Nghiên cứu có tiêu đề: "Xu hướng thị trường bán lẻ hải sản tại Mỹ," đã phân tích dữ liệu điểm bán hàng từ Nielsen Consumer, bao gồm doanh số hàng tuần và số lượng (số lượng/trọng lượng) mua hải sản từ hơn 67.000 cửa hàng bán lẻ tham gia ở 54 thành phố tại 8 thị trường khu vực ở 48 tiểu bang tiếp giáp của Mỹ từ năm 2016 đến năm 2021.
Khu vực Nam Đại Tây Dương có tổng doanh số bán thủy sản là 4,3 tỷ USD trong năm 2020-2021, với doanh thu bình quân đầu người là 66,30 USD.
Nghiên cứu cho thấy doanh số bán hàng của khu vực Nam Đại Tây Dương cao hơn 54% so với khu vực cao tiếp theo – South Central– với tổng doanh thu là 2,8 tỷ USD. Khu vực này bao gồm Alabama, Arkansas, Kentucky, Louisiana, Mississippi, Oklahoma, Tennessee và Texas.
Khu vực Nam Đại Tây Dương có tổng doanh số bán thủy sản là 4,3 tỷ USD trong năm 2020-2021, với doanh thu bình quân đầu người là 66,30 USD.
Theo dữ liệu từ Bộ Thương mại Mỹ, miền Nam là khu vực được khách du lịch quốc tế ghé thăm nhiều nhất tại Mỹ. Điều này có thể góp phần vào doanh số bán hải sản cao của khu vực.
New York City là nơi tiêu thụ hải sản lớn nhất ở Mỹ. Doanh số bán lẻ hải sản siêu thị của New York City trong giai đoạn 2020-2021 đạt tổng cộng 1,06 tỷ USD.
Los Angeles đứng thứ hai về giá trị tiêu thụ hải sản trong giai đoạn 2020-2021, với 801 triệu USD chi cho hải sản. Với khoảng 3,9 triệu người, Los Angeles là thành phố đông dân thứ hai tại Mỹ sau New York City.
Kết quả cho thấy doanh số bán lẻ thủy sản trong nước tăng đều đặn trong giai đoạn nghiên cứu, với tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm là 8,1%.
5 loài được tiêu thụ nhiều nhất, theo thứ tự giảm dần gồm: Tôm, với doanh thu 4,9 tỷ USD trong giai đoạn 2020–2021, tiếp theo là cá hồi (3,5 tỷ USD), cá ngừ (1,8 tỷ USD), cua (1,6 tỷ USD), và cá rô phi (622 triệu USD). Các kích cỡ gói hải sản phổ biến nhất là gói 454 gam và 907 gam.
Danh mục thủy sản đông lạnh và giữ lạnh thống trị doanh số bán hàng vào năm 2021, chiếm 70% tổng doanh số bán hàng. Không có sự gia tăng tiêu thụ hải sản bình quân đầu người ở Mỹ trong thời gian nghiên cứu 5 năm. Do đó, các tác giả cho rằng việc tiêu thụ hải sản tương đối cao hơn nhờ tiêu thụ trong nước chứ không phải là sự gia tăng trong doanh số bán hải sản của Mỹ.
Thùy Linh (Theo undercurrentnews)
Trên cơ sở những thành tựu nổi bật của quan hệ song phương trên tất cả các lĩnh vực trong 75 năm qua, với tiềm năng hợp tác rộng mở và sự tin tưởng vững chắc vào tương lai tốt đẹp của quan hệ Việt Nam - Czech, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính và Thủ tướng Chính phủ Czech Petr Fiala đã nhất trí ra Tuyên bố chung nâng cấp quan hệ Việt Nam - Czech lên “Đối tác Chiến lược”, nhân chuyến thăm chính thức Czech của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính từ ngày 18 - 20/01/2025.
(vasep.com.vn) Năm 2024, xuất khẩu hải sản Việt Nam cán đích với kim ngạch xuất khẩu đạt 4 tỷ USD, tăng 10% so với năm 2023. XK các nhóm mặt hàng đều tăng hoặc ở mức tương đương so với năm 2023.
(vasep.com.vn) Mặc dù nguồn vốn đầu tư mạo hiểm (VC) cho các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản giảm mạnh 28% vào năm 2024, ngành này vẫn duy trì tín hiệu tích cực ở một số phân khúc. Theo báo cáo của FAO, sản lượng nuôi trồng thủy sản toàn cầu đã vượt qua đánh bắt tự nhiên, trở thành nguồn cung chính các loài thủy sản. Tuy nhiên, đầu tư vào đổi mới trong lĩnh vực này lại giảm sút.
(vasep.com.vn) Trung Quốc đang thắt chặt các quy định đối với ngành nuôi cá rô phi, trong đó Quảng Đông trở thành trung tâm sản xuất lớn thứ hai sau Hải Nam thực hiện các quy định xuất khẩu chặt chẽ hơn vào năm 2025.
(vasep.com.vn) EU là một trong những thị trường tiêu thụ nhiều nhất cá tra Việt Nam trong vòng 10 năm trở lại đây. Tuy nhiên, trong 5 năm trở lại đây, số liệu của Hải quan Việt Nam cho thấy EU đang giảm dần việc NK cá tra từ Việt Nam.
(vasep.com.vn) Tập đoàn hải sản khổng lồ của Nhật Bản Nissui Corp. sẽ cải tiến bao bì của các sản phẩm surimi cua cắt miếng nhỏ đã đứng vững trên thị trường nhiều năm của mình, loại bỏ khay nhựa như một phần trong nỗ lực giảm thiểu việc sử dụng nhựa.
(vasep.com.vn) Một nghiên cứu của Hiệp hội Thủy sản Toàn Nga (VARPE) cho thấy Nga đang bán nhiều cua hơn trong nước sau khi mất thị trường tại Hoa Kỳ
(vasep.com.vn) Xuất khẩu tôm năm 2024 đạt 3,9 tỷ USD, tăng 14% so với năm 2023. Nhìn lại năm 2024, ngành tôm đã kiên trì và nỗ lực vượt qua thử thách, khẳng định vị thế vững chắc trong xuất khẩu.
Việt Nam và Hoa Kỳ đã đạt thoả thuận trong vụ việc giải quyết tranh chấp về thuế chống bán phá giá cá tra, basa tại Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu các bộ ngành, địa phương kiên quyết xử lý nghiêm trách nhiệm các tổ chức, cá nhân không hoàn thành nhiệm vụ được giao, tiếp tay, dung túng cho hành vi khai thác IUU, ảnh hưởng đến nỗ lực chung gỡ cảnh báo thẻ vàng EC. Đồng thời, chuẩn bị cho đợt kiểm tra của EC trong quý 2/2025...
VASEP - HIỆP HỘI CHẾ BIẾN VÀ XUẤT KHẨU THỦY SẢN VIỆT NAM
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng thư ký Hiệp hội
Đơn vị vận hành trang tin điện tử: Trung tâm VASEP.PRO
Trưởng Ban Biên tập: Bà Phùng Thị Kim Thu
Giấy phép hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp số 138/GP-TTĐT, ngày 01/10/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tel: (+84 24) 3.7715055 – (ext.203); email: kimthu@vasep.com.vn
Trụ sở: Số 7 đường Nguyễn Quý Cảnh, Phường An Phú, Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh
Tel: (+84) 28.628.10430 - Fax: (+84) 28.628.10437 - Email: vasephcm@vasep.com.vn
VPĐD: số 10, Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Tel: (+84 24) 3.7715055 - Fax: (+84 24) 37715084 - Email: vasephn@vasep.com.vn