đới vẫn giữ nguyên.
(vasep.com.vn) Nhu cầu ngày càng tăng đối với các bữa ăn nhanh đang thúc đẩy sự đổi mới trong các danh mục thủy sản đông lạnh và thủy sản bảo quản được lâu.
(vasep.com.vn) Tính đến tháng 8/2024, Peru ghi nhận sụt giảm sản lượng thủy sản so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ đạt 118.000 tấn, trị giá 173,9 triệu PEN (46,2 triệu USD, giảm 57% về sản lượng và 28% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.
Quy định phải bổ sung i-ốt vào muối dùng trong chế biến thực phẩm hiện vẫn đang tiếp tục gây khó khăn cho các doanh nghiệp chế biến thủy sản Việt Nam.
Theo Cục trưởng Cục Thủy sản Trần Đình Luân, ngành tôm Việt Nam cần nâng cao chất lượng và giảm chi phí để cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
(vasep.com.vn) Một cuộc khảo sát mới do tổ chức phi chính phủ Oceana thực hiện cho thấy 84% công dân tại Bỉ, Pháp, Tây Ban Nha và Síp yêu cầu tăng cường tính minh bạch về các sản phẩm thủy sản chế biến, bao gồm cả các sản phẩm đóng hộp và đông lạnh.
(vasep.com.vn) Theo một giám đốc điều hành của Bord Bia, Hội đồng Thực phẩm Ireland, các loại thủy sản có vỏ của Ireland, chẳng hạn như cua nâu và tôm càng, đã thâm nhập vào thị trường bán lẻ và ăn uống cao cấp của Trung Quốc và đạt được doanh số bán hàng mạnh mẽ.
(vasep.com.vn) Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, nửa đầu tháng 10/2024, XK cá tra sang Canada đạt hơn 1 triệu USD, giảm 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế XK cá tra sang thị trường này tính đến ngày 15/10/2024 đạt 32 triệu USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2023.
CTCP Xuất nhập khẩu Sa Giang và CTCP Thực phẩm Bích Chi đều "về đích" lợi nhuận sớm chỉ sau 9 tháng, không chỉ do sản lượng bán hàng cải thiện mà còn nhờ tỷ giá USD tăng cao.
Ngày 2/11, Sở KH-CN Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức vòng chung kết và trao giải cuộc thi 'Đổi mới sáng tạo ngành thủy sản' tỉnh năm 2024.
VASEP - HIỆP HỘI CHẾ BIẾN VÀ XUẤT KHẨU THỦY SẢN VIỆT NAM
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng thư ký Hiệp hội
Đơn vị vận hành trang tin điện tử: Trung tâm VASEP.PRO
Trưởng Ban Biên tập: Bà Phùng Thị Kim Thu
Giấy phép hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp số 138/GP-TTĐT, ngày 01/10/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tel: (+84 24) 3.7715055 – (ext.203); email: kimthu@vasep.com.vn
Trụ sở: Số 7 đường Nguyễn Quý Cảnh, Phường An Phú, Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh
Tel: (+84) 28.628.10430 - Fax: (+84) 28.628.10437 - Email: vasephcm@vasep.com.vn
VPĐD: số 10, Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Tel: (+84 24) 3.7715055 - Fax: (+84 24) 37715084 - Email: vasephn@vasep.com.vn