Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn vừa tổ chức giới thiệu gần 20 sản phẩm chế biến từ cá tra hướng đến phục vụ thị trường trong nước.
Tại buổi ra mắt sản phẩm cá tra, khách mời được giới thiệu, trải nghiệm các món ăn từ cá tra như: Chả lụa cá ba sa, ba sa tẩm bột sốt tartar, chabokki sốt cay, ba sa xẻ bướm tẩm gia vị... Các sản phẩm này đang trong tiến trình hoàn thiện bao bì và sẽ ra mắt thị trường trong vòng 1 tháng tới. Điểm chung là các sản phẩm tiện dụng cho nhóm khách hàng nội trợ, được đóng gói 500gram, có giá từ 35.000 - 100.000 đồng, tùy loại.
Thông điệp mà doanh nghiệp hướng tới là sản phẩm tiêu thụ nội địa cũng chất lượng như sản phẩm xuất khẩu và kỳ vọng người tiêu dùng trong nước sẽ hiểu và yêu thích con cá tra.
Các sản phẩm mới từ cá tra được Vĩnh Hoàn giới thiệu lần này rất giàu dinh dưỡng cũng là một trải nghiệm ẩm thực độc đáo của châu Á.
Bà Trương Thị Lệ Khanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn cho biết: Các sản phẩm mới từ cá tra được Vĩnh Hoàn giới thiệu lần này rất giàu dinh dưỡng cũng là một trải nghiệm ẩm thực độc đáo của châu Á.
Hơn thế nữa là sự tiện lợi, chỉ cần 1-2 phút trong lò vi sóng và bạn có thể thưởng thức bữa ăn ngon, đầy hương vị và dinh dưỡng.
Vĩnh Hoàn cam kết cung cấp những sản phẩm có chất lượng tốt nhất với giá trị cao nhất đến với khách hàng và người tiêu dùng.
Sản phẩm basa xẻ bướm tẩm gia vị.
Theo bà Khanh, công ty nhận thấy đã đến lúc phải có trách nhiệm nhiều hơn với thị trường nội địa, người tiêu dùng Việt Nam xứng đáng được hưởng những sản phẩm chất lượng tốt nhất từ những sản vật của Đồng Tháp. Những món ăn ngon lạ được chế biến từ nguyên liệu rất quen này không chỉ tiện lợi, có giá trị dinh dưỡng cao mà còn rất phù hợp với nếp sống của người tiêu dùng trong nước hiện nay.
Chia sẻ tại buổi ra mắt nhãn hiệu sản phẩm cá tra, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Minh Hoan nhấn mạnh, cần có góc nhìn mới về con cá tra/basa bởi vì ngoài mang lại kim ngạch xuất khẩu cao cho quốc gia thì còn giúp giải quyết công ăn việc làm cho rất nhiều lao động tại nông thôn.
Để một ngành hàng nào đó phát triển bền vững thì cần phải tạo ra hệ sinh thái cho ngành hàng đó. Chính những thành phần trong hệ sinh thái sẽ là nhân tố quan trọng giúp ngành hàng phát triển bằng cách cộng sinh với nhau. Đồng thời đề nghị các cơ quan truyền thông cùng đồng hành để tạo ra giá trị gia tăng lớn hơn cho ngành hàng cá tra Việt Nam.
Những món ăn từ cá tra được chế biến từ nguyên liệu quen thuộc không chỉ tiện lợi mà còn có giá trị dinh dưỡng cao.
Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn thành lập năm 1997 là doanh nghiệp đứng đầu ngành xuất khẩu cá tra/basa ở Việt Nam. Công ty này hoạt động theo chuỗi giá trị tập trung vào nuôi cá tra, ba sa, bao gồm cơ sở sản xuất giống, chế biến và gia tăng giá trị, cũng như sản xuất collagen, gelatine và phụ phẩm cá tra.
Công ty sở hữu 6 nhà máy đặt tại tỉnh Đồng Tháp và hoạt động theo mô hình khép kín từ khâu nuôi đến chế biến. Bình quân mỗi năm công ty sản xuất trên 300.000 tấn cá tra phục vụ cho thị trường trong và ngoài nước.
