Theo một cuộc khảo sát của Brick Meets Click, doanh số bán hàng tạp hóa trực tuyến đã tăng 37% từ tháng 3 đến tháng 4/2020 đạt 5,3 tỷ USD. Cuộc khảo sát cũng cho biết, doanh số bán hàng tạp hóa qua các kênh thương mại điện tử cũng đạt 4 tỷ USD trong tháng 3/2020.
Doanh số bán hàng cùng cửa hàng của Boise, Albertsons Cos có trụ sở tại Idaho tăng 34% trong tám tuần đầu tiên của quý, tính đến ngày 25/4/2020 và tăng 47% trong 4 tuần tính đến ngày 29/3/2020.
Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Albertsons, Vivek Sankaran cho biết, cả hai cửa hàng và hoạt động kinh doanh trực tuyến của chúng tôi đang thấy nhu cầu gia tăng đáng kể khi người tiêu dùng chuyển sang sử dụng nhiều thực phẩm tại nhà nhiều hơn. Chúng tôi nhận được khách hàng mới do khách hàng của mình tham gia nhiều hơn vào hoạt động thương mại điện tử và xu hướng này sẽ còn tiếp diễn.
Tương tự, doanh số tại Lakeland, Publix có trụ sở tại Florida trong 3 tháng (tính đến ngày 28/3/2020) đã tăng 16,1% lên 11,2 tỷ USD. Doanh số bán hàng cùng cửa hàng trong quý tăng 14,4%. Chuỗi siêu thị ước tính rằng doanh số tăng thêm 1 tỷ USD trong quý có thể là do dịch COVID-19 làm thay đổi thói quen tiêu thụ của khách hàng.
Publix cho biết thủy sản đông lạnh tiếp tục là phân ngành với mức tăng lớn nhất trong tuần (tính đến ngày 25/4/2020) trong khi thủy sản có thể bảo quản lâu (shelf-stable) và thủy sản tươi tăng trưởng 2 con số trong tuần.
Tổng doanh thu thủy sản đông lạnh tăng 46,8% lên 1,3 tỷ USD. Doanh số thủy sản có thể bảo quản lâu tăng 20,7% lên gần 5,2 tỷ USD và doanh số thủy sản tươi tăng 21,9% lên gần 133 triệu USD.
Doanh số bán lẻ thủy sản dự kiến cũng sẽ được hưởng lợi từ tình trạng thiếu thịt sắp xảy ra do các nhà máy chế biến đóng cửa tạm thời do sự bùng phát của dịch COVID-19. Hiện tại, Costco, Albertsons, Kroger, HEB và các chuỗi cửa hàng tạp hóa khác đang giới hạn số lượng thịt mà khách hàng có thể mua, theo Grocery Dive.
Theo Nielsen và Tạp chí Phố Wall, doanh số dịch vụ cung cấp nguyên liệu tự nấu (meal kit) trong các cửa hàng bán lẻ cũng đang bùng nổ, đạt mốc 100 triệu USD trong tháng (tính đến ngày 11/4/2020). Doanh số meal kit trực tuyến tăng 63%.
Các chuỗi cửa hàng tạp hóa đang tận dụng cơ hội với một lượng lớn người mua sắm trong các cửa hàng của họ bằng cách cung cấp nhiều bữa ăn được chuẩn bị cũng như các bữa ăn mang về. Một số nhà bán lẻ của Mỹ cũng đang hợp tác với các nhà hàng để tận dụng cơ hội này.
Mariano đã hợp tác với Common Threads and Top Box Foods, một tổ chức phi lợi nhuận chuyên cung cấp các hộp thực phẩm cho những người có nhu cầu, để cung cấp các bữa ăn gia đình ở Chicago. Các đầu bếp hàng đầu trong khu vực sẽ nấu các bữa ăn cùng với nhân viên của Mariano, Winsight Grocery Business cho biết.
