Mỹ: Doanh thu hải sản tươi sống, đông lạnh tăng trong nửa đầu năm 2021

Thị trường thế giới 10:44 31/07/2021 Lê Hằng
(vasep.com.vn) Các nhà bán lẻ Hoa Kỳ tiếp tục chứng kiến doanh số bán hàng thủy sản tươi sống và đông lạnh tăng mạnh trong nửa đầu năm 2021, tăng 9,6% so với nửa đầu năm 2020, đạt 3,7 tỷ USD. Doanh số bán cá tươi tăng 17,3% so với năm 2020 , trong khi doanh số bán thủy sản có vỏ tươi tăng 36,7% trong nửa đầu năm 2021 so với năm 2020. Nhà phân tích Anne-Marie Roerink dự đoán doanh số sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian còn lại của năm.

Tham gia hội thảo trực tuyến về Bán lẻ thủy sản ở Mỹ vào ngày 28/7/2021, bà Roerink cho rằng: “Sau khi tỷ lệ tiêm chủng của Mỹ tăng lên, người tiêu dùng ít lo ngại về COVID-19 hơn rất nhiều, vì vậy có rất nhiều người đến cửa hàng và dành nhiều thời gian hơn để mua sắm và tìm kiếm những ý tưởng mới và công thức nấu ăn mới.”

Theo công ty nghiên cứu IRI và 210 Analytics, doanh số bán hàng thủy sản đông lạnh trong nửa đầu năm 2021 tăng đột biến 40,3% so với nửa đầu năm 2019, đạt 3,8 tỷ USD (3,2 tỷ EUR). Theo Roerink, lần đầu tiên, nhu cầu của các hộ gia đình đối với thủy sản đông lạnh cao hơn so với thủy sản chế biến và bảo quản. Gần 73% hộ gia đình Hoa Kỳ mua thủy sản đông lạnh trong nửa đầu năm nay, tăng 1,3% so với năm 2020. Mức tăng doanh số bán thủy sản đông lạnh 2,5% so với nửa đầu năm 2020 rất ấn tượng vì người tiêu dùng đang cố gắng mua sắm để tích trữ trong đại dịch. Roerink nói, đặc biệt là thực phẩm đông lạnh.

Doanh thu thủy sản tươi sống trong nửa đầu năm 2021 tăng 33,6% so với năm 2019 và 9,6% so với nửa đầu năm 2020, đạt 3,7 tỷ USD (3 tỷ EUR). Doanh số bán cá tươi tăng 17,3% so với năm 2020 và 23% so với năm 2019, trong khi doanh số bán thủy sản có vỏ tươi tăng 36,7% trong nửa đầu năm 2021 so với năm 2020 và 48,5% đáng kể so với năm 2019.

Trong ngành hải sản tươi sống, “không có sản phẩm nào mạnh hơn cá hồi,” Roerink lưu ý. Doanh số bán hàng đã tăng 28% trong nửa đầu năm 2021 so với năm 2019 và 9,3% so với năm 2020, đạt 1,2 tỷ USD (1 tỷ EUR).

Các sản phẩm tươi sống khác đang dẫn đầu về doanh thu trong nửa đầu năm 2021 bao gồm cua, tôm hùm, cá tuyết, cá da trơn, cá rô phi, sò điệp, cá ngừ và cá hồi hun khói. Năm sản phẩm dẫn đầu về doanh số trong nửa đầu năm 2021 là cá hồi, tiếp theo là cua, tôm, tôm hùm và cá da trơn.

Roerink hy vọng doanh số bán hải sản tươi sống và đông lạnh sẽ tiếp tục tăng cao vào năm 2021 vì nhiều lý do, trong đó có thực tế là hải sản là mặt hàng chủ lực của nhiều hộ gia đình và hải sản lợi thế về giá so với thịt, vì gần đây giá đắt hơn. Nhìn chung, người tiêu dùng không còn lo ngại về giá thủy sản như trước đây, Roerink nói.

Các nhà cung cấp và nhà bán lẻ có cơ hội bán hàng thủy sản tốt nhất trong năm nay bằng cách tập trung vào thương mại điện tử, ngày lễ, lợi ích sức khỏe và tính minh bạch của thủy sản.

Roerink lưu ý, doanh số thương mại điện tử thủy sản tăng vọt vào năm 2020 và thủy sản đông lạnh đặc biệt bán chạy trên mạng. Cá hồi và tôm là những sản phẩm tuyệt vời để quảng bá trực tuyến, thu hút khách hàng truyền thống và khách hàng mới sẵn sàng thử các loài khác hơn.

Roerink nói trong tương lai, hạnh phúc, sức khỏe và dinh dưỡng sẽ tiếp tục đóng vai trò rất quan trọng đối với người mua sắm.

Nghiên cứu của Roerink cho thấy 54% các gia đình ở Hoa Kỳ sẽ tổ chức các ngày lễ như bình thường vào năm 2021. Vì thủy sản được coi là một mặt hàng quan trọng trong các dịp lễ, nên nó cần được quảng cáo nhiều cho các ngày lễ, bao gồm cả kỳ nghỉ Ngày Lao động sắp tới, Roerink nói. Các nhà bán lẻ cần làm nổi bật thông điệp minh bạch của sản phẩm để có thể thành công, nhất là xuất xứ thủy sản.

doanh thu thuy san dong lanh my thi truong thuy san my my

TIN MỚI CẬP NHẬT

Rabobank: Nguồn cung cá hồi sẵn sàng tăng trưởng trong nửa cuối năm, nhưng vẫn còn nhiều thách thức

 |  09:05 18/07/2024

Theo dự đoán của ngân hàng Hà Lan Rabobank, Sau nửa đầu năm 2024 "thất vọng" về sản lượng, nguồn cung cá hồi dự kiến ​​sẽ tăng trưởng trở lại vào nửa cuối năm. Na Uy và Vương quốc Anh dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng trưởng sản lượng sau một thời gian nguồn cung yếu.

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ chỉ trích MSC vì tiếp tục hiện diện ở Nga

 |  09:00 18/07/2024

(vasep.com.vn) Các Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ và những nhân vật chủ chốt trong ngành thủy sản Hoa Kỳ đang chỉ trích quyết định của Hội đồng Quản lý Biển (MSC) vì vẫn tiếp tục cho phép các ngành thủy sản của Nga – đặc biệt là cá minh thái Nga – duy trì chứng nhận của MSC mặc dù phải chịu các lệnh trừng phạt kinh tế.

Mỹ: Năm 2024 khối lượng nhập khẩu cá rô phi thấp nhất trong 10 năm

 |  08:57 18/07/2024

(vasep.com.vn) Tổng cộng có 39 tổ chức từ Tây Phi và Na Uy đã kêu gọi chính phủ Na Uy cấm sử dụng dầu cá có nguồn gốc từ Tây Phi tại các trang trại nuôi cá hồi của quốc gia này. Một phần đáng kể dầu cá được sử dụng trong ngành cá hồi của Na Uy có nguồn gốc từ Tây Phi, góp phần đảm bảo an ninh lương thực trong khu vực.

Xuất khẩu hàu tiếp đà tăng trưởng

 |  08:50 18/07/2024

(vasep.com.vn) Sau khi tăng trưởng đột phá trong năm 2023, xuất khẩu hàu của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng trong 5 tháng đầu năm 2024. Chỉ tính riêng trong tháng 5/2024, giá trị XK nhóm sản phẩm này tăng 52%. Tính lũy kế 5 tháng đầu năm 2024, giá trị XK hàu của Việt Nam đạt gần 7 triệu USD, tăng 31% so với cùng kỳ năm 2023.

Nhà sản xuất thức ăn thủy sản lớn nhất Trung Quốc công bố báo cáo lợi nhuận lạc quan

 |  08:53 17/07/2024

(vasep.com.vn) Công ty thức ăn thủy sản lớn nhất Trung Quốc vừa công bố báo cáo cập nhật về lợi nhuận lạc quan khi tiếp tục tăng sản lượng bất chấp ngành nuôi trồng thủy sản của nước này đang chậm lại. Haid Group cho biết họ dự báo lợi nhuận ròng trong khoảng từ 2,05 tỷ CNY đến 2,20 tỷ CNY trong nửa đầu năm 2024.

Giá cá ngừ vây vàng tiếp tục tăng trong tháng 7/2024

 |  08:51 17/07/2024

(vasep.com.vn) Giá cá ngừ vây vàng giao trong tháng 7/2024 tại Tây Ban Nha tiếp tục tăng sau khi hoạt động giao dịch vào tháng trước đó đạt mức cao nhất kể từ tháng 6/2023.

Đồng Tháp: Diện tích và sản lượng nuôi cá tra tăng trong nửa đầu năm

 |  08:49 17/07/2024

Tổng diện tích thả nuôi cá tra trong tỉnh Đồng Tháp 6 tháng đầu năm 2024 đạt 1.950 ha, tăng 6,33% so với cùng kỳ; sản lượng ước đạt 220.000 tấn, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2023.

Việt Nam xuất nhiều các sản phẩm thịt/loin cá ngừ đông lạnh sang Tây Ban Nha

 |  08:37 17/07/2024

(vasep.com.vn) Năm 2023, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang Tây Ban Nha sụt giảm liên tục. Xu hướng sụt giảm này vẫn tiếp tục trong 2 tháng đầu năm. Tuy nhiên, từ tháng 3 trở lại đây XK cá ngừ của Việt Nam sang thị trường này đã tăng trưởng liên tục ở mức cao so với cùng kỳ.

Nhật Bản: Maruha, Nissui tăng giá thực phẩm đông lạnh từ 2-17% do chi phí tăng

 |  08:05 16/07/2024

(vasep.com.vn) Hai công ty thủy sản lớn của Nhật Bản là Maruha Nichiro Corp và Nissui Corp sẽ tăng giá các sản phẩm thực phẩm đông lạnh trên thị trường nội địa bắt đầu từ đợt giao hàng vào tháng 9.

VASEP - HIỆP HỘI CHẾ BIẾN VÀ XUẤT KHẨU THỦY SẢN VIỆT NAM

Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng thư ký Hiệp hội

Đơn vị vận hành trang tin điện tử: Trung tâm VASEP.PRO

Trưởng Ban Biên tập: Bà Phùng Thị Kim Thu

Giấy phép hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp số 138/GP-TTĐT, ngày 01/10/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông

Tel: (+84 24) 3.7715055 – (ext.203); email: kimthu@vasep.com.vn

Trụ sở: Số 7 đường Nguyễn Quý Cảnh, Phường An Phú, Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh

Tel: (+84) 28.628.10430 - Fax: (+84) 28.628.10437 - Email: vasephcm@vasep.com.vn

VPĐD: số 10, Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội

Tel: (+84 24) 3.7715055 - Fax: (+84 24) 37715084 - Email: vasephn@vasep.com.vn

© Copyright 2020 - Mọi hình thức sao chép phải được sự chấp thuận bằng văn bản của VASEP

DANH MỤC