Khách đến các cửa hàng Asda được chọn sẽ tìm thấy cá tuyết Na Uy và cá tuyết chấm đen mang nhãn hiệu riêng của Asda, do New England Seafood cung cấp, có thương hiệu quốc gia xuất xứ.
NSC và Asda cũng sẽ nâng cao nhận thức của khách hàng thông qua quảng cáo và phương tiện truyền thông xã hội. Ngoài ra, sau khi nhận thấy nhu cầu cá thịt trắng gia tăng ở cả Nottingham và Leeds, chiến dịch sẽ bao gồm thư trực tiếp đến 13.000 hộ gia đình ở hai thành phố đó.
Giám đốc NSC Vương quốc Anh, Hans Frode Kielland Asmyhr cho biết nghiên cứu, là một phần của cuộc khảo sát lớn hơn được thực hiện vào tháng 7 để xem xét nhu cầu thay đổi trong lĩnh vực fish & chip của quốc gia này, biết rằng cá bền vững quan trọng đối với 87% người tiêu dùng Vương quốc Anh.
Mặc dù cá thịt trắng là một món ăn cổ điển trong thực đơn của Vương quốc Anh, nhưng “vẫn còn một chặng đường dài để định hướng người tiêu dùng,” ông nói.
“May mắn thay, với sự hỗ trợ của Asda và New England Seafood, chúng tôi đã triển khai làm bao bì rõ ràng và thông điệp bán lẻ mạnh mẽ - tại cửa hàng và trực tuyến cùng với việc nâng cao nhận thức quốc gia thông qua phương tiện truyền thông xã hội,” Asmyhr nói. “Trang bị cho người tiêu dùng thông tin phù hợp có nghĩa là họ có thể ‘bỏ phiếu bằng hai tay’, đưa ra các quyết định mua hàng có tính đến tương lai của hành tinh. Chúng tôi rất mong được xem chiến dịch diễn ra như thế nào, với mục đích triển khai chiến dịch trên khắp Vương quốc Anh trong vài năm tới. ”
Chiến dịch NSC-Asda năm 2021 là kết quả nỗ lực mà cả hai đơn vị cùng thực hiện vào năm 2019.
Cuộc khảo sát về fish & chip của NSC cho thấy, chỉ 24% người tiêu dùng Vương quốc Anh biết những gì cần tìm khi nói đến cá bền vững trong một cửa hàng fish & chip, trong khi 53% không biết có thể phân biệt được giữa cá tuyết cod và cá tuyết haddock.
Khoảng 74% số người được hỏi đồng ý rằng họ sẽ thấy hữu ích khi các cửa hàng bán fish & chip cho họ biết thêm về thông tin xác thực về tính bền vững của các món ăn của họ.
(vasep.vom.vn) Các chuyên gia thương mại cảnh báo ngành thủy sản Mỹ chưa sẵn sàng tuân thủ các yêu cầu truy xuất nguồn gốc trong Đạo luật Hiện đại hóa An toàn Thực phẩm (FSMA), dự kiến có hiệu lực vào năm 2026.
(vasep.com.vn) Năm 2019, Cơ quan An toàn Thực phẩm Châu Âu đã gọi rong biển là 'siêu thực phẩm'. Chứa nhiều yếu tố quan trọng như iốt, vitamin C và sắt, nó có một lợi thế quan trọng mà ngay cả hải sản cũng không thể đánh bại - đó hàm lượng axit béo omega-3 cao.
(vasep.com.vn) Tanzania đã chịu tổn thất đáng kể do đánh bắt bất hợp pháp, lên tới khoảng 5,9 triệu USD từ năm 2019 đến năm 2023.
(vasep.com.vn) Cơ quan Thủy sản Quốc gia (NFA) của Papua New Guinea (PNG) cho biết họ đang hợp tác với các đối tác để chống lại việc đánh bắt cá bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU).
(vasep.com.vn) Theo Global Market Insights Inc, quy mô ngành sản xuất thức ăn cho tôm được dự kiến sẽ tăng trưởng với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 5,2% từ năm 2024 đến năm 2032. Điều này được dự đoán dựa trên nhu cầu ngày càng cao của thị trường toàn cầu về các sản phẩm thức ăn cho tôm.
(vasep.com.vn) Nhà sản xuất nguyên liệu thức ăn nuôi trồng thủy sản thay thế Ittinsect của Ý đã công bố kế hoạch tăng trưởng đầy tham vọng của mình tại Diễn đàn Hải sản Bắc Đại Tây Dương hồi đầu tháng này.
(vasep.com.vn) Sau khi sụt giảm liên tục trong nửa cuối năm 2023, sang quý I/2024, XK thủy sản của Việt Nam đã có tín hiệu hồi phục nhẹ với mức tăng 6,5% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt gần 2 tỷ USD. XK bứt phá mạnh mẽ vào tháng 1 là giai đoạn trước Tết Nguyên đán, nhưng có chiều hướng chững lại trong tháng 2 và tháng 3.
(vasep.com.vn) Hiệp hội Chế biến tôm Mỹ (ASPA) đã trình yêu cầu lên Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ (CBP) về việc cấm nhập khẩu tôm từ Ấn Độ được sản xuất bằng lao động cưỡng bức, theo quy định của mục 307, Đạo luật thuế quan năm 1930.
(vasep.com.vn) Vận tải đường sắt nội địa của Nga chở các sản phẩm thủy sản từ vùng Viễn Đông đến miền Trung đã tăng đáng kể trong quý 1/2024. Chính phủ Nga đã trợ cấp vận chuyển thủy sản đông lạnh bằng đường sắt từ khu vực đánh bắt trọng điểm trong một nỗ lực rõ ràng nhằm khuyến khích tiêu dùng nội địa trong bối cảnh hạn chế xuất khẩu ngày càng tăng.
(vasep.com.vn) Thời kỳ khó khăn trên thị trường surimi cá minh thái vẫn tiếp tục đối với các nhà sản xuất Mỹ, nhưng mọi thứ đã thay đổi nhanh chóng sau cuộc khủng hoảng giá trước đó. khi mà tập đoàn Pacific Andes bùng nổ giữa cuối năm 2015 và 2017.
VASEP - HIỆP HỘI CHẾ BIẾN VÀ XUẤT KHẨU THỦY SẢN VIỆT NAM
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng thư ký Hiệp hội
Đơn vị vận hành trang tin điện tử: Trung tâm VASEP.PRO
Trưởng Ban Biên tập: Bà Phùng Thị Kim Thu
Giấy phép hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp số 138/GP-TTĐT, ngày 01/10/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tel: (+84 24) 3.7715055 – (ext.203); email: kimthu@vasep.com.vn
Trụ sở: Số 7 đường Nguyễn Quý Cảnh, Phường An Phú, Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh
Tel: (+84) 28.628.10430 - Fax: (+84) 28.628.10437 - Email: vasephcm@vasep.com.vn
VPĐD: số 10, Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Tel: (+84 24) 3.7715055 - Fax: (+84 24) 37715084 - Email: vasephn@vasep.com.vn