Bên cạnh đó Vĩnh Hoàn nổi tiếng trên thế giới về khả năng cung cấp các sản phẩm phi lê đông lạnh đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về nuôi trồng thủy sản bền vững, bảo vệ môi trường.
Sản phẩm của Vĩnh Hoàn có mặt tại các siêu thị lớn như Walmart, Aldi và các chuỗi nhà hàng danh tiếng tại hơn 30 quốc gia trên thế giới.
(vasep.com.vn) Tháng 10/2024, XK tôm Việt Nam đạt 394 triệu USD, tăng 24%. Lũy kế 10 tháng đầu năm nay, XK tôm mang về 3,2 tỷ USD, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. XK sang tất cả các các thị trường tiêu thụ chính đều ghi nhận tăng trưởng 2 con số trong tháng 10 năm nay.
Trong 30 năm, cá tra Việt Nam đã có mặt ở 150 thị trường cùng nhiều loại cá thịt trắng khác nhờ vào nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu cá tra Việt Nam.
(vasep.com.vn) Xuất khẩu thủy sản nuôi trồng của Brazil đã đạt đến mức cao mới trong quý 3 năm 2024, với khối lượng xuất khẩu tăng 158% và giá trị tăng 174% so với cùng kỳ năm trước, đạt 4.031 tấn với giá trị 18,5 triệu USD.
(vasep.com.vn) Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Campuchia (MAFF) xác nhận rằng Cục Thủy sản (FA) và lực lượng đặc nhiệm đang tăng cường các biện pháp giải quyết tình trạng đánh bắt bất hợp pháp trên toàn quốc trong mùa cấm đánh bắt để bảo tồn nguồn lợi cá.
(vasep.com.vn) Một báo cáo mới từ Pew Charitable Trusts cho rằng cần có phương pháp tiếp cận đa loài trong quản lý nguồn cá để giải quyết tình trạng suy giảm nguồn cá ở Bắc Đại Tây Dương.
(vasep.com.vn) Nhập khẩu cá rô phi của Hoa Kỳ tiếp tục giảm trong tháng 9, với mức giảm đáng kể về khối lượng và giá, chủ yếu là đối với phi lê tươi.
(vasep.com.vn) Thông báo của Phái đoàn EU tại Senegal nêu rõ mối lo này xuất phát từ thiếu sót trong hệ thống giám sát đối với cả tàu cá trong nước và quốc tế hoạt động từ cảng Dakar.
(vasep.com.vn) Tổ chức Pew Charitable Trusts gần đây đã xuất bản một bài báo nêu bật phạm vi quốc tế của Trung tâm giám sát, kiểm soát và giám sát Khu bảo tồn biển Cocos của Costa Rica (MCCA). Trung tâm này, nơi bảo vệ Di sản thế giới của UNESCO, đi đầu trong cuộc chiến chống đánh bắt bất hợp pháp tại một trong những khu bảo tồn biển quan trọng nhất thế giới.
(vasep.com.vn) Theo số liệu thống kê của Hải quan Việt Nam, XK cá ngừ của Việt Nam trong tháng 10 đạt gần 93 triệu USD, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2023. Tính luỹ kế 10 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch XK đạt hơn 821 triệu USD, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2023.
VASEP - HIỆP HỘI CHẾ BIẾN VÀ XUẤT KHẨU THỦY SẢN VIỆT NAM
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng thư ký Hiệp hội
Đơn vị vận hành trang tin điện tử: Trung tâm VASEP.PRO
Trưởng Ban Biên tập: Bà Phùng Thị Kim Thu
Giấy phép hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp số 138/GP-TTĐT, ngày 01/10/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tel: (+84 24) 3.7715055 – (ext.203); email: kimthu@vasep.com.vn
Trụ sở: Số 7 đường Nguyễn Quý Cảnh, Phường An Phú, Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh
Tel: (+84) 28.628.10430 - Fax: (+84) 28.628.10437 - Email: vasephcm@vasep.com.vn
VPĐD: số 10, Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Tel: (+84 24) 3.7715055 - Fax: (+84 24) 37715084 - Email: vasephn@vasep.com.vn