Tại sao? Bởi phân khúc thị trường là một cơ sở quan trọng của nhiều chiến lược tiếp thị thành công. Các phân đoạn được lựa chọn cẩn thận cho phép điều chỉnh kết hợp tiếp thị cho nhiều nhu cầu của khách hàng cá nhân hơn. Đặc biệt, điều chỉnh các sản phẩm theo nhu cầu của người tiêu dùng và hiệu quả hơn khi tung những điều mới mẻ vào thị trường...
Thành công = Làm hài lòng khách hàng
Nghiên cứu của ĐH Pavia, Pavia, Italy
- B. Hagen – A. Carcagni – E. Cubero Dudinskaya – D. Guido – F. Sanguineti & các cộng sự của PrimeFish
Phía người tiêu dùng: phân biệt hơn bao giờ hết
+ Quan tâm đến tính đa dạng
+ Đáp ứng các nhu cầu đặc biệt
+ Hiểu và tiếp cận khách hàng tôi tốt hơn
Phía ngành thủy sản: môi trường cạnh tranh hơn bao giờ hết
+ Xác định khách hàng và phân khúc mục tiêu
+ Tìm kiếm cơ hội mà các đối thủ lớn bỏ quan
+ Giảm cạnh tranh
Điều này cho phép bạn biết rõ hơn về người tiêu dùng tiềm năng của sản phẩm và phân biệt bạn, nhắm mục tiêu giao tiếp và điều chỉnh sản phẩm của bạn theo nhu cầu phân đoạn chứ không phải cho toàn bộ thị trường.
Phân khúc theo từng nước
Italy |
Bổ dưỡng & ý thức môi trường |
Thương hiệu-tiện lợi-hương vị |
Tự tin Nghệ thuật nấu ăn vì sức khoe |
Người sành ăn ở địa phương |
Tiện lợi giá cả |
Thực dụng, tự tin |
Vô tư |
Tây Ban Nha |
Thương hiệu/chất lượng cao của nhà cung cấp |
Khách hàng tự tin – thích thương hiệu |
Độc lập “Có lợi” sành điệu |
Sức khỏe toàn diện 360° |
Chế biến theo cách có lợi sức khỏe, không cần sáng tạo |
Nghệ thuật nấu ăn |
|
Pháp |
Sức khỏe |
Chế biến theo cách có lợi sức khỏe, không cần sáng tạo |
Nghệ thuật nấu ăn |
Tự tin Tiện lợi |
Vô tư |
||
Đức |
Nghệ thuật nấu ăn |
Bổ dưỡng & ý thức môi trường |
Tiện lợi- gắn bó thương hiệu |
Nghệ thuật nấu ăn vì sức khoe |
Giá rẻ Thương hiệu & hương vị |
Vô tư |
|
Anh |
Bổ dưỡng Tiện lợi |
Sức khỏe & tiện lợi |
Nghệ thuật nấu ăn |
Tự tin & Nhà sinh thái địa phương |
Vô tư |
Bài trình bày của TS. Gudmundur Stefánsson (Matís Iceland) tại Hội thảo “Sản xuất và thị trường thủy sản Châu Âu - Phát triển thị trường cá tra trong bối cảnh chiến tranh thương mại” trong khuôn khổ Hội chợ Vietfish 2018
(vasep.com.vn) Theo số liệu mới nhất từ Tổ chức Dầu cá, bột cá thế giới (IFFO), mùa cá cơm đầu tiên của năm 2024 tại khu vực khai thác phía bắc-trung Peru đã kết thúc vào tháng 6, với sản lượng đạt hơn 98% hạn ngạch, mang lại hy vọng về sự hạ nhiệt của giá bột cá và dầu cá.
(vasep.com.vn) 'Quyết định này được đưa ra với sự tham vấn của ngành, các bên liên quan, chủ sở hữu quyền và các tỉnh Nova Scotia và New Brunswick' -- Bộ trưởng Thủy sản Diane Lebouthillier
(vasep.com.vn) Trong tuần 28 (từ ngày 8-14/7/2024), giá tôm tại đầm ở Ấn Độ tăng, nhưng lại giảm xuống mức thấp kỷ lục ở Giang Tô, Trung Quốc, thấp hơn cả giá nhập khẩu từ Ecuador. Trong khi đó, giá tôm ở Ecuador và Việt Nam ổn định, nhưng đang tăng ở Indonesia.
(vasep.com.vn) Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp của Thái Lan đã tăng trưởng đáng kể trong 5 tháng đầu năm 2024, với mức tăng 13,4% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt giá trị 979 triệu USD.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa có Thư gửi Chủ tịch FIATA trao đổi về một số vấn đề đang gây ảnh hưởng đến hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam.
Theo dự đoán của ngân hàng Hà Lan Rabobank, Sau nửa đầu năm 2024 "thất vọng" về sản lượng, nguồn cung cá hồi dự kiến sẽ tăng trưởng trở lại vào nửa cuối năm. Na Uy và Vương quốc Anh dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng sản lượng sau một thời gian nguồn cung yếu.
(vasep.com.vn) Các Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ và những nhân vật chủ chốt trong ngành thủy sản Hoa Kỳ đang chỉ trích quyết định của Hội đồng Quản lý Biển (MSC) vì vẫn tiếp tục cho phép các ngành thủy sản của Nga – đặc biệt là cá minh thái Nga – duy trì chứng nhận của MSC mặc dù phải chịu các lệnh trừng phạt kinh tế.
(vasep.com.vn) Tổng cộng có 39 tổ chức từ Tây Phi và Na Uy đã kêu gọi chính phủ Na Uy cấm sử dụng dầu cá có nguồn gốc từ Tây Phi tại các trang trại nuôi cá hồi của quốc gia này. Một phần đáng kể dầu cá được sử dụng trong ngành cá hồi của Na Uy có nguồn gốc từ Tây Phi, góp phần đảm bảo an ninh lương thực trong khu vực.
VASEP - HIỆP HỘI CHẾ BIẾN VÀ XUẤT KHẨU THỦY SẢN VIỆT NAM
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng thư ký Hiệp hội
Đơn vị vận hành trang tin điện tử: Trung tâm VASEP.PRO
Trưởng Ban Biên tập: Bà Phùng Thị Kim Thu
Giấy phép hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp số 138/GP-TTĐT, ngày 01/10/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tel: (+84 24) 3.7715055 – (ext.203); email: kimthu@vasep.com.vn
Trụ sở: Số 7 đường Nguyễn Quý Cảnh, Phường An Phú, Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh
Tel: (+84) 28.628.10430 - Fax: (+84) 28.628.10437 - Email: vasephcm@vasep.com.vn
VPĐD: số 10, Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Tel: (+84 24) 3.7715055 - Fax: (+84 24) 37715084 - Email: vasephn@vasep.com.vn