Quan hệ đối tác nhà hàng- bán lẻ là cần thiết trong bối cảnh dịch COVID-19. Hai hình thức mua mua mang về và giao hàng tận nơi hiện là các giải pháp phân phối không thể phủ nhận. Tất cả các nhà bán lẻ đều cần củng cố phương pháp phân phối này trong khi tập trung vào các bữa ăn để giúp người tiêu dùng trả lời câu hỏi “Tối nay ăn gì”.
(vasep.com.vn) Theo số liệu mới nhất từ Tổ chức Dầu cá, bột cá thế giới (IFFO), mùa cá cơm đầu tiên của năm 2024 tại khu vực khai thác phía bắc-trung Peru đã kết thúc vào tháng 6, với sản lượng đạt hơn 98% hạn ngạch, mang lại hy vọng về sự hạ nhiệt của giá bột cá và dầu cá.
(vasep.com.vn) 'Quyết định này được đưa ra với sự tham vấn của ngành, các bên liên quan, chủ sở hữu quyền và các tỉnh Nova Scotia và New Brunswick' -- Bộ trưởng Thủy sản Diane Lebouthillier
(vasep.com.vn) Trong tuần 28 (từ ngày 8-14/7/2024), giá tôm tại đầm ở Ấn Độ tăng, nhưng lại giảm xuống mức thấp kỷ lục ở Giang Tô, Trung Quốc, thấp hơn cả giá nhập khẩu từ Ecuador. Trong khi đó, giá tôm ở Ecuador và Việt Nam ổn định, nhưng đang tăng ở Indonesia.
(vasep.com.vn) Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp của Thái Lan đã tăng trưởng đáng kể trong 5 tháng đầu năm 2024, với mức tăng 13,4% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt giá trị 979 triệu USD.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa có Thư gửi Chủ tịch FIATA trao đổi về một số vấn đề đang gây ảnh hưởng đến hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam.
Theo dự đoán của ngân hàng Hà Lan Rabobank, Sau nửa đầu năm 2024 "thất vọng" về sản lượng, nguồn cung cá hồi dự kiến sẽ tăng trưởng trở lại vào nửa cuối năm. Na Uy và Vương quốc Anh dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng sản lượng sau một thời gian nguồn cung yếu.
(vasep.com.vn) Các Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ và những nhân vật chủ chốt trong ngành thủy sản Hoa Kỳ đang chỉ trích quyết định của Hội đồng Quản lý Biển (MSC) vì vẫn tiếp tục cho phép các ngành thủy sản của Nga – đặc biệt là cá minh thái Nga – duy trì chứng nhận của MSC mặc dù phải chịu các lệnh trừng phạt kinh tế.
(vasep.com.vn) Tổng cộng có 39 tổ chức từ Tây Phi và Na Uy đã kêu gọi chính phủ Na Uy cấm sử dụng dầu cá có nguồn gốc từ Tây Phi tại các trang trại nuôi cá hồi của quốc gia này. Một phần đáng kể dầu cá được sử dụng trong ngành cá hồi của Na Uy có nguồn gốc từ Tây Phi, góp phần đảm bảo an ninh lương thực trong khu vực.
VASEP - HIỆP HỘI CHẾ BIẾN VÀ XUẤT KHẨU THỦY SẢN VIỆT NAM
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng thư ký Hiệp hội
Đơn vị vận hành trang tin điện tử: Trung tâm VASEP.PRO
Trưởng Ban Biên tập: Bà Phùng Thị Kim Thu
Giấy phép hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp số 138/GP-TTĐT, ngày 01/10/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tel: (+84 24) 3.7715055 – (ext.203); email: kimthu@vasep.com.vn
Trụ sở: Số 7 đường Nguyễn Quý Cảnh, Phường An Phú, Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh
Tel: (+84) 28.628.10430 - Fax: (+84) 28.628.10437 - Email: vasephcm@vasep.com.vn
VPĐD: số 10, Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Tel: (+84 24) 3.7715055 - Fax: (+84 24) 37715084 - Email: vasephn@vasep.com.vn