Mới đây MSC đã kết hợp với Hiệp hội nhượng quyền thương mại và chuỗi cửa hàng Trung Quốc (CCFA) đồng tổ chức Hội nghị để thảo luận về việc đưa nhiều sản phẩm được chứng nhận MSC vào kế hoạch của các thành viên của CCFA nhằm tăng cường cung cấp sản phẩm nhãn hiệu riêng.
Giám đốc điều hành CCFA Pei Liang cho biết trong Hội nghị Thương hiệu Riêng hàng năm của CCFA, các sản phẩm có nhãn hiệu riêng đã trở thành ưu tiên “giá trị gia tăng” đối với các thành viên của tổ chức này.
Giám đốc MSC tại Trung Quốc, An Yan cho biết xu hướng này sẽ tiếp tục phát triển trong những năm tới. Các sản phẩm được chứng nhận MSC chiếm 50% trong tổng số sản phẩm đánh bắt tự nhiên được bày bán trong các dòng thương hiệu riêng của Sam’s Club ở Trung Quốc.
Thị trường tạp hóa bán lẻ của Trung Quốc – với ước tính trị giá 800 tỷ USD trong năm 2019 – góp phần tạo sự thay đổi cho MSC, tổ chức đã hợp tác với các nhà bán lẻ Trung Quốc thông qua CCFA. Các thành viên CCFA hiện đang bán sản phẩm được chứng nhận MSC ở Trung Quốc gồm có Yonghui,WalMart, McDonald’s và JD.com.
Hiện có khoảng 700 sản phẩm trên các kệ hàng Trung Quốc mang logo MSC. Điểm nổi bật trong chiến dịch nhãn hiệu riêng của MSC gần đây là sự ra mắt nhãn hiệu Tian Taste của chuỗi siêu thị Raibow, nhãn hiệu này sử dụng độc quyền thương hiệu sản phẩm được chứng nhận MSC.
Song song với Hội nghị, MSC đã phát hành “Báo cáo Phát triển Thương hiệu Nhãn hiệu Riêng MSC và Thủy sản Bền vững”. Báo cáo tổng hợp các trường hợp phát triển thương hiệu riêng hàng đầu trên toàn cầu để cho thấy vai trò quan trọng của các tiêu chuẩn thủy sản bền vững, đồng thời cũng thể hiện bước tiến của thương hiệu riêng tại thị trường Trung Quốc.
(Theo undercurrentnews)
Trên cơ sở những thành tựu nổi bật của quan hệ song phương trên tất cả các lĩnh vực trong 75 năm qua, với tiềm năng hợp tác rộng mở và sự tin tưởng vững chắc vào tương lai tốt đẹp của quan hệ Việt Nam - Czech, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính và Thủ tướng Chính phủ Czech Petr Fiala đã nhất trí ra Tuyên bố chung nâng cấp quan hệ Việt Nam - Czech lên “Đối tác Chiến lược”, nhân chuyến thăm chính thức Czech của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính từ ngày 18 - 20/01/2025.
(vasep.com.vn) Năm 2024, xuất khẩu hải sản Việt Nam cán đích với kim ngạch xuất khẩu đạt 4 tỷ USD, tăng 10% so với năm 2023. XK các nhóm mặt hàng đều tăng hoặc ở mức tương đương so với năm 2023.
(vasep.com.vn) Mặc dù nguồn vốn đầu tư mạo hiểm (VC) cho các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản giảm mạnh 28% vào năm 2024, ngành này vẫn duy trì tín hiệu tích cực ở một số phân khúc. Theo báo cáo của FAO, sản lượng nuôi trồng thủy sản toàn cầu đã vượt qua đánh bắt tự nhiên, trở thành nguồn cung chính các loài thủy sản. Tuy nhiên, đầu tư vào đổi mới trong lĩnh vực này lại giảm sút.
(vasep.com.vn) Trung Quốc đang thắt chặt các quy định đối với ngành nuôi cá rô phi, trong đó Quảng Đông trở thành trung tâm sản xuất lớn thứ hai sau Hải Nam thực hiện các quy định xuất khẩu chặt chẽ hơn vào năm 2025.
(vasep.com.vn) EU là một trong những thị trường tiêu thụ nhiều nhất cá tra Việt Nam trong vòng 10 năm trở lại đây. Tuy nhiên, trong 5 năm trở lại đây, số liệu của Hải quan Việt Nam cho thấy EU đang giảm dần việc NK cá tra từ Việt Nam.
(vasep.com.vn) Tập đoàn hải sản khổng lồ của Nhật Bản Nissui Corp. sẽ cải tiến bao bì của các sản phẩm surimi cua cắt miếng nhỏ đã đứng vững trên thị trường nhiều năm của mình, loại bỏ khay nhựa như một phần trong nỗ lực giảm thiểu việc sử dụng nhựa.
(vasep.com.vn) Một nghiên cứu của Hiệp hội Thủy sản Toàn Nga (VARPE) cho thấy Nga đang bán nhiều cua hơn trong nước sau khi mất thị trường tại Hoa Kỳ
(vasep.com.vn) Xuất khẩu tôm năm 2024 đạt 3,9 tỷ USD, tăng 14% so với năm 2023. Nhìn lại năm 2024, ngành tôm đã kiên trì và nỗ lực vượt qua thử thách, khẳng định vị thế vững chắc trong xuất khẩu.
Việt Nam và Hoa Kỳ đã đạt thoả thuận trong vụ việc giải quyết tranh chấp về thuế chống bán phá giá cá tra, basa tại Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu các bộ ngành, địa phương kiên quyết xử lý nghiêm trách nhiệm các tổ chức, cá nhân không hoàn thành nhiệm vụ được giao, tiếp tay, dung túng cho hành vi khai thác IUU, ảnh hưởng đến nỗ lực chung gỡ cảnh báo thẻ vàng EC. Đồng thời, chuẩn bị cho đợt kiểm tra của EC trong quý 2/2025...
VASEP - HIỆP HỘI CHẾ BIẾN VÀ XUẤT KHẨU THỦY SẢN VIỆT NAM
Chịu trách nhiệm: Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Tổng thư ký Hiệp hội
Đơn vị vận hành trang tin điện tử: Trung tâm VASEP.PRO
Trưởng Ban Biên tập: Bà Phùng Thị Kim Thu
Giấy phép hoạt động Trang thông tin điện tử tổng hợp số 138/GP-TTĐT, ngày 01/10/2013 của Bộ Thông tin và Truyền thông
Tel: (+84 24) 3.7715055 – (ext.203); email: kimthu@vasep.com.vn
Trụ sở: Số 7 đường Nguyễn Quý Cảnh, Phường An Phú, Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh
Tel: (+84) 28.628.10430 - Fax: (+84) 28.628.10437 - Email: vasephcm@vasep.com.vn
VPĐD: số 10, Nguyễn Công Hoan, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội
Tel: (+84 24) 3.7715055 - Fax: (+84 24) 37715084 - Email: vasephn@vasep.com.